Đặc Điểm Phật A Di Đà Và Phật Dược Sư Theo Phật Giáo

Liên hệ

Số 661 - 663, Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Trong kinh điển Phật Giáo có rất nhiều vị Phật và chư vị Bồ Tát như Phật Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Địa Tạng Vương Bồ Tát, Bồ Tát Quan Âm,... Mỗi vị sẽ có tướng mạo và hạnh nguyện khác nhau. Nhưng chung quy lại đều có lòng từ bi rộng lớn, trí tuệ vô biên và phát nguyện cứu độ chúng sinh thoát khỏi khổ đau, sinh tử luân hồi. Trong đó, gia chủ thường nhầm lẫn giữa Phật A Di Đà và Phật Dược Sư. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ biết được cách nhận biết chuẩn nhất.

Phật Dược Sư là ai?

Tiểu sử cuộc đời Phật Dược Sư

Phật Dược Sư có tên tiếng Phạn là Bhaisajya-guru Vaidurya-prabharajyah và có tên đầy đủ là Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai. Tiểu sử của Phật Dược Sư được ghi lại trong Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Công Đức rằn: Khi tu hành, Ngài phát nguyện 12 lời đại nguyện để giúp chúng sanh trừ hết bệnh tật đau khổ, hưởng nhiều sự an vui.



[​IMG]
Tượng Phật Dược Sư bằng đồng tuyệt đẹp


Khi thành Phật, Dược Sư Như Lai cùng các vị Đại Bồ Tát là Nhật Quang Biến Chiếu và Nguyệt Quang Biến Chiếu trụ ở Tịnh Lưu Ly. Cách thế giới Ta Bà về hướng đông 10 hằng hà sa Phật độ. Bởi vì Dược Sư Như Lai có bổn nguyện thanh tịnh, muốn trị hết phiền não và đau khổ xuất phát từ hận thù, sân si tham lam của chúng sanh nên trên thân của Ngài có ánh sáng như lưu ly.



[​IMG]

Bộ tượng Dược Sư Phật bằng đồng đỏ đẹp tôn nghiêm​




Phật Dược Sư thường xuất hiện trong bộ 7 tượng Phật với ý nghĩa là hóa thân cứu độ chúng sinh.

>> Xem ngay ý nghĩa 7 tượng Dược Sư

Tiểu sử cuộc đời Phật A Di Đà

Theo Đại Kinh Sukhāvatīvyūha (hay Đại Kinh A-di-đà), trong một kiếp sống trước đây A-di-đà là một vị tăng tên là Pháp-tạng hay Dharmākara.



[​IMG]

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng họa tiết tinh xảo​




>> Xem chi tiết sản phẩm tượng Đức Phật A Di Đà đẹp bằng đồng vàng cao 30cm



Ông nguyện khi sẽ tịnh hoá và trang nghiêm một thế giới và biến nó thành một trong những Phật độ thanh tịnh và đẹp đẽ nhất. Một khi ông hoàn thành lời nguyện của mình và hoàn toàn chánh niệm, tỉnh giác, Dharmākara sẽ trở thành Phật A-di-đà.

A-di-đà giờ đây đang cư ngụ tại thế giới ông ta đã tịnh hoá, gọi là ở phương Tây (hay còn được gọi là cõi Tây Phương Cực Lạc), hay còn gọi làSukhāvatī (Cực lạc) tịnh độ. Từ thế giới này ông ta sẽ đến với chúng ta cùng chư vị bồ tát, tiếp đón chúng sinh về cõi đất Phật thanh tịnh của ông.

Cách nhận biết Phật Dược Sư và Phật A Di Đà

Diện mạo đặc trưng của tượng Phật Dược Sư

Ngày nay, Hình ảnh của Phật Dược Sư thường được thể hiện gần giống như Đức Phật. Nếu không dựa vào pháp bảo hay tư thế thì rất khó để nhận biết dược Tôn hiệu. Theo Tịnh Độ, Phật Dược Sư tông được mô tả sở hữu làn da màu xanh.



[​IMG]

Tượng đồng Phật Dược Sư tay cầm lọ thuốc​




Ngài thường được mô tả ở tư thế ngồi, mặc ba áo choàng của một tu sĩ Phật giáo hở ngực. Trước ngực thường có chữ Vạn. Trên tay Đức Phật cầm một lọ mật hoa màu lưu ly và tay phải đặt trên đầu gối phải, cầm thân cây Aruna hoặc Myrobalan giữa ngón tay cái ngón trỏ. Một số kinh Phật ghi chép lại, Phật Dược Sư Lưu Ly có một vòng hào quang của ánh sáng màu lưu ly xung quanh người.

Trong các mô tả của Phật giáo Đại thừa, đôi khi Tượng Phật Dược Sư còn đang giữ một ngôi chùa, tượng trưng cho mười nghìn vị Phật của ba thời kỳ.

Diện mạo đặc trưng của tượng Phật A Di Đà

Phật tử có thể nhận diện Phật A Di Đà dựa theo các hình tướng sau:

Phật A Di Đà trên đầu có các cụm tóc xoắn ốc, mắt nhìn xuống, miệng thoáng nụ cười nhân hậu, khoác trên người áo cà sa lộ phần ngực có chữ vạn.



[​IMG]

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 47cm thếp vàng tinh xảo​




Tượng phật A Di Đà bằng đồng thường được tạc trong tư thế đứng, tay làm ấn giáo hóa – tức là tay mặt đưa ngang vai, chỉ lên, tay trái đưa ngang bụng, chỉ xuống, hai lòng bàn tay hướng về phía trước. Trong mỗi tay, ngón trỏ và ngón cái chạm nhau làm thành vòng tròn.

Dựa vào những đặc điểm trên, hy vọng có thể giúp gia chủ phân biệt được Phật A Di Đà và Phật Dược Sư chính xác nhất.

>> Xem ngay cách khai quang điểm nhãn tượng Phật

Tượng Phật Dược Sư và tượng Phật A Di Đà bằng đồng tuyệt đẹp

Tượng đồng Phật A Di Đà và Phật Dược Sư bằng đồng được đúc thủ công bằng 100% đồng nguyên chất tại xưởng đúc đồng Ý Yên - Nam Định, nơi hội tụ những người nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm và có lòng nhiệt huyết trong công việc. Để hoàn thành pho tượng Phật, nghệ nhân phải trau chuốt tỉ mỉ qua từng công đoạn từ bước lựa chọn nguyên liệu đến khâu tạo khuôn, đắp mẫu, nấu đồng và hoàn thiện sản phẩm.



[​IMG]
Tượng Phật Dược Sư đúc thủ công bằng đồng tinh xảo



Tượng Phật A Di Đà và Phật Dược Sư quan trọng nhất là khuôn mặt và phong thái an nhiên. Người nghệ nhân chế tác có tâm sẽ truyền được thần thái vào từng chi tiết của pho tượng, tạo nên khuôn mặt Phật thật phúc hậu, ánh mắt từ bi, trí tuệ, tướng mạo thong thả uy nghiêm.



[​IMG]

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng thần thái trang nghiêm



>> Xem chi tiết sản phẩm tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao 30cm hun giả cổ tôn nghiêm



Đặc biệt, chất liệu đồng có độ bền lâu năm theo thời gian. Gia chủ thỉnh để cúng dường chùa hay thờ cúng tại gia cũng rất phù hợp, không lo bị sứt mẻ, rạn nứt hoặc vỡ do va chạm mạnh. Pho tượng Phật A Di Đà và Phật Dược Sư đúc thủ công theo phương pháp truyền thống mang vẻ đẹp độc đáo riêng biệt, mỗi một pho tượng là kiệt tác nghệ thuật duy nhất không có sự trùng lặp.

Đồ Đồng Quang Hà nhận đúc tượng Phật A Di Đà và Phật Dược Sư nói riêng và những pho tượng Phật, Bồ Tát nói chung đa dạng về mẫu mã và kích thước. Quý Phật tử đang băn khoăn thỉnh tượng Phật ở đâu đẹp, chỉ cần liên hệ số ******line 0967.23.7777 nhân viên Quang Hà sẽ tư vấn tận tình, giải đáp mọi thắc mắc giúp gia chủ có thêm nhiều kiến thức bổ ích và lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất.



=>> Mời gia chủ xem thêm Phật A Di Đà có phải là Phật Tổ không? Là 1 hay 2 vị Phật?

Bình luận

HẾT HẠN

0987 387 487
Mã số : 16240315
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn