Cách Chọn Bát Hương Đẹp Theo Chất Liệu, Kích Thước

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Trong tín ngưỡng phụng dưỡng của người Việt, bát hương được xem là món đồ thờ phụng thiêng liêng nhất trong ko gian thờ. Bát hương được xem là vong hồn của bàn thờ chính thành thử mà việc chọn lựa bát hương đều được gia chủ sử dụng rộng rãi hơn. Vậy khiến thế nào để tậu được những mẫu bát hương đẹp, chất lượng và phù hợp nhất? Nên tậu bát hương bằng chất liệu gì và mang kích thước ra sao? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu rõ hơn về cách chọn bát hương tuyệt vời theo chất liệu và kích thước sao cho phù hợp nhất qua bài viết sau đây nhé!

Bát hương có ý nghĩa gì trong tín ngưỡng thờ cúng?
Bát hương bằng đồng được xem là vật phẩm phụng dưỡng không thể nào thiếu trên bàn thờ cho dù đó mang là loại bàn thờ nào đi chăng nữa. Với tín ngưỡng từ phía người Việt, bàn thờ mà không có bát hương thì đó không còn gọi là bàn thờ nữa.

Bát hương chính là linh hồn, thuộc nơi lưu giữ những giá trị trị tâm linh trên bàn thờ và là nơi để linh hồn tổ tiên, thần phật trú ngụ. Đó là nơi đại diện cho vong hồn từ thần, của Phật, từ phía ông bà ông cha và là nền tảng linh hồn từ ngôi nhà.

Trong thờ cúng, bát hương với những nén nhang nghi chết giả hương lửa sẽ là sợi dây kết nối cõi dương với cõi âm. Đó là biểu trưng cho sự kết nối, giao trâm tâm linh giữa tinh hoa đất trời đang hiện hữu với những giá trị trị tâm linh vĩnh hằng.

>> Xem ngay: Bàn thờ đặt 1 bát hương – sự tối giản hay quan niệm sai lầm trong thờ cúng?

Khi thắp hương lên, con người chúng ta trong khoảnh khắc ấy nhường nhịn như là con người thành thực nhất, trong sáng nhất và chí tình nhất. Thắp lên nén hương cũng là lúc chúng ta có thể gạt bỏ hết mọi suy nghĩ, buồn phiền, cùng hướng về phía tổ tiên, thần phật hay những người đã qua đời để cầu nguyện cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, vào những dịp đặc biệt như lễ chạp, ngày mùng 1, ngày rằm,… việc sửa soạn đồ thờ cúng và thắp nén nhang để bát hương nghi bất tỉnh khói cũng được xem là hành động mô tả sự mong nhớ, hàm ơn từ con cháu với tổ tiên, thần Phật, là lời mời gọi ông bà tổ tiên, những vị thần Phật về hưởng lộc và mong cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Thế nào là bát hương đẹp?
Bát hương đẹp không chỉ là bát hương sở hữu vẻ tuyệt vời về mặt thẩm mỹ mà hơn hết nó còn phải thích hợp và mang lại được sự linh thiêng, trọng thể cho ko gian thờ cúng. Khi lựa chọn bát hương, việc tuyển lựa màu sắc, kích thước cho bát hương là việc bắt buộc được ưu tiên hàng đầu.

Về mặt phong thủy, bí quyết tậu bát hương tuyệt vời với các màu nhan sắc hợp mệnh, hợp tuổi và kích thước bát hương phù hợp với không gian sẽ thúc đẩy trực tiếp tới sự thịnh vượng, công danh sự nghiệp từ phía gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Về mặt thẩm mỹ, một bát hương chỉ đẹp và mang thể sở hữu lại sự trọng thể cho không gian thờ khi nó có một kích thước ăn nhập với không gian, không quá to cũng như không quá nhỏ. Mỗi dạng bàn thờ sẽ thích hợp với những cái bát hương với những kích thước khác nhau. Vì vậy gia chủ phải xem xét không gian của từng mẫu bàn thờ trước khi lựa chọn những kích thước sao cho ăn nhập nhất.

Cách chọn bát hương đẹp theo chất liệu
Điều tiên quyết trước hết trong phương pháp chọn bát hương đẹp đó chính là tìm chất liệu khiến cho nên bát hương. Một bát hương đẹp, chất lượng phải là mẫu bát hương được làm cho bắt buộc bởi những chất liệu tốt nhất. Ngày nay, gia chủ với thể dễ dàng tìm thấy nhiều kiểu dáng bát hương với những chất liệu khác nhau từ đồng, sứ, gỗ, đá,….đưa lại cho gia chủ đa dạng sự chọn lựa hơn.

Trước đây, với giá trị thành tương đối rẻ, những mẫu bát hương bằng sứ được tiêu dùng vô cùng phổ quát trong đa dạng gia đình tuy nhiên những năm sắp đây các mẫu bát hương bằng đồng đang càng ngày chứng minh được sức hút từ mình và được rộng rãi gia chủ yêu thích và chọn lọc sử dụng. Vậy bát hương bằng đồng có gì nổi bật nhưng mà được ưa thích đến vậy?

Với thời phong kiến xưa, những gia đình quan lại, sung túc vẫn thường lựa chọn và sử dụng các sản phẩm đồ thờ cúng bằng đồng trong lúc thực hiện những nghi lễ thờ cúng. Cũng của đó mà những món đồ phụng dưỡng bằng đồng với thiết kế tuyệt vời mắt, độc đáo cùng với những họa tiết, hoa văn tinh xảo được xem là tượng trưng cao quý cho những gia đình sang giàu phú quý.

>> Xem ngay: 7 Cách vệ sinh đồ thờ bằng đồng đơn giản tại nhà

Ngày nay, những sản phẩm đồ phụng dưỡng bằng đồng cũng như bát hương với mức giá trị vừa phải đang ngày một được ưa thích và sử dụng phổ thông hơn. Các mẫu bát hương bằng đồng với mẫu mã độc đáo, lạ mắt không chỉ mang lại sự mới lạ mà còn có lại sự tươi mới, sang trọng và linh thiêng cho ko gian phòng thờ. Ngoài ra, những mẫu bát hương bằng đồng với sự đa dạng về mặt màu sắc từ những mẫu bát hương được chế tạo từ phía đồng vàng, đồng đỏ, dát vàng, mạ vàng,… cũng đã thêm vào tạo nên sự thú vị cho quý khách hàng.

Đặc biệt, bát hương bằng đồng còn có độ bền cực cao, sở hữu thể khắc phục được những tình trạng rơi vỡ, mối mọt,.. Đây chính là điểm nhấn nổi bật của những sản phẩm làm từ phía đồng mà không phải chất liệu nào cũng với thể làm được. Việc tiêu dùng bát hương bằng đồng sẽ giúp gia chủ tránh được vấn đề tan vỡ bát hương trong thờ cúng ( một trong những điều kiêng kỵ trong thờ tự tâm linh từ phía người Việt).

Cách chọn bát hương đẹp theo kích thước
Phần lớn, kích thước bát hương thường được xác định dựa theo thước lỗ ban 39cm. Vì vậy gia chủ phải tìm hiểu về cách tìm bát hương đẹp theo kích thước lỗ ban để tìm ra được kích thước thích hợp với từng cái bàn thờ.

Bàn thờ Thần Tài
Bàn thờ Thần Tài thường mang kích thước tương đối tránh vì vậy gia chủ cũng không cần lựa chọn những loại bát hương mang kích thước quá lớn. Thay vào đó kích thước bát hương bàn thờ Thần Tài hoàn hảo thường rơi vào tầm 14cm – 20cm.

Đối với những mẫu bàn thờ Thần Tài Ông Địa nhỏ tại những căn hộ chung cư, gia chủ cũng với thể chọn mẫu bát hương mang đường kính khoảng 20cm là vừa đẹp nhất.

>> Xem ngay: Cách đặt Bát Hương trên bàn thờ đúng chuẩn phong thủy

Bàn thờ Phật
Bàn thờ Phật tại gia thường sẽ sở hữu kích thước nhỏ hơn nhiều so với bàn thờ Phật tại những chùa, chiền vì vậy mà kích thước bát hương từ bàn thờ Phật tại gia cũng sẽ thường nhỏ hơn đông đảo so với bàn thờ Phật tại chùa.

Đối với bát hương Phật tại những ko gian chùa chiền thì kích thước phù hợp nhất là các mẫu bát hương với đường kính khoảng từ 35cm – 50cm.

Đối với bát hương đặt trên bàn thờ Phật tại gia thì gia chủ nên chọn lựa những dạng bát hương sở hữu kích thước tương đối từ phía 22cm – 30cm là hợp lý nhất.

Bàn thờ gia tiên
Khác với bàn thờ Phật hay bàn thờ Thần Tài, bàn thờ gia tiên thường sẽ được đặt 3 bát hương với bát hương Thần Linh là giữa, bát hương thờ gia tiên bên phải và bát hương thờ bà Cô, ông Mãnh bên trái. Thông thường, bí quyết mua bát hương tuyệt vời và phù hợp cho bàn thờ gia tiên được phổ biến người vận dụng chính là dựa vào kích thước từ phía bát hương thần linh tại giữa. Sau đó mới chọn lọc kích thước cho 2 bát hương còn lại sao cho ăn nhập nhất.

>> Xem ngay: Tìm hiểu bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ gồm những gì? Bày trí ra sao?

Kích thước bát hương đặt trên bàn thờ gia tiên thường được tính theo chu vi của vòng ngoại trừ bát hương của 12cm – 30cm và trong khoảng này sẽ có những kích thước phù hợp được lựa chọn dựa theo cung độ từ thước lỗ ban âm phần để tính.

Bát hương thần linh mang kích thước to hơn sẽ thường là những mẫu mang kích thước 20cm, 22cm hoặc 28cm. Hai bát hương còn lại, gia chủ với thể chọn lọc những mẫu bát hương sở hữu đường kính là 18cm hoặc những mẫu sở hữu kích thước nhỏ hơn so với kích thước từ bát hương thần linh 2cm là hợp lý nhất.

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bí quyết mua bát hương đẹp, chất lượng theo chất liệu, kích thước sao cho ăn nhập nhất với không gian thờ. Nếu quý gia chủ đang sở hữu nhu cầu tìm sắm các mẫu bát hương bằng đồng đẹp, chất lượng thì đừng quên xịt qua Đồ Đồng Dung Quang Hà để được hỗ trợ và tư vấn đầy đủ nhất nhé!


>> Xem ngay: 15+ Mẫu bát hương bằng đồng đẹp, độc đáo và được ưa thích nhất hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16463229
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn