Cách Đặt Bình Hoa Trên Bàn Thờ Phật Chuẩn Giúp Gia Tăng Phước Lành

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Cách đặt bình hoa trên bàn thờ Phật như thế nào cho tuyệt vời cho hợp phong thủy nhất? Với xa xưa, bình hoa đã trở thành một trong những vật phẩm đồ thờ cúng không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật từ mỗi gia đình bên cạnh chén nước, bát hương đồng, đĩa hoa quả,… vào ngày rằm, mùng một hàng tháng hay những ngày lễ tết hàng năm. Tuy nhiên ko phải gia chủ nào cũng biết bí quyết đặt bình hoa trên bàn thờ Phật sao cho đẹp mắt mà vẫn đảm bảo được về mặt phong thủy, mang gia đình gia tăng phước lành, tài lộc thịnh vượng. Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu cách đặt bình hoa sao cho đúng chuẩn chỉnh nhất nhé!

Bàn thờ Phật tại gia có ý nghĩa như thế nào?
Trong văn hóa tín ngưỡng tâm linh của người Việt, bàn thờ gia tiên thuộc nơi con cháu tưởng nhớ và miêu tả lòng tri ân tới ông bà tổ tiên, cha mẹ mình. Theo đó việc thờ Phật tại gia cũng có ý nghĩa tương tự như thế, nhưng còn lớn lao hơn cả đối với những người sở hữu tín tâm, bởi Đức Phật – Ngài truyền dạy cho chúng ta những điều, đưa chúng ta tìm đúng về bản tâm chân thật của mình, đồ vật mà có nhẽ ko với một ai sở hữu thể đủ trí tuệ để dẫn dắt chỉ lối cho chúng ta tìm ra nó. Vì vậy việc thờ Phật tại gia ko chỉ là để thổ lộ lòng tri ân đối với ấn đức từ Đức Phật đồng thời tuân theo lời dạy từ phía Ngài để phát triển năng lực tinh thần, sở hữu trí tuệ sáng suốt để đi tới bến bờ giác ngộ, giải thoát khỏi mọi đau khổ, bất hạnh.


Bên cạnh đó việc lập bàn thờ Phật còn biểu hiện sự ngưỡng chiêu tập từ phía gia chủ đối với Đức Phật. Bởi ko ai trong con người chúng ta sở hữu lòng từ bi rộng lớn như Ngài. Đức Phật là người đã tìm ra chân lý từ sự vô ngã, từ phía cái không trong mắt Ngài chỉ với sự từ bi và tình thương vô lượng đối với chúng sanh. Phật ko sử dụng phép thần thông cứu độ nhân thế hay mê hoặc con người. Đức Phật sử dụng chính sự từ bi từ mình để cảm hóa chúng sanh, cảm hóa hầu hết đau khổ, vô minh từ con người. Tấm lòng minh mông như biển lớn từ phía Người chính là điều mà chúng ta phải mến mộ, từ phía đó trở nên niềm tin động lực để sống luôn an lạc, luôn yêu thương mọi người.

>> Xem thêm cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia chuẩn chỉnh nhất

Cách đặt bình hoa trên bàn thờ Phật đúng chuẩn nhất
Việc lập bàn thờ Phật tại gia với phổ biến ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Thông qua Phật pháp, con người trở thành chay tịnh, trí tuệ thông suốt, tâm luôn hướng thiện, luôn hướng tới những điều tích cực. Cũng chính do vậy mà việc đặt những vật phẩm đồ thờ cúng trong đó việc đặt bình hoa trên bàn thờ Phật là vấn đề được đa dạng Phật tử sử dụng rộng rãi ko biết phải làm sao cho tuyệt vời mà lại đúng chuẩn nhất?

Đầu tiên, gia chủ buộc phải sở hữu một bình hoa với kích thước thích hợp với tổng bàn thờ Phật. Không phải sắm kích thước lọ hoa quá to lúc tổng bàn thờ hẹp và ngược lại. Số lượng bình hoa đặt trên bàn thờ Phật sở hữu thể tùy theo sở thích và tổng ko gian thờ từ gia chủ. Nếu gia chủ đặt một bình hoa trên bàn thờ thì phải ghi nhớ nguyên tắc: “ Đông bình tây quả” nghĩa là bình hoa lúc nào cũng phải đặt bên Phải (phía Đông) còn mâm bồng bằng đồng đặt phía Tây (bên Trái) theo hướng từ phía ngoại trừ bàn thờ nhìn vào. Theo quan niệm dân gian việc đặt bình hoa như vậy là nhằm diễn đạt mong ước của tiên nhân mong sao cho nơi sống lúc nào cũng thành công đơm hoa kết trái. Còn trong kinh thư Phật pháp cho rằng đặt bình hoa bên trái diễn tả sự rèn luyện, tu tâm dưỡng tính để đắc đạo thành chánh Pháp.


Còn trường hợp gia chủ đặt 2 bình hoa trên bàn thờ Phật thì cần phải chú ý đặt phía sau rốt sao cho tương xứng 2 bên so với tượng của Đức Phật. Khi chọn bình hoa đặt trên bàn thờ Phật mang thể sắm chiếc bằng đồng, bằng gốm sứ, thủy tinh.. tuy nhiên lọ hoa bằng đồng vẫn là sự chọn lựa ưu tiên được nhiều gia chủ ưa chuộng và sử dụng nhất hiện nay. Lọ hoa bằng đồng có vẻ đẹp cuốn hút, với độ bền cao cùng khả năng chống trầy xước, mối mọt, sứt mẻ,… những điều cấm kỵ trong thờ cúng.

Các loại hoa nên cắm trên bàn thờ Phật giúp gia chủ tăng phúc khí, tài lộc
Thiên nhiên tặng thưởng cho con người vô vàn những loại hoa và mỗi mẫu lại mang trong mình ý nghĩa và có hương sắc riêng. Tùy theo mục tiêu và không gian mà gia chủ với thể chọn lọc loài hoa phù hợp nhất để dâng lên bàn thờ Phật nhằm bày tỏ lòng thành kính sâu dung nhan nhất đối với Đức phật. Nên sắm hoa với màu đỏ hoặc vàng để dâng lên Đức Phật vì đây là màu sắc đẹp tượng trưng từ nhà Phật. Các mẫu hoa thích hợp mà gia chủ sở hữu thể chọn lựa đó là hoa hồng đỏ, cúc vàng, huệ, sen, mẫu đơn,…


Lưu ý không đặt hoa mang màu sắc đẹp sặc sỡ, hương thơm nồng như phong lan, hoa ly, hoa dại, hoa nhài, cúc vạn thọ hay các loại hoa giả,… không cần dâng lên trên bàn thờ Phật. Bởi hương nhan sắc từ chúng sẽ kiến con người dễ bị u mê bởi hương hoa lồng, cùng với đó những loài hoa này mang trong mình đa dạng ý nghĩa về sự chia ly, diễn đạt từ sự tắm tối vì vậy gia chủ không phải sử dụng để tránh sự bất kính đối với Đức Phật.

>> Xem thêm có nên thờ Quan Công chung với Phật và cách thờ đúng là như thế nào?

Gợi ý một số mẫu lọ hoa bằng đồng đẹp chất lượng dùng để cắm hoa dâng lên bàn thờ Phật
Đồ Đồng Dung Quang Hà hệ thống chuyên sản xuất chế tạo và cung ứng những sản phẩm đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy, các kiệt tác từ phía mẫu tranh đồng, trống đồng, tượng Phật bằng đồng với hầu hết hình dáng, kích thước chất liệu cho quý bạn hàng lựa chọn. Tất cả các sản phẩm từ chúng tôi được được chế tác từ nguyên liệu đồng thuần khiết nhất được tuyển lựa từ tự nhiên qua đôi bàn tay tài ba từ phía những nghệ nhân làng đúc nổi tiếng có niên đại của hàng ngàn vạn năm về trước Vạn Điểm – Ý Yên – Nam Định tạo ra những tuyệt bút lưu truyền ngàn đời. Đồ Đồng Dung Quang Hà xin gửi tới quý gia chủ bộ sưu tập những bình hoa tuyệt vời chất lượng nhất được ưa chuộng nhất hiện nay. Kính mời quý gia chủ cũng theo dõi!





Hy vọng với những chia sẻ trên của Đồ Đồng Dung Quang Hà đã mang cho quý Phật tử biết cách đặt bình hoa trên bàn thờ Phật sao cho đẹp mà chuẩn phong thủy nhất. Xin kính chúc mọi người mọi nhà sở hữu thật rộng rãi sức khỏe, hạnh phúc, tài lộc dồi dào, luôn vui tươi yêu đời. Đừng quên theo dõi Dung Quang Hà để nhận được những thông tin mới nhất về những chủ đề thú vị tiếp theo. Xin chào và hứa gặp lại!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16366424
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn