Bảo Quản Máy Bơm Hóa Chất Đúng Cách

10.000

Hà Nội

 

 

Với sự đa dạng của các dòng máy bơm công nghiệp, máy bơm hóa chất vẫn đóng một vai trò cần thiết trong đời sống và trong sản xuất. Bơm hóa chất một loại máy bơm được dùng để bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn và tính mòn cao cụ thể như: axit H2SO4 đặc nóng, HNO3, HCL, các loại dung dịch kiềm bazo…Mỗi loại hóa chất tương ứng với một loại máy bơm hóa chất thích hợp được lập trình tạo ra trước đó.

Việc bảo quản máy bơm hóa chất là vô cùng cần thiết vì khi sử dụng trong một thời gian dài, bụi bẩn và hóa chất tồn đọng bám trong thiết bị sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động của máy. Vì thế, hãy cùng cungcapmaybom.com tìm hiểu về cấu tạo của máy bơm hóa chất và cách bảo quản để giữ cho máy bơm nhà bạn luôn trong tình trạng như mới và không làm giảm hiệu quả hoạt động.

>>>>Xem thêm: Sửa chữa bơm định lượng giá bằng 1/2 giá thị trường

Nguyên lý hoạt động của máy bơm hóa chất

Máy bơm hóa chất hoạt động theo phương pháp thuận lợi nhưng mà ngặt nghèo để giúp máy bơm hóa chất bơm được cả những loại hóa chất đặc nóng khó bơm.

  • Bước 1 - Bơm mồi: Không như máy bơm màng hay bơm bánh răng không cần bơm mồi, máy bơm hóa chất hoạt động theo gần giống với máy bơm nước nên cần mồi trước khi bơm, mồi bơm chính là việc giúp thân bơm và ống hút chứa đầy chất lỏng bơm.

  • Bước 2 - Quá trình đẩy chất bơm: Bơm mở đầu hoạt động. Khi bánh công tác quay, dưới ảnh hưởng của lực ly tâm các chất lỏng bị văng ra ngoài sau đó chuyển động theo các đường dẫn đi vào ống đẩy, xong xuôi quá trình quá trình đẩy chất bơm

  • Bước 3 - Quá trình hút chất bơm: Khi quá trình đẩy ngừng hẳn tạo nên một khoảng chân không bỏ lối vào của bánh công tắc, từ đó chất lỏng được hút vào bơm theo ống hút. Chấm dứt quá trình hút của bơm

  • Bước 4 - Quá trình đẩy và quá trình hút diễn ra liên tục và tuần hoàn với nhau chia thành một quy trình bơm hoàn chỉnh.

  • >>>>Xem thêm: bơm chữa cháy ebara

Cách bảo quản máy bơm hóa chất

Bảo trì bơm hóa chất cũng không cần quá kỹ lưỡng, nếu máy bơm chưa được sử dụng trong thời gian quá dài. Bạn nên làm khô đầu bơm và các ống dẫn. Trước khi khởi động lại bạn phải kiểm tra trục đồng thời đổ đầy nước và bơm và ống hút. Khi đó bạn kiểm tra vòng bi có bị dơ mòn hay không, nếu dơ mòn thì nên thay bi mới. Bạn phải bảo dưỡng toàn bộ phần bơm và động cơ theo định kỳ, tức mỗi năm bạn sẽ phải bảo dưỡng ít nhất 1 lần.

Như thường lệ, sau khi lắp đặt đầy đủ hệ thống máy bơm hóa chất và đưa vào vận hành, máy sẽ không hề gặp vấn đề gì trục trặc tuy nhiên theo thời gian hệ thống ống dẫn sẽ dần bị mòn hoặc vón cục khô cứng do hóa chất gây ra các hiện tượng máy hoạt động chậm chạp,...đồng thời cũng có thể sẽ có các trường hợp bị rò rỉ điện năng hoặc máy chạy không còn êm ả như trước.

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chính hãng các loại máy bơm công nghiệp như: bơm hóa chất, bơm định lượng hóa chất, bơm hóa chất thùng phuy, bơm màng hóa chất, máy bơm nước, máy khuấy hóa chất, bơm bánh răng thủy lực…Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại nên đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay người dùng. 

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới mua hàng. 

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:máy khuấy chìm evak

 

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0919 381 578
Mã số : 16578415
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn