H3Po4

Liên hệ

551-Nguyễn Văn Cừ-Quận Long Biên-Tp, Hà Nội






 

Tên sản phẩm: Axit Photphoric

Công thức : H3PO4

Trọng lượng: 35 kg /can

Xuất  xứ: Trung Quốc- Hàn Quốc

Hàm lượng: 85%

Dùng trong ngành xử lý nước cấp

Ứng dụng: Axit photphoric là bán thành phẩm trong quá trình sản xuất phân bón, dược phẩm, thức ăn gia súc; làm chất xúc tác trong tổng hợp hữu cơ, chất tẩm gỗ chống cháy, chất chống ăn mòn kim loại.



Phosphoric acid, còn được gọi là orthophosphoric hoặc axit phosphoric acid (V), là một axit khoáng (vô cơ) có công thức hóa học H3PO4. Orthophosphoric axit phân tử có thể kết hợp với chính mình để tạo thành một loạt các hợp chất được gọi là axit photphoric, nhưng trong một cách tổng quát hơn. Các axit phosphoric hạn cũng có thể tham khảo một chất hóa học hoặc thuốc thử bao gồm các axit phosphoric, thường là axit orthophosphoric.

Orthophosphoric axit hóa học

Axit photphoric tinh khiết khan là một chất rắn màu trắng nóng chảy ở 42,35 ° C để tạo thành một chất lỏng, nhớt không màu.

Hầu hết mọi người và ngay cả các nhà hóa học tham khảo orthophosphoric axit như axit photphoric, mà là tên IUPAC cho hợp chất này. Các tiền tố ortho được sử dụng để phân biệt các axit từ các axit phosphoric khác, được gọi là hai loại axit polyphosphoric (ii). Orthophosphoric acid là không độc hại , vô cơ , triprotic acid khá yếu , trong đó, khi tinh khiết, là một chất rắn ở nhiệt độ phòng và áp suất . Các cấu trúc hóa học của axit orthophosphoric được hiển thị ở trên trong bảng dữ liệu. Orthophosphoric axit là một phân tử rất cực , do đó nó là hòa tan cao trong nước. Các trạng thái ôxi hóa phốt pho (P) trong axit photphoric ortho-và khác là 5; oxi hóa của tất cả các oxy nguyên tử (O) là -2 và tất cả các nguyên tử hydro (H) là +1. Triprotic có nghĩa rằng một phân tử axit orthophosphoric có thể phân ly lên đến ba lần, cho H + mỗi thời gian, mà thường kết hợp với một phân tử nước , H 2 O, như thể hiện trong những phản ứng này :

 H 3 PO 4 (s) + H 2 O (l) đó cân bằng với H 3 O + (aq) + H 2 PO 4 - (aq) K a1 = 7.25 × 10 -3

 H 2 PO 4 - (aq) + H 2 O (l) đó cân bằng với H 3 O + (aq) + HPO 4 2 - (aq) K a2 = 6.31 × 10 -8

 HPO 4 2 - (aq) + H 2 O (l) đó cân bằng với H 3 O + (aq) + PO 4 3 - (aq) K a3 = 3,98 × 10 -13

Các anion sau khi phân ly đầu tiên, H 2 PO 4 -, là anion dihydrogen phosphate. Anion sau khi các phân ly thứ hai, HPO 4 2 -, là anion photphat hydro. Anion sau khi các phân ly thứ ba, PO 4 3 -, phosphate hoặc anion orthophosphate. Đối với mỗi phản ứng phân ly hiển thị ở trên, có một riêng biệt phân ly axit liên tục , được gọi là K a1, a2 K, và a3 K được đưa ra ở 25 ° C. Liên kết với các hằng số phân ly tương ứng p K a1 = 2.12 p K a2 = 7.21, p K a3 = 12,67 giá trị ở 25 ° C. Mặc dù cả ba hydro (H) các nguyên tử tương đương trên một phân tử axit orthophosphoric, K tiếp một giá trị khác nhau vì nó là năng lượng ít thuận lợi để mất khác + H nếu có một (hoặc nhiều hơn) đã bị mất và các phân tử / ion nhiều tiêu cực điện.

Bởi vì phân ly triprotic acid orthophosphoric, thực tế căn cứ liên hợp (các phốt phát đã đề cập ở trên) bao gồm một phạm vi pH rộng , và, bởi vì axit photphoric / phosphate giải pháp , nói chung, không độc hại, hỗn hợp các loại phốt phát thường được sử dụng như đệm các đại lý hoặc để thực hiện các giải pháp bộ đệm , pH mong muốn phụ thuộc vào tỷ lệ của các phosphat trong hỗn hợp. Tương tự như vậy, không độc hại, anion muối của axit citric triprotic hữu cơ cũng thường được sử dụng để làm bộ đệm. Phốt phát được tìm thấy pervasively trong sinh học, đặc biệt là trong các hợp chất có nguồn gốc từ đường phosphoryl hóa , chẳng hạn như DNA , RNA , và adenosine triphosphate (ATP). Có một bài viết riêng về phosphate như là một anion hoặc muối của nó.

Sau khi Acid orthophosphoric sưởi ấm, ngưng tụ của các đơn vị phosphoric có thể được gây ra bởi lái xe ra khỏi nước được hình thành từ sự ngưng tụ. Khi một phân tử nước đã được gỡ bỏ cho mỗi hai phân tử axit phosphoric, kết quả là pyrophosphoric acid (H 4 P 2 O 7). Khi trung bình của một phân tử của nước trên một đơn vị phosphoric đã được thúc đẩy, chất kết quả là một chất rắn thủy tinh có một công thức thực nghiệm của HPO 3 và được gọi là axit metaphotphoric. metaphotphoric acid là một phiên bản đơn lẻ khan acid orthophosphoic đôi khi được sử dụng như là một thuốc thử nước hoặc hấp thụ độ ẩm. Hơn nữa mất nước là rất khó khăn, và có thể được hoàn thành bởi phương tiện hút ẩm rất mạnh mẽ (và không làm nóng một mình). Sản xuất phosphoric anhydride , trong đó có một công thức thực nghiệm P 2 O 5, mặc dù một phân tử thực tế có một công thức hóa học của P 4 O 10. Anhydrit photphoric là chất rắn, mà là rất mạnh độ ẩm hấp thụ và được sử dụng như một chất làm khô .Thành phần và độ pH của giải pháp một dung dịch nước axit photphoric




Tinh khiết 75-85% giải pháp dung dịch nước (phổ biến nhất) là rõ ràng, không màu, không mùi, không dễ bay hơi , thay nhớt, chất lỏng syrupy , nhưng vẫn pourable. Axit photphoric là rất thường được sử dụng như là một giải pháp dung dịch nước của axit photphoric 85% H 3 PO 4. Bởi vì nó là một axit tập trung, một giải pháp 85% có thể ăn mòn , mặc dù không độc hại khi pha loãng. Do tỷ lệ phần trăm cao của acid phosphoric tinh khiết này, ít nhất là một số axit orthophosphoric được ngưng tụ thành các axit polyphosphoric trong một trạng thái cân bằng phụ thuộc vào nhiệt độ , nhưng, vì lợi ích của việc ghi nhãn và đơn giản, 85% đại diện cho H 3 PO 4 nếu nó đã được tất cả các axit orthophosphoric. Tỷ lệ phần trăm khác là có thể, thậm chí trên 100%, axit phosphoric và nước sẽ được trong một trạng thái cân bằng không xác định, nhưng yếu tố nốt ruồi tổng thể nội dung sẽ được xem xét quy định. Khi dung dịch nước của axit photphoric và / hoặc phosphate pha loãng, họ đang có trong hoặc sẽ đạt được một trạng thái cân bằng sau một thời gian thực tế tất cả các đơn vị phosphoric / phosphate trong các hình thức-ortho.
[ sửa ] Chuẩn bị của hydro halogenua

Acid phosphoric phản ứng với halogenua tạo thành khí hydro halogenua tương ứng (khói ướt át được quan sát thấy ấm hỗn hợp phản ứng). Đây là một thực tế phổ biến cho việc chuẩn bị phòng thí nghiệm của hydro halogenua.

 NaCl (s) + H 3 PO 4 (l) → nah 2 PO 4 (s) + HCl (g)
 NaBr (s) + H 3 PO 4 (l) → nah 2 PO 4 (s) + HBr (g)
 Nai (s) + H 3 PO 4 (l) → nah 2 PO 4 (s) + HI (g)



Axit photphoric có thể được sử dụng như "gỉ chuyển đổi", bằng cách ứng dụng trực tiếp cho sắt gỉ, thép công cụ, hoặc các bề mặt. Axit photphoric chuyển đổi màu nâu đỏ sắt (III) oxit , Fe 2 O 3 ( gỉ ) đen phosphate sắt , FePO 4.

"Rust chuyển đổi" đôi khi một chất lỏng màu xanh thích hợp cho việc nhúng (trong cùng một loại tắm acid như được sử dụng để tẩy kim loại ), nhưng nó là thường xuyên hơn xây dựng như là một gel , thường được gọi là hải quân thạch. Đôi khi nó được bán dưới các tên khác, chẳng hạn như "chất tẩy rửa" hoặc "kẻ giết người bệnh gỉ sắt". Là một lớp gel dày, nó có thể được áp dụng để dốc, bề mặt thẳng đứng, hoặc ngay cả trên không.

Sau khi điều trị, lớp phủ màu đen sắt-phosphate có thể được lọc ra, để lại một bề mặt kim loại tươi. Nhiều ứng dụng của acid phosphoric có thể được yêu cầu để loại bỏ tất cả các bệnh gỉ sắt. Các lớp phủ phosphate đen cũng có thể được để lại tại chỗ, nơi mà nó sẽ cung cấp vừa phải tiếp tục chống ăn mòn (bảo vệ cũng được cung cấp bởi bề ngoài tương tự như Parkerizing và blued điện quá trình chuyển đổi lớp phủ ).
 sử dụng chế biến thực phẩm
Câu hỏi cuốn sách-new.svg Phần này unreferenced yêu cầu trích dẫn để đảm bảo kiểm chứng được .

Thực phẩm cấp axit photphoric (phụ gia E338 ) được sử dụng để làm chua thực phẩm và đồ uống như nhiều cola , nhưng không phải không có tranh cãi về ảnh hưởng sức khỏe của mình. Nó cung cấp một hương vị thơm, chua và là một hóa chất sản xuất hàng loạt, có sẵn với giá rẻ và với số lượng lớn. Chi phí thấp và số lượng lớn sẵn có là không giống như các gia vị đắt tiền hơn cho hương vị so sánh, chẳng hạn như axit citric là có thể đạt được từ chanh và chanh . Tuy nhiên, axit citric nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm không được chiết xuất từ trái cây họ cam quýt, nhưng lên men bằng nấm mốc Aspergillus niger từ mật mía phế liệu , chất thải tinh bột thủy phân và acid phosphoric.
 Các hiệu ứng sinh học trên canxi xương và sức khỏe thận

Axit photphoric, được sử dụng trong nước uống có nhiều phần mềm (chủ yếu là cola ), có liên quan đến mật độ xương thấp hơn trong các nghiên cứu dịch tễ học. Ví dụ, một nghiên cứu [3] bằng cách sử dụng năng lượng kép X-ray hấp thu chứ không phải là một bảng câu hỏi về vỡ, cung cấp bằng chứng hợp lý để hỗ trợ các lý thuyết rằng uống cola mật độ xương thấp hơn. Nghiên cứu này được công bố trong tạp chí American Journal of Clinical Nutrition . Tổng cộng có 1.672 phụ nữ và 1.148 nam giới đã được nghiên cứu từ năm 1996 và 2001. Thông tin chế độ ăn uống được thu thập bằng cách sử dụng một bảng câu hỏi tần số thực phẩm có câu hỏi cụ thể về số lượng phần ăn của cola và các đồ uống có ga khác cũng đã thực hiện một sự khác biệt giữa thường xuyên, cà phê miễn phí, đồ uống chế độ ăn uống và. Bài báo trích dẫn đáng kể bằng chứng thống kê để cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ cola mỗi ngày có mật độ xương thấp hơn. Tổng lượng phốt pho là không cao hơn đáng kể ở người tiêu dùng cola hàng ngày hơn trong nonconsumers; tuy nhiên, tỉ lệ canxi, phốt pho thấp.

Mặt khác, một nghiên cứu khác cho thấy rằng lượng không đủ phốt pho dẫn đến giảm mật độ xương . Nghiên cứu không kiểm tra tác động của axit phosphoric, liên kết với magiê và canxi trong đường tiêu hóa để tạo thành muối không được hấp thu, mà là nghiên cứu lượng phốt pho chung.

Một nghiên cứu lâm sàng Heaney và Rafferty bằng cách sử dụng phương pháp cân bằng canxi không tìm thấy ảnh hưởng của đồ uống có ga mềm có chứa axit photphoric bài tiết canxi. [5] Các nghiên cứu so sánh tác động của sữa, nước, và nước giải khát khác nhau (có chứa caffeine và hai mà không có ; hai với axit photphoric và axit citric) trên sự cân bằng canxi của 20 phụ nữ 40 tuổi người phong tục tiêu thụ 3 hoặc nhiều hơn ly (680 ml) của một nước giải khát có ga mỗi ngày. Họ nhận thấy rằng, so với nước sữa duy nhất, và hai nước giải khát có chứa caffeine làm tăng canxi trong nước tiểu, và mất canxi kết hợp với việc tiêu thụ đồ uống có chứa cafêin mềm là về bằng phát hiện trước đó cho cà phê một mình. Axit phốt-pho mà không có caffeine không có ảnh hưởng đến canxi nước tiểu, cũng không làm tăng thêm sự mất canxi trong nước tiểu có liên quan đến caffein. Bởi vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác động của caffeine được bồi thường tổn thất canxi giảm sau đó trong ngày, [6] Heaney và Rafferty kết luận rằng hiệu quả thuần của đồ uống bao gồm ga những người có caffeine và phosphoric acid là không đáng kể, và rằng hiệu ứng xương tiêu thụ nước giải khát có ga có thể do chủ yếu để chuyển sữa.


 

Liên hệ:

Công Ty TNHH Hóa Chất Công nghiệp Việt Hoa

Địa chỉ: Tổ 20_Phường Thượng Thanh_Quận Long Biên_TP, Hà Nội

Văn phòng: 551_ Nguyễn Văn Cừ_ Quận Long Biên_ Thành Phố Hà Nội

Hotline: Mr Trung: 0989.875.628 / 043.652.5532     Ms Hiếu: 0988.833.608

Điện thoại: 043.827.4571/ Fax: 043.6555.047

Website: http://hoachatvnn.com/ http://hoachatvnn.com.vn

E-mail: -  hoachatvnn@gmail.com / -  viethoachemical@gmail.com


Bình luận

HẾT HẠN

0436 525 532
Mã số : 5198647
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn