Ý Nghĩa Của Những Bức Tranh Chữ Phúc Treo Bàn Thờ

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Trong mỗi gia đình từ phía người Việt, ko gian phòng thờ luôn thuộc nơi trang nghiêm và linh thiêng nhất. Đây thuộc nơi để con cháu bộc lộ lòng biết ơn, lòng kính trọng song song thuộc nơi để gửi gắm những khát vọng, mong muốn tới ông bà, tổ tiên. Những nguyện vọng, tâm tư đó không chỉ được biểu đạt qua những nén nhang, những lời cầu khấn mà còn được diễn đạt qua những bức tranh chữ treo trong phòng thờ. Bên cạnh những bức tranh chữ Tâm, chữ Đức,... thì những mẫu tranh chữ Phúc treo ban thờ cũng được đa dạng gia chủ chọn lọc để ông bà tiên sư có thể thấu hiểu hơn những ước mơ của con cháu. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà điểm qua 7 mẫu tranh chữ Phúc treo bàn thờ đẹp, sang trọng và cách treo tranh chữ Phúc trong phòng thờ sao cho trọn vẹn ý nghĩa nhất nhé!

Tranh chữ Phúc treo ban thờ có ý nghĩa như thế nào?
Chữ Phúc (hay còn gọi là Phước) là một từ sở hữu ý nghĩa từ sự may mắn, sung sướng, vui vẻ và hạnh phúc. Trong ngày xưa, tổ tiên ta đã với phần lớn hình tượng biểu hiện chữ Phúc và chữ Phúc cũng được nhắc về nhiều trong cuộc sống hằng ngày từ phía những câu ca dao cho đến những câu chuyện thường nhật.


>> Xem ngay: Mẫu tranh Thư Pháp đẹp - Nét chữ tựa "Rồng múa Phượng bay"

Từ tiếng Hán, chữ Phúc được cấu thành bởi những bộ thủ sau:

- Bộ thị 礻: bộ cầu thị là diễn tả cho sự cầu mong, khao khát từ phía con người về một điều gì đó trong cuộc sống.

- Bộ miên 宀 nằm bên phải trên cùng ám chỉ sự chở che cuộc sống hạnh phúc, ấm no, đánh dấu sự trưởng thành từ mỗi chúng ta.

- Bộ khẩu 口 đại diện cho người, cụ thể là con cháu đầy đàn, đầm ấm, quây quần và hạnh phúc bên nhau.

- Bộ điền 田 ý chỉ đất đai, ruộng vườn. Một cuộc sống hạnh phúc ko kể con loại thì cần với của cải vật chất. Bởi với ông bà ta từ phía xưa thì đất đai, ruộng vườn là cốt lõi của sự phát triển cuộc sống ấm no, là tiền đề từ sự hạnh phúc, an cư.

Trong ý kiến truyền thống từ người Việt, chữ Phúc còn với ý tức thị sự “thuận lợi”, “đồng thuận”. Thuận mang ý nghĩa là thông đạt và không có bất kỳ trở ngại gì. Trên thuận trời đất, dưới thuận vua tôi, dưới nữa là thuận cha mẹ, con cái. Cả đời sống ý thức bên trong và đời sống vật chất bên ngoài đều thuận lợi ko mang trắc trở, như vậy gọi là thuận, là Phúc. "Nhà với phúc" chính là ước vọng, là mong ước từ phía mỗi gia đình Việt. Cũng thành thử mà vào những dịp năm mới, tết tới xuân về, hầu hết các gia đình đều sẽ viết chữ “phúc” trên một tờ giấy đỏ vuông dán ngoại trừ cửa và xem như là một lá bùa để cầu chúc nhiều điều may mắn sẽ đến với gia đình trong năm.

Tranh chữ Phúc ngoài được dùng để treo như một vật phẩm trang trí phòng khách, phòng khiến cho việc, đại sảnh,... thì còn được sử dụng trong việc trang trí không gian thờ. Tranh chữ Phúc treo ban thờ là mong muốn, ước nguyện ông bà sẽ mang thể phù trì và mang hạnh phúc, niềm vui về một cuộc sống no ấm cho các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tranh chữ Phúc treo ban thờ còn mang không gian phụng dưỡng thêm phần linh thiêng và ý nghĩa hơn tạo cần một điểm nhấn đặc thù cho không gian.

Nên chọn các mẫu tranh chữ Phúc treo ban thờ bằng chất liệu gì?
Nếu như trước đây, những mẫu tranh chữ thư pháp thường được viết lên giấy cói hoặc một miếng vải lụa thì ngày nay các mẫu tranh chữ bằng đồng được xem là sự chọn lọc hoàn hảo mà đa dạng gia đình hướng đến.

Những bức tranh chữ bằng đồng vừa sở hữu trong mình nét đẹp hoài niệm từ phía nghệ thuật chữ thư pháp xưa, nghệ thuật đúc đồng truyền thống và sự tiên tiến trong cách biểu thị ý nghĩa bức tranh. Mỗi một bức tranh chữ bằng đồng là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà ở đó nghệ thuật chữ viết Việt xưa với những nét chữ thanh mảnh, mềm mại lại được mô tả bởi những đường nét chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế từ phía những người nghệ nhân đúc đồng trên những miếng đồng thô ráp, cứng cáp nhất.


>> Xem ngay: 12+ Dòng tranh phòng khách sang trọng, may mắn và ý nghĩa nhất mà gia chủ không nên bỏ lỡ

Bên cạnh đó, các mẫu tranh chữ bằng đồng còn có thể giải quyết được vấn đề về độ bền. Nếu như những mẫu tranh chữ thư pháp xưa thường chỉ giữ được nét mực trong một khoảng thời kì ngắn thì các mẫu tranh chữ bằng đồng ngày nay sở hữu thể có lại độ bền vô cùng cao đồng thời sở hữu thể giữ được nguyên dạng trong một thời kì dài mà không bắt buộc phải lo đến vấn đề hỏng hóc hay hư tổn. Vì vậy mà gia chủ mang thể treo tranh và sử dụng tranh trong một thời gian dài mà không nên phải thay mới.

Đặc biệt các mẫu tranh treo trong phòng thờ, dòng hướng đến thường là sự lâu bền và mãi mãi vì vậy mà những bức tranh chữ Phúc treo ban thờ bằng đồng nói riêng và các mẫu tranh chữ bằng đồng khái quát chính là sự tuyển lựa tuyệt đối cho gia chủ trong đời sống tiên tiến ngày nay!

Cách treo tranh chữ Phúc trên ban thờ trọn vẹn ý nghĩa
Hiện nay trên thị trường, những mẫu tranh đồng chữ Phúc thường được chế tạo dưới 2 kiểu chính đó là dạng chữ tiếng Việt và dạng chữ tiếng Hán. Đối với các mẫu tranh chữ Phúc được viết dưới dạng chữ tiếng Việt thì gia chủ vẫn mang thể treo tranh theo phương pháp thông thường. Tuy nhiên đối với các mẫu tranh chữ Phúc được viết dưới dạng chữ Hán thì bên cạnh bí quyết treo thông thường, rộng rãi gia đình còn treo ngược chữ Phúc lại. Bởi việc treo ngược chữ Phúc (tức phúc đổ, phúc đảo) mới có đầy đủ ý tức thị phúc tới. Phúc khí đã được tới sau đó (đổ) lưu lại vào trong nhà để trong nhà luôn chứa chan phúc khí.


>> Xem ngay: Top 6 tranh bàn thờ tổ tiên mang ý nghĩa bình an phú quý

Tuy nhiên ko phải bất kỳ chữ Phúc nào cũng sở hữu thể treo ngược đặc trưng là chữ Phúc treo ban thờ. Bởi bàn thờ thuộc nơi trọng thể và linh thiêng buộc phải không được treo ngược. Việc treo ngược tranh sẽ mô tả sự bất kính với bề trên và với đến ý nghĩa đa số việc đi xuống, xáo trộn trong gia đình, với tới nhiều điềm không may cho gia chủ.

Từ ko gian phòng thờ, gia chủ có thể treo tranh chữ Phúc tại vị trí vuông góc với hướng từ phía bàn thờ hoặc treo ở phía trên bàn thờ để đưa cho không gian phòng thờ thêm phần sang trọng và đẹp mắt hơn.

7 Mẫu tranh chữ Phúc treo ban thờ đẹp, độc đáo mà gia chủ có thể tham khảo

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447310-zjd.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447311-jns.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447313-fnh.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447314-dms.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447315-vdg.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447317-xkb.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/12/1639447318-xot.jpg

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về cách treo tranh chữ Phúc trong ko gian thờ cũng như gợi ý một số mẫu tranh chữ Phúc treo ban thờ đẹp, đẹp mà gia chủ sở hữu thể tham khảo.

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> 12+ Mẫu tranh chữ bằng đồng đẹp, chất lượng & đa dạng về cả màu sắc, mẫu mã chỉ có tại Dung Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16479925
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn