Tổng Quan Về Bơm Bánh Răng

10.000

Hà Nội

Tổng quan về bơm bánh răng

Máy bơm bánh răng là loại bơm được dùng với các ứng dụng công suất thủy lực. Đây là loại bơm sử dụng mạng lưới các bánh răng để hút chất lỏng. Bơm được sử dụng trong lắp đặt hóa chất. là loại bơm có cấu tạo đơn giản, dễ lắp đặt sử dụng, có thể chịu được quá tải trong thời gian ngắn, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau với các mục đích như kéo hoặc đẩy chất cần bơm. 

Bơm bánh răng có cấu tạo gồm 2 bộ phận chính là: bánh răng chủ động và bánh răng bị động, được thiết kế ăn khớp với nhau và cùng nằm trong vỏ bơm. Các bánh răng được thiết kế dạng răng thẳng, nón chữ V hoặc xoắn ốc. 

 

>>> Xem thêm: bơm chìm nước thải ebara



 

Nguyên lý làm việc của máy bơm bánh răng

Máy bơm bánh răng hoạt đông dựa trên nguyên lý dẫn và nén chất lỏng trong thể tích khí kín có dung tích thay đổi. Quá trình hoạt động của máy bơm bánh răng diễn ra như sau:

·         Bánh răng kết nối trực tiếp với trục của bơm, khí trục quay thông thời bánh răng bị động cũng sẽ quay. Lúc này chất lỏng chảy trong các rãnh răng sẽ đực vận chuyển theo quy trình đó từ khoang hút đến khoang đẩy vòng theo vỏ bơm. 

·         Khi bánh răng vào khớp ở khoang đẩy thì quá trình đẩy chất lỏng bắt đầu diễn ra ở khoang đẩy vào đường ống đẩy. Cùng lúc này, tại khoang hút một cặp bánh răng ra khỏi khớp làm cho dung tích của khoang hút được dẫn ra, áp suất ở khoang hút bị giảm, từ đó chất lỏng sẽ được hút vào buồng hút.

·         Theo nguyên lý dẫn nén chất lỏng, nếu bơm kín tuyệt đối thì áp suất ở bơm chỉ phụ thuộc vào tải.

·         Bởi vậy, van an toàn sẽ được đặt lên ống đẩy để tránh trường hợp nếu ống đẩy bị tắc hay áp suất vượt quá mức quy định thì van sẽ tự mở cho chất lỏng trở về bề mặt hút.

>>> Xem thêm: máy bơm chìm evergush

Ưu điểm và nhược điểm của máy bơm bánh răng

·         Ưu điểm: máy bơm bánh răng có cấu tạo đơn giản, giúp cho quá trình bảo trì bảo dưỡng được diễn ra dễ dàng. Đây là loại bơm lý tưởng để bơm các loại chất lỏng có độ nhớt cao. Đặc biệt loại bơm này còn có khả năng tự mồi, hoạt động ôn định, đem lại hiệu suất sử dụng cao.

·         Nhược điểm: Tuy nhiên máy bơm bánh răng cũng có một số nhược điểm như: có thể bị hao mòn sau một thời gian sử dụng, hiệu suất đầu ra của bơm giảm, không có khả năng chạy khô và không thể xử lý chất rắn lơ lửng hoặc chất có tính mài mòn.

Các loại bơm bánh răng 

Bơm bánh răng được thiết kế thành 2 loại: bơm bánh răng ăn khớp ngoài và bơm bánh răng ăn khớp trong. 

·         Bơm bánh răng ăn khớp ngoài: là loại bơm có cấu cấu tạo đơn giản, nhưng hoạt động ổn định đem lại hiệu quả cao. Loại bơm này được thiết kế bởi đa dạng các loại vật liệu khác nhau, thường được sử dụng với mục đích vận chuyển các vật liệu có tính ăn mòn cao. 

·         Bơm bánh răng ăn khớp trong: loại bơm này có tốc độ quay chậm hơn, tương đương với hiệu suất sử dụng bơm loại bơm này thấp hơn bơm bánh răng ăn khớp ngoài 6 lần. • Bơm bánh răng ăn khớp trong thường được sử dụng phổ biến với mục đích vận chuyển các dung dịch đặc, có độ nhớt cao như mật mía, mật ong, dầu FO…

Quý khách có nhu cầu sử dụng máy bơm bánh răng vui lòng liên hệ tới Vimex 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ miễn phí. 

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối các loại máy bơm bánh răng chính hãng từ các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới. Chúng tôi cam kết sản phẩm chất lượng,  bảo hành đầy đủ, giao hàng chuyên nghiệp. Cảm ơn quý khách đã tin tưởng Vimex, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

 Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng hóa chất seko

 

Bình luận

HẾT HẠN

0989 775 196
Mã số : 16206104
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn