Bí Quyết Làm Giàu Từ Mô Hình Chiết Xuất Tinh Dầu Công Nghiệp - Kag Việt Nam

15

Số 115, Ngõ 509, Đường Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu sử dụng tinh dầu trong cuộc sống ngày càng cao cũng bởi vì những ưu điểm của tinh dầu trong tất cả lĩnh vực trong cuộc sống, cùng với đó việc chưng cất tinh dầu đã mở ra cơ hội làm giàu và giúp nhiều hộ gia đình có kinh tế ổn định hơn. Đặc biệt là những khu đất rộng lớn, bà con ta đã triển khai trồng các loại cây có thể cho ra tinh dầu từ các loại lá, củ, cành, hoa như sả, quế, húng, màng tang, hồi, nghệ, lạc, hoa hồng, ly...

1. Áp dụng mô hình chưng cất tinh dầu vào sản xuất tinh dầu HÚNG QUẾ tại sapa: 

Người dân tự trồng và thu hoạch húng quế - ảnh VTC

- Anh Má A Nủ, người H’Mông là Chủ nhiệm Hợp tác xã H’Mông Cát Cát có xưởng chưng cất tinh dầu lớn nhất xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai với doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

- Sau gần một năm rưỡi học chưng cất tinh dầu và thử nghiệm sản xuất, anh lập dự án thành lập Hợp tác xã H’Mông Cát Cát tại bản Cát Cát và đầu tư gần 300 triệu đồng xây nhà xưởng, mua sắm dây chuyền chưng cất tinh dầu, với bộ nồi chưng cất tinh dầu công nghiệp hiện đại. Hội viên hợp tác xã là các hộ gia đình ở xã Bản Khoang, huyện Sa Pa từng học nghề chưng cất tinh dầu của dự án học nghề chưng kết tinh dầu từ thảo dược. Đến nay đã có 12 hộ gia đình liên kết trồng nguyên liệu với hợp tác xã theo các đơn hàng sản phẩm.

- Từ xưởng chưng cất tinh dầu đầu tiên ở bản Cát Cát, anh đã góp phần phát triển nghề trồng cây dược liệu tại xã San Sả Hồ, đặc biệt là khai thác nhiều loại cây dược liệu mới như cây màng tang, chùa dù. Trên thị trường, cây chùa dù đang được thu mua với giá 5.500 đồng/kg, màn tang có giá trị cao hơn, khoảng 10.000 đồng/kg. Người dân từ chỗ khai thác chùa dù, màn tang sẵn có trong tự nhiên nay đã chủ động nhân giống đưa về trồng ở vườn nhà, nương rẫy.

- Chịu trách nhiệm tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, anh tìm mọi cách tiếp thị sản phẩm đến khách du lịch trong và ngoài nước đến Sa Pa, gửi bán tại các điểm du lịch và còn đưa lên mạng xã hội nhờ bạn bè giới thiệu. Đến nay, ngoài hệ thống bán lẻ tại Sa Pa và 5 chi nhánh phân phối tinh dầu tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hợp tác xã luôn có hợp đồng sản xuất cho gần 10 đơn vị nên các hội viên luôn có việc làm ổn định.

2. Mô hình chưng cất tinh dầu SẢ thành công tại Đăklak: 

Khu vực trồng sả phục vụ chiết xuất tinh dầu - ảnh internet

- Bà Vi Thị Mai (thôn 12) và bà Hà Thị Khăm (thôn 11) - dân tộc Thái tại xã Ya Tờ Mốt, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk đã đầu tư 15 triệu đồng mua 5 sào sả Java giống tại xã Ea Tir (huyện Ea H’leo). Bà Hà Thị Khăm vay vốn thuê 3 ha đất, còn gia đình bà Mai chặt 1,5 ha cao su 3 năm tuổi để cùng trồng sả nhằm phát triển mô hình sản xuất tinh dầu sả Java đầu tiên tại địa phương. Đến cuối năm 2017, khi sả sắp cho thu hoạch 2 bà tiếp tục lặn lội ra tận Tuyên Quang mua lò ép về đặt tại gia đình để sản suất tinh dầu sả.

Hiện 2 gia đình có 8 ha sả (bà Mai 5 ha, bà Khăm 3 ha) cho thu hoạch quanh năm. Lá sả sau khi thu hoạch sẽ được phơi tại ruộng từ 1 – 2 ngày trước khi được vận chuyển về để tách tinh dầu nhằm đạt sản lượng tinh dầu tối đa. Trung bình cứ 30 - 45 ngày, gia đình 2 bà cắt lá 1 đợt (cắt từ phần rốn củ trở lên), ép được trên 150 lít tinh dầu sả Java. Mỗi lít tinh dầu sả được bán với giá dao động trên dưới 300 nghìn đồng cho người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Sau khi trừ chi phí sản xuất, mỗi đợt thu hoạch 2 gia đình thu về hơn 50 triệu đồng. Ngoài ra, lá sả sau khi được tách tinh dầu còn được tận dụng làm phân hữu cơ, bón cho cây lúa, tiêu… giúp tăng sức đề kháng góp phần đem lại năng suất cao, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất.

Có thể thấy, mô hình sản xuất tinh dầu cho hiệu quả kinh tế cao hơn hẳn so với trồng lúa, không chỉ giúp bà con nông dân vươn lên thoát nghèo mà còn mở ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế ở nhiều địa phương.

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều nơi chiết xuất tinh dầu theo phương pháp thủ công truyền thống mất rất nhiều thời gian và công sức. KAG Việt Nam xin giới thiệu với mọi người cũng như khuyến khích những ai có điều kiện hãy đầu tư nồi chiết xuất tinh dầu bằng hệ thống điện tự động. Sử dụng hệ thống chiết xuất tinh dầu điện tự động sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian công sức cũng như chất lượng sản phẩm sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

 

                                  Nồi chưng cất tinh dầu - KAG Việt Nam

3. Thông tin liên hệ

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: info@kagvietnam.com

            Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Chủ đề liên quan:

- Nguyên lý chưng cất tinh dầu

- Báo giá thiết bị chưng cất tinh dầu

- Hướng dẫn chưng cất một số loại tinh dầu phổ biến

 

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 15808444
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/11/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn