Ưu Điểm Của Tủ Nấu Cơm Và Hướng Dẫn Cách Lắp Đặt Vận Hành Tủ

12

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Nấu cơm, hấp bánh bằng tủ nấu cơm điện KAG sẽ cho chất lượng thành phẩm hoàn hảo hơn rất nhiều so với nấu cơm gạo truyền thống. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về kỹ thuật và lắp đặt sai cách thì có thể dẫn đến mất an toàn và ảnh hưởng đến chất lượng cơm thu được.

Dưới đây, KAG xin gửi tới quý khách hàng bản hướng dẫn chi tiết về lắp đặt, vận hành và một số lưu ý khi sử dụng tủ nấu cơm bằng điện:

1. HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT

- Chọn vị trí đặt tủ cơm: Đặt tủ cơm ở vị trí thuận lợi cho cả lắp hệ thống đường nước, đường điện và tiện cho lúc lấy cơm ra dễ dàng, không ở khu vực nhiều người qua lại. Chọn vị trí cân bằng bởi tủ cơm có chấn thiết kế bánh xe dễ di chuyển và trượt.

- Lắp đặt hệ thống đường cấp nước: Cần lắp đặt đường ống nhựa cứng cấp nước sạch tới khoang đun của tủ nấu cơm. Đường kính ống nước từ 21mm trở lên nước cần lắp khóa để tiện cho việc vệ sinh, bảo trì tủ sau này. Đường nước sẽ được đấu nối với van phao để cấp nước tự động vào khoang bên trong tủ.

- Hệ thống thoát nước: Sử dụng ống nhựa cứng chịu nhiệt kích thước 27mm trở lên. Đường thoát nước sẽ dẫn từ sau van xả đáy ra ngoài.

- Lắp đặt hệ thống điện và tủ điện:

Vị trí lắp tủ điện cần đảo bảo khô ráo, tránh các đường thoát hơi của tủ. Thuận tiện trong quá trình thao tác vận hành.

Nhiệt độ nấu để gạo có thể chín là 90 độ, thời gian nấu từ 45-60 phút.

Sơ đồ đơn giản tủ nấu cơm điện 

2. VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG

- Bước 1: Cho gạo đã vo rồi để ráo nước sau đó đổ dàn đều vào các khay, không nén gạo quá chặt để gạo chín đều. Mỗi khay có thể để từ 3-5kg gạo. Đối với thực phẩm cũng nên xếp đều trong khay. không nén chặt, tránh để thành đống.

- Bước 2: Đẩy các khay chứa gạo hoặc thực phẩm vào trong tủ theo các rãnh có sẵn, đóng cẩn thận cánh tủ và chốt cài tủ.

các khay của tủ nấu cơmVới gạo thì cho vào khay phẳng còn bánh bao, giò chả thì bạn xếp vào khay lỗ

- Bước 3: Kiểm tra lại các chốt khóa phải khóa chặt, đường cấp nước mở, đảm bảo vận hành tốt bắt đầu bật nguồn cung cấp năng lượng.

Tủ nấu cơm sẽ bắt đầu vận hành, buồng đốt đã hoạt động, nước được đun sôi và tỏa hơi đi khắp tủ để làm chín gạo và thực phẩm. Trong thời gian này bạn không cần can thiệp bất cứ công việc gì, và cũng không nên can thiệp, mở cửa tủ hay sờ vào tủ rất dễ bị bỏng.

Thời gian nấu từ 45-70 phút tùy từng loại gạo và từng loại thực phẩm cần hấp.

- Bước 4: Kết thúc thời gian nấu, tắt nguồn điện trước khi mở tủ. Tránh đứng về phía cửa mở để tránh hơi nóng trong tủ. Nên gắn chú ý trên cánh tủ để đảm bảo an toàn

3. MỘT SỐ ĐIỂM CẦN LƯU Ý TRONG QUÁ TRÌNH LẮP ĐẶT VÀ VẬN HÀNH TỦ NẤU CƠM

- Phần dây điện của tủ nấu cơm nên được dòng an toàn tuyệt đối, tránh đặt cạnh ống nước hoặc nơi bồn rửa, đảm bảo an toàn trong trường hợp bị hở điện.

- Liên quan đến thanh nhiệt, bạn cũng cần phải chú ý kiểm tra khoang chứa nước phải được nối với nguồn nước để tránh hiện tượng bị cháy nổ thanh nhiệt.

- Sau khi cơm đã chín, tủ điện đã tắt bạn nên đợi từ 3-4 phút hãy mở cửa tủ, để tránh áp lực nhiệt quá cao dễ gây bỏng da khi tiếp xúc. Dùng găng tay để lấy từng khay cơm ra ngoài.

- Sau khi đã sử dụng ta nên vệ sinh tủ, quét sạch những hạt cơm, thực phẩm rơi vãi và làm sạch các khay để sử dụng lần sau.

4. ƯU ĐIỂM CỦA TỦ NẤU CƠM KAG

- Tất cả các linh kiện, và công nghệ được nhập khẩu từ Châu Âu

- Tủ nấu cơm công nghiệp có thể nấu được nhiều suất ăn hơn, nếu dùng nồi nấu thì mất khoảng 2-3 nồi nấu cơm công nghiệp.

- Sủ dụng tủ nấu cơm sẽ chín đều cơm và không bị nhã so với dùng nồi.

- Ngoài chức năng nấu cơm thông thường thì tủ nấu cơm có thể dùng để hấp giò chả, bánh bao, gà, vịt, hải sản...


tủ nấu cơm + nồi nấu rượu

Nấu cơm rượu bằng bếp than dễ gây cháy khét, tốn thời gian và công sức thì bây giờ sẽ được thay thế bằng tủ nấu cơm, tủ hấp cơm bằng điện. Không lo khê cơm, nấu được số lượng nhiều, chỉ cần cho số lượng vừa đủ vào các khay,bật hệ thống điện tự động lên, cài đặt giờ nấu, thế là xong. Cơm rượu cho ra sẽ ngon dẻo hơn so với bình thường, không bị nát, cháy như nấu bằng than củi.

Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết hơn về lắp đặt và vận hành tủ nấu cơm 1 cách an toàn.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Tham khảo một số bài viết hữu ích sau:

- Hướng dẫn lắp đặt và vận hàng máy lọc rượu đơn giản, dễ hiểu

- Lắp đặt và vận hành nồi nấu rượu bằng điện KAG

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16029350
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn