Khi Nào Thì Gửi Xe Bằng Tàu Hỏa Và Khi Nào Thì Gửi Xe Bằng Đường Bộ?

Liên hệ

Số 9 Ngách 1395/92 Đường Giải Phóng, Phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Tp Hà Nội

Hiện nay, số lượng người di cư từ bắc vào nam sinh sống và làm việc rất đông, kéo theo nhu cầu vận chuyển xe cộ và hàng hóa tăng cao. Trên thị trường, các đơn vị cung ứng dịch vụ vận chuyển xe máy bắc nam ngày càng được mở rộng. Hình thức gửi xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn được Nhà xe vận tải hàng hóa áp dụng đó là vận chuyển xe máy bằng đường bộ, hay nói cách khác là gửi bằng xe tải hoặc gửi xe máy bằng tàu hỏa.

Xe máy là một phương tiện di chuyển chính của người dân Việt Nam. Việc gửi xe máy có nhiều mục đích nhưng tựu chung lại nó đều mang lại sự thuận tiện nhất trong việc đi lại của mỗi người.

 

Thực tế, có nhiều bạn trẻ hiện nay thích đi phượt và muốn đi lại bằng phương tiện xe máy của mình. Vì thế các bạn muốn gửi xe đến chính địa điểm du lịch để thuận tiện và chủ động trong hành trình của mình.

 

Hoặc bạn đi công tác từ Hà Nội – Sài Gòn, Sài Gòn – Hà Nội mà muốn đem theo xe để tiết kiệm chi phí đi lại lâu dài. Cũng có thể, bạn mua hay có xe máy để gửi tặng ai đó ở nơi xa mà không thể trực tiếp mang đến.

 

Gửi xe máy bằng tàu hỏa

Gửi xe máy bằng đường bộ

Ưu điểm

- Chi phí vận chuyển thấp và ổn định trong thời gian dài.

- Đảm bảo an toàn cho xe máy bởi cơ sở hạ tầng chắc chắn, ít gặp rủi ro vận chuyển.

- Thời gian nhận hàng chính xác: Thời gian giao nhận xe máy cố định, chính xác theo lịch trình di chuyển của các chuyến tàu.

- Thời gian giao nhận nhanh: với các tuyến đường liên tỉnh lân cận chỉ mất vài tiếng vận chuyển. Tuyến đường dài như Bắc Nam thời gian vận chuyển lâu nhất mất khoảng 3-5 ngày. Đặc biệt khi có nhu cầu gấp, bạn không phải chờ đợi theo lịch trình như đường sắt.

- Lộ trình linh hoạt, thuận lợi: vận chuyển trên nhiều tuyến đường đa dạng, thuận tiện bốc dỡ hàng tận nơi gửi và nơi nhận..

Nhược điểm

- Lộ trình cố định: Hiện nay, hệ thống đường sắt tại Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế, không có nhiều tuyến đường sắt. Vì vậy, phương thức vận chuyển này rất bất tiện đối với khách hàng ở xa như các tỉnh không có tuyến đường sắt ngang qua.

- Tốc độ vận chuyển lâu: mất nhiều thời gian hơn so với xe tải. Mất thời gian chờ đợi và luân chuyển hàng về kho.

- Giá cước vận chuyển khá cao do lãng phí công suất xe chở hàng. Thường các nhà xe chỉ chở hàng một chiều trong khi đường sắt luôn chở đầy hàng cả hai chiều giúp tiết kiệm chi phí.

-Dịch vụ vận chuyển hàng hóa Bắc Nam bằng đường bộ hao tốn vận chuyển đường dài thường phải nộp thêm các khoản phụ phí đường bộ: trạm thu phí, phí nhiên liệu, phí cầu đường, dễ bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá xăng dầu.

- Việc vận chuyển đường bộ cũng ẩn chứa nhiều rủi ro như tai nạn giao thông, kẹt xe… ảnh hưởng lớn đến hàng hóa và thời gian giao hàng

Vận tải đường bộ và đường sắt được đánh giá là hai phương thức vận chuyển có nhiều ưu điểm và được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn một trong 2 phương thức này, bạn sẽ chọn phương án nào để tối ưu hiệu quả vận chuyển xe máy bắc nam  và tiết 

Bình luận

HẾT HẠN

0898 992 869
Mã số : 16128902
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn