Địa Tạng Vương Bồ Tát Cưỡi Con Gì Theo Giải Thích Nhà Phật

Liên hệ

Số 661 -663, Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát được khắc họa theo hình ảnh vị Tỳ kheo mặc áo cà sa, đầu đội mũ Thất Phật, tay cầm viên minh châu và tích trượng. Viên minh châu là biểu hiện cho ánh sáng trí tuệ, soi sáng tất cả chốn u minh, giúp chúng sinh trông thấy ánh sáng mà được giải thoát khỏi nhục hình trong chốn u minh. Cây tích trượng là pháp khí có 12 khoen do Đức Phật tạo ra để mở cửa Địa ngục. Nhưng có nhiều gia chủ băn khoăn là Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì? Mời quý Phật tử cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây !

Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì? 

Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì phụ thuộc vào sự tích về Ngài: Có nhiều sự tích về Ngài, nhưng có 2 ấn tích được nhắc đến nhiều nhất là:

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Tôn tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng 

 

>> Xem chi tiết sản phẩm tượng Bồ Tát Địa Tạng bằng đồng cao 47cm (cả trượng 55cm)

 

Sự tích thứ nhất: Đức Địa Tạng sinh ra trong một gia đình vốn thuộc dòng dõi Bà-La-Môn, có tên gọi là Mục Kiền Liên.  

Ngài là người có tâm, có đức, nhưng mẹ ngài lại tạo nhiều sát nghiệp. Khi chết đi, bà bị đọa vào Vô gián địa ngục, chịu nhiều đau khổ. Mục Kiền Liên thương mẹ nên đã thiền định niệm Phật trước linh cữu bà nhiều ngày. Đức Phật vì cảm động trước sự hiếu thảo của Mục Kiền Liên, nói với Ngài vào ngày rằm tháng Bảy, hãy cùng chư tăng tổ chức một buổi lễ cầu nguyện và hộ niệm cho cửu huyền thất tổ và mẹ Ngài. Mục Kiền Liên làm theo cuối cùng bà Thanh Đề cũng đã được giải thoát (Ngài Mục Kiền Liên cũng là một trong các đại đệ tử của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni).

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Tượng Bồ Tát Địa Tạng đẹp tôn nghiêm bằng đồng vàng cao 47cm

 

Đây cũng chính là điển tích nói về lễ Vu Lan (Xá tội vong nhân) vào ngày 15/7 âm lịch hàng năm, là ngày những người con nhớ ơn công lao sinh thành giáo dưỡng và tình yêu thương của mẹ.

Ngài biết có nhiều người cũng xa chân vào chốn lầm than. Vì thế, Ngài đến trước Đức Phật phát lời thệ nguyện xuống địa ngục, cứu vớt chúng sinh. Bao giờ địa ngục hết chúng sinh thì Địa Tạng Vương mới thành Phật. 

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi linh vật Đế Thích

 

>> Xem chi tiết sản phẩm quy trình đúc tượng Bồ Tát Địa Tạng hàng đặt theo yêu cầu

 

Có một sự tích khác cho rằng: Địa Tạng Bồ Tát trước khi xuất gia là hoàng tử xứ Tân La (Nay thuộc Hàn Quốc) tên là Kim Kyo-Gak (Kim Kiều Giác). Tuy là hoàng tử, nhưng Kim Kiều Giác là người có đời sống giản dị, thích đọc sách thánh hiền. 

Năm 24 tuổi, Ngài xuất gia và dắt theo con chó trắng tên là Thiện Thính (Đế Thính), có nghĩa là linh vật lắng nghe hết nỗi khổ của nhân gian. 

Như vậy, Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì? thì đó chính là linh vật Đế Thính. Linh vật này cùng với Ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát lắng nghe hết nỗi khổ trong tam giới để cứu độ muôn loài chúng sinh thoát khổ. Đặc biệt là chúng sinh trong cõi địa ngục. 

>> Xem ngay Văn Thù Bồ Tát là ai?

Nguyện lực Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì?

Như vậy, gia chủ đã biết Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì. Gia chủ nên biết nguyên lực của Ngài là gì? Địa Tạng Vương Bồ Tát hay Địa Tạng Bồ Tát được phiên âm từ tiếng Phạn, danh xưng này toát lên lòng từ bi và nguyện lực vững vàng của ngài trên con đường tu Phật. Ngài mong muốn độ hóa chúng sinh và đưa chúng sanh thoát khỏi địa ngục. Địa là dày chắc, Tạng là đủ chứa, Địa Tạng là sâu dày, rộng lớn, dung chứa tất cả không phân biệt. 

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng vàng cao 30cm

 

Được tôn xưng là một trong tứ đại Bồ Tát với pháp lực vô biên, từ bi vô hạn. Ngài có khả năng phổ độ và cứu vớt chúng sinh. Ngài Địa Tạng phát ra lời thệ nguyện rộng lớn là cứu độ chúng sinh thoát khỏi cảnh địa ngục trong thời kỳ Phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn và trước khi Di Lặc Bồ Tát hạ sinh.

Địa Tạng Vương Bồ Tát có lòng cảm hóa chúng sinh, tâm từ bi cùng với phẩm chất, đạo hạnh tu hành tinh tấn. 

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Tượng Phật Địa Tạng bằng đồng vàng hun xanh cổ kính

 

Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi con gì, thì khi tạc tượng các nghệ nhân sẽ tạc linh vật đó. Đế Thích được xuất hiện rất nhiều bên những pho tượng Địa Tạng. 

Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng trang nghiêm

Hiện nay, trên thị trường có nhiều cơ sở sản xuất và phân phối cung cấp tượng Phật, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng nhiều chất liệu khác nhau như bằng đồng, bằng đá, bằng gỗ,... Mỗi một chất liệu sẽ cho ra tượng có ưu và nhược điểm riêng. 

Trong đó, tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát được đúc thủ công từ 100% đồng nguyên chất bởi những người nghệ nhân có tay nghề cao sẽ có độ bền lâu năm và thần thái trang nghiêm.  Tượng Địa Tạng bằng đồng không chỉ có màu sắc tuyệt đẹp, mà còn có tính dương rất mạnh, rất phù hợp trong thờ cúng. 

 

địa tạng vương bồ tát cưỡi con gì

Tượng đồng Địa Tạng Vương Bồ Tát đúc thủ công tinh xảo 

 

>> Xem chi tiết sản phẩm tượng Bồ Tát Địa Tạng đứng bằng đồng giả cổ cao 47cm

 

Tượng đồng Địa Tạng có kích thước lớn rất phù hợp đặt tại khuôn viên chùa, những nơi có nhiều nắng mưa, sương gió. Những mẫu tượng Phật nhỏ sẽ phù hợp để đặt bên trong điện thờ và thờ phụng tại gia. 

Tại Đồ Đồng Quang Hà, thương hiệu uy tín hàng đầu về sản phẩm đồ đồng thủ công mỹ nghệ. Chuyên sản xuất và phân phối tượng đồngtượng Phật bằng đồng uy tín, được nhiều Phật tử an tâm lựa chọn. Đặc biệt, quý khách có thể đặt đúc tượng theo yêu cầu đa dạng mẫu mã và kích thước với mức giá thấp nhất thị trường. 

Quý khách có thể liên hệ số hotline 0967.23.7777 để nhận được sự tư vấn tận tình và tham khảo trước về mức giá của từng mẫu tượng. 

 

>> Mời gia chủ xem thêm nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi tại gia để “Linh ứng”.

 Nguồn: http://dongmynghe.com.vn/dia-tang-vuong-bo-tat-cuoi-con-gi-theo-ly-giai-nha-phat

Bình luận

HẾT HẠN

0987 387 487
Mã số : 16206623
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn