Bày Bàn Thờ Ngày Tết Gồm Những Gì

Liên hệ

Số 661 - 663, Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Theo phong tục tập quán của người Việt, thờ cúng tổ tiên là truyền thống tốt đẹp thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “hiếu kính cha mẹ, ông bà”. Vì vậy, truyền thống thờ cúng tổ tiên, thờ cúng những người đã khuất là một nét đẹp của dân tộc ta. Trong mỗi gia đình dù là giàu hay bình dân đều có bàn thờ gia tiên là nơi để con cháu hương khói, thắp nén tâm nhang. Bàn thờ là điểm hội tụ tâm linh, kết nối giữa người dương và thế giới bên kia. Chính vì vậy, việc sắm sửa và chỉn chu bàn thờ là vô cùng quan trọng, đặc biệt vào những dịp lễ tết. Vậy, bày bàn thờ ngày tết gồm những gì là đúng, đủ, chuẩn? Mời gia chủ cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây !

Tại sao phải biết cách bày bàn thờ ngày tết ?

Đúng vậy, bàn thờ gia tiên có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng. Nơi đây không chỉ đơn giản là nơi thờ cúng, thắp hương thờ cúng mà còn thể hiện sự thành kính của con cháu đối với ông bà, những người đã khuất. Vậy chúng ta cần bài trí thế bàn thờ thế nào? Nên kê bàn thờ ở vị trí nào cho phù hợp để không đắc tội với những người đã khuất?



[​IMG]

Bàn thờ gia tiên ngày tết



Chính vì điều này, bày bàn thờ ngày tết gồm những gì, là cách thể hiện những mong ước đến những người đã khuất. Trong những ngày rằm, mùng 1 đặc biệt là ngày lễ, tết bàn thờ gia tiên luôn được sắm sửa và chỉn chu nhất. Gia chủ tìm hiểu về bày bàn thờ ngày tết gồm những gì? thể hiện bạn là người con hiếu thảo, luôn tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên. Điều đó cũng thể hiện gia đình có phúc lộc, con cháu được hưởng nhiều phúc phần và trở nên vinh hiển, gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Bày bàn thờ ngày tết gồm những gì?

Đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Bộ tam sự, ngũ sự

Bày bàn thờ ngày tết gồm những gì? Trước tiên đó là đồ thờ cúng tâm linh tam sự hoặc ngũ sự

Bộ tam sự gồm: Đỉnh đồng và đôi hạc chầu hoặc đôi chân nến

Bộ ngũ sự gồm: Đỉnh đồng, đôi hạc chầu và đôi chân nến



[​IMG]

Bộ ngũ sự bằng đồng


>> Xem chi tiết sản phẩm bộ ngũ sự đỉnh vuông bằng đồng vàng hun đen tinh xảo



Bộ tam sự ngũ sự là đồ thờ cúng chứa đựng nhiều giá trị tâm linh sâu sắc, đỉnh đồng được đặt phía sau cùng chính giữa bàn thờ, hai bên sẽ cân xứng đôi chân nến và hạc thờ. Hình tượng con nghê trên đỉnh đồng là linh vật bảo hộ gia chủ khỏi tà ma, quỷ xấu. Hương trầm thoát ra khỏi đỉnh đồng sẽ xua tan đi những khí xấu, giúp những thành viên trong gia đình luôn được khỏe mạnh bình an.

Bát hương bằng đồng

Bộ bát hương thờ tổ tiên gồm 3 bát, với bát ở giữa to hơn 2 bát hai bên. Bát hương là điểm hội tụ linh thiêng, nơi gia chủ mong muốn được gia tiên phù hộ, soi đường dẫn lối giúp gia chủ yên ấm và làm ăn thuận lợi mọi bề.



[​IMG]

Bát hương đồng đỏ họa tiết song long cao 18cm khảm ngũ sắc​




Bát hương hương to nhất ở giữa dùng để thờ Thần Linh, thổ địa. 2 bát hương 2 bên để thờ gia tiên và bà cô ông mãnh.

Nếu gia đình nào thờ Phật, thì nên lập một ban thờ có bát hương riêng để không phạm điều bất kính.

>> Xem ngay bát hương nên để thế nào cho đúng

Ống cắm hương


[​IMG]

Ống đựng hương bằng đồng đỏ​




>> Xem chi tiết sản phẩm ống cắm nhang bằng đồng đỏ cạo màu sắc nét



Thường thì bàn thờ sẽ có ống cắm hương, để bảo quản hương không bị ẩm, hư hỏng. Tùy vào kích thước bàn thờ để gia chủ lựa chọn kích thước ống đựng hương bằng đồng. Vị trí đặt ống đựng có thể là bên phải phía ngoài cùng để tiện cho gia chủ lấy hương thắp.

Lọ cắm hoa


[​IMG]

Lọ hoa thờ đồng vàng hai công nghệ hoa văn tứ quý cao 36cm​




Thường thì lọ cắm hoa sẽ được đặt ở bên trái, gia chủ có thể lựa chọn bình hoa bằng đồng hoặc bằng sứ. Lọ hoa bằng đồng thì bền đẹp và tránh bị rơi vỡ, có thể cắm nhiều hoa nên được nhiều gia chủ lựa chọn.

Mâm bồng – Đĩa đựng hoa quả

Bày bàn thờ ngày tết gồm những gì, thì không thể thiếu mâm bồng hay hay còn gọi là đĩa đựng hoa quả. Bởi việc dâng lễ vật lên tổ tiên là cách gián tiếp thể hiện tấm lòng hiếu thảo của con cháu.



[​IMG]

Mâm bồng bằng đồng chạm chữ Phúc



>> Xem sản phẩm mâm bồng thờ cúng bằng đồng khảm ngũ sắc độc đáo



Bộ mâm bồng thường có 3 cái: Một cái để ở giữa to nhất để đựng hoa quả, một cái để đựng bánh kẹo và một cái để đựng tiền vàng. Nếu bàn thờ nhà gia chủ chật, thì có thể đặt 1 mâm bồng bên phải, miễn là dâng hoa quả vào ngày tết là được.

Bộ bát cúng cơm


[​IMG]

Bộ mâm bát đũa mạ vàng 24k làm quà biếu sang trọng​




Trong các dịp lễ tết, giỗ,... gia chủ thường cúng cơm để mời tổ tiên về chung vui cùng con cháu. Những lúc như vậy, thì trên bàn thờ gian không thể thiếu bộ bát cơm cúng. Gia chủ có thể lựa chọn bộ bát bằng đồng, có thể sử dụng lâu dài và không phải thay mới mà còn giữ được nét truyền thống và giá trị lưu truyền.

Chóe thờ cúng

Ý nghĩa của chóe thờ theo phong thủy là tượng trưng cho hũ gạo, hũ vàng, hũ bạc,… của các gia đình giàu có trong thời xưa.



[​IMG]

Chóe thờ bằng đồng chạm khảm tinh xảo



>> Xem chi tiết sản phẩm chóe thờ bằng đồng catut cao 50cm, vòng bụng 23cm



Chóe thờ bằng đồng mang vẻ đẹp sang trọng và mong muốn cuộc sống giàu sang, phú quý.

Đèn thờ

Bày bàn thờ ngày tết gồm những gì, thì không thể thiếu đèn thờ: bao gồm đèn điện và đèn dầu.



[​IMG]

Đèn thờ bằng đồng đỏ ngũ sắc 50cm hoa văn hồ lô khảm vàng



Đèn thờ bằng đồng sử dụng điện thắp sáng sẽ được đặt phía sau cùng cân xứng với bộ đỉnh đồng. Đèn dầu chỉ nên thắp vào ngày tết và đặt ngay phía trước cùng hàng với ngài chén. Mỗi khi thắp hương thì gia chủ thắp luôn đèn dầu để mong gia đình sum vầy, sau khi hương cháy hết gia chủ có thể tắt đèn đi.

Ánh đèn mang đến sự ấm cúng và biểu tượng của ánh sáng quang minh. Gia chủ nên chọn đèn thờ bằng đồng có màu sắc vừa phải (tránh ánh sáng màu đỏ, lập lòe, u ám,..)

Ngai chén thờ

Ngai chén thờ dùng để dâng nước sạch trên bàn thờ gia tiên. Gia chủ có thể sử dụng nước mưa hoặc nước giếng. Ngai chén thờ bằng đồng gồm 3 chén hoặc 5 chén sẽ được đặt ngay phía trước bàn thờ.

Hoa và Mâm ngũ quả trên bàn thờ gia tiên

Sau khi lau dọn bàn thờ, và biết bày bàn thờ ngày tết gồm những gì? Gia chủ bắt đầu sắm sửa lễ vật hoa tươi và mâm ngũ quả.

>> Xem ngay dọn bàn thờ cuối năm vào ngày nào ?

Tùy vào điều kiện và sở thích của gia chủ để lựa chọn loại hoa ngày tết phù hợp. Nhưng gia chủ lưu ý là không thể thiếu hoa mai và hoa đào. Đây là loài hoa biểu tượng cho không khí tết và các tác dụng trừ tà bảo hộ gia chủ.



[​IMG]

Mâm bồng hoa quả ngày tết



Mâm ngũ quả là 5 loại hoa quả có 5 màu sắc khác nhau tượng trưng cho ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Gia chủ trang trí các loại quả trên mâm bồng bằng đồng sao cho cân xứng, vừa vặn để không bị đổ rơi.

Bên cạnh hoa và quả, thì không thể thiếu bánh kẹo và các lễ vật khác như tiền vàng, cây tài lộc bằng đồng, rượu, nước,... Gia chủ nên sắm sửa đầy đủ, để bàn thờ được sum suê biểu tượng cho no đủ và tài lộc trong năm mới.



[​IMG]

Bộ đồ thờ gia tiên bằng đồng



>> Xem chi tiết sản phẩm bộ đồ thờ đầy đủ khảm ngũ sắc 70cm (thân rồng khảm vàng)



Như vậy, gia chủ đã biết bày bàn thờ ngày tết gồm những gì? Điều quan trọng là gia chủ phải thật thành tâm, sống hướng thiện. Đó cũng là ông bà tổ tiên nào cũng mong muốn ở con cháu.

Gia chủ đừng quên Đồ Đồng Quang Hà chuyên sản xuất và phân phối đồ thờ cúng bằng đồng, bộ tam sự ngũ sự, bát hương, mâm bồng, lọ hoa bằng đồng,...uy tín, chất lượng nhất toàn quốc



=>> Để lựa chọn được bộ đồ thờ gia tiên chất lượng, ưng ý. Mời gia chủ xem thêm giá cả đồ thờ cúng bằng đồng bao nhiêu ?

Bình luận

HẾT HẠN

0987 387 487
Mã số : 16221237
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn