Có Nên Để Bình Nóng Lạnh Cả Ngày

1,5 triệu

Lô 55 Bãy Sậy Hà Cầu Hà Đông Hà Nội.

Có nên để bình nóng lạnh cả ngày

Có nên để bình nóng lạnh cả ngày. Đây có lẽ là chủ đề hot nhất ngày hôm nay. Chủ đề thu hút rất nhiều sự quan tâm của Quý độc giả.

Tôi chắc chắn sau bài viết này. Quý khách hàng sẽ có những quan điểm đúng đắn hơn về việc có nên để bình nóng lạnh cả ngày hay không?

Ý kiến chuyên gia

Chị Minh ở Hà Đông cho biết: Vì nhà chị có con nhỏ, nhu cầu sử dụng nhiều. Nên lúc nào cũng phải có nước nóng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Vì thế chị luôn bật bình nóng lạnh cả ngày, để lúc nào trong bình cũng có nước nóng.

Theo Phó giáo sư Tiến sĩ Lê Văn Doanh, nguyên cán bộ trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Việc bật bình nóng lạnh cả ngày không những tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ, mà còn gây tốn điện, hư hỏng sản phẩm nhanh chóng.

 

Không nên bật bình nóng lạnh cả ngày Không nên bật bình nóng lạnh cả ngày

Xem thêm:>>>Bình nóng lạnh Casper

Nguyên tắc hoạt động bình nóng lạnh 

Một chiếc bình nóng lạnh dù là cao cấp hay bình dân. Thì cấu tạo và nguyên tắc hoạt động cũng gần tương tự như nhau. Cũng hoạt động dựa trên sự đun nóng của sợi đốt (Hay còn gọi là thanh đốt).

Khi thanh đốt làm việc đủ nhiệt độ yêu cầu. Bộ phận cảm biến nhiệt sẽ nhận thấy đến lúc cần phải cho chiếc bình ngừng hoạt động. Để đảm bảo độ an toàn, bình nóng lạnh sẽ tự ngắtt, đèn sẽ tắt.

Tuy nhiên nếu chúng ta cứ khởi động bình cả ngày. Điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của thanh đốt. Thanh đốt làm việc quá công suất, lâu dần sẽ bị hỏng, tiềm ẩn nguy cơ dò rỉ điện năng.

Thiết bị cũng giống như con người, nó cần có có thời gian và nghỉ ngơi điều độ. Làm việc đúng chế độ, tiêu chuẩn sẽ giúp con người sảng khoái khỏe mạnh. Chiếc bình nóng lạnh cũng tương tự như vậy.

Nó cần có thời gian nghỉ ngơi, sau những giờ đốt nóng dòng nước. Các thanh đốt này thường được làm bằng đồng nguyên chất. Có độ bền rất cao, khả năng bắt nhiệt cũng rất tốt. Tuy nhiên dù làm bằng vật liệu gì thì nó cũng có mức độ sử dụng nhất định. Nếu sử dụng quá lâu sẽ gay giảm tuổi thọ, đặc biệt là nguy cơ dò rỉ điện rất nguy hiểm khi sử dụng. 

Các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng

Ngoài thanh đốt các bộ phận khác cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ việc bật bình cả ngày. Ví dụ như rơ le, dây điện. Đặc biệt là những loại dây điện, không đủ tiêu chuẩn, có chất lượng kém, rất dễ bị nóng chảy.

Những loại dây này rất dễ bị nóng chảy, khi dùng lâu và mức độ nhiệt cao, rất nguy hiểm. Ngoài ra rơ le cũng vậy. Dùng suốt nhiều giờ trong ngày cũng sẽ khiến bộ phận này bị ăn mòn theo thời gian.

Bình nóng lạnh cháy nguy hiểm Bình nóng lạnh cháy nguy hiểm

Công nghệ hiện đại thông minh

Quay lại câu chuyện của chị Minh chia sẻ lúc trước. Vì chị muốn lúc nào cũng có được nước nóng sử dụng, nên nghĩ bật bình 24/24 là phương pháp tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay có những loại bình được làm bằng chất liệu rất tốt, có khả năng giữ ấm nhiều giờ liên tục.

Các loại bình này, phần ruột bình thường được làm bằng men ti tan siêu bền, có lớp vỏ cách nhiệt tốt. Nó có khả năng giữ ấm tới 7 đến 8 tiếng đồng hồ. Vì thế bạn chỉ cần bật bình khoảng 20-30 phút, là có thể sử dụng cả ngày. Nếu muốn sử dụng nước nóng hơn bạn lại bật lại trước khi sử dụng tầm 10 phút. Là hoàn toàn có thẻ sử dụng thoải mái cả ngày.

Hoặc hiện nay, ở một số phiên bản cao cấp, có tích hợp công nghệ wifi trên điện thoại. Bạn có thể kết nối từ chiếc bình nóng lạnh tới điện thoại của mình. Bạn có thể bật nó mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn muốn trở về được sử dụng luôn nguồn nước ấm nóng. Thì chỉ  cần một nút  bấm là có thể giải quyết mọi vấn đề. Vì vậy thay vì phải bật bình cả ngày. Hãy sử dụng công nghệ rất tiện lợi này nhé.

Xem ngay:>>>Bình nóng lạnh Rossi

Tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

Những tai nạn do sử dụng bình nóng lạnh một cách trực tiếp thường xuyên xảy ra. Vì nguy cơ dò rỉ điện cao, một phần cũng bắt nguồn từ vừa bật bình vừa sử dụng. Nếu chúng ta bắt buộc phải sử dụng luôn nước nóng mà không muốn chờ đợi. Nên xả hết nước nóng ra các bình chưa như chậu, thau. Không nên sử dụng trực tiếp từ vòi nước của bình nóng lạnh.

Nên mang dép, không nên dùng chân không, tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà tắm. Để đảm bảo an toàn tránh rủi ro đáng tiếc.

đo nhiệt độ bình nóng lạnh đo nhiệt độ bình nóng lạnh

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ:  

Việc bật bình nóng lạnh thường xuyên cả ngày, không giúp tiết kiệm điện. Mà ngược lại còn làm hao phí điện năng.

Việc bảo dưỡng vệ sinh bình nóng lạnh thường xuyên theo đúng định kỳ cũng khiến tiết kiệm tiền điện hàng tháng.

Nên mua bình nóng lạnh chính hãng tại các cửa hàng ủy quyền trên toàn quốc. Tuyệt đối tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, rất nguy hiểm. Vừa gây lãng phí, vừa không an toàn.

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn tiết kiệm điện

  1. Nên chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng: bình nóng lạnh công suất lớn thì đương nhiên sẽ tiêu tốn lượng điện năng nhiều hơn so với bình nhỏ. Bạn nên chọn dung tích phù hợp với gia đình mình.
  • Nếu nhà bạn có từ 2 tới 3 thành viên: Nên sử dụng bình 20 lít
  • Nếu nhà bạn có từ 3 đến 5 thành viên: Nên sử dụng công suất 30 lít
  • Còn nếu bạn ở trọ mộ mình: Bạn chỉ nên sử dụng bình công suất 15 lít.

Đối với những loại bình nóng lạnh sử dụng trực tiếp. Chỉ sử dụng rửa tay hay rửa bát vào mùa đông. Vào mùa hè chúng ta không sử dụng, nên tắt Attomat bình nóng lạnh, để tránh những hao phí điện năng không cần thiết.

  1. Không nên bật bình 24/24 giờ. Nguyên nhân tại sao thì chúng tôi đã phân tích ở phần trên của bài. Đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  2. Nên chọn những thương hiệu đã được kiểm định: Cá thương hiệu quen thuộc hiện nay có mặt trên thị trường như: Bình nóng lạnh AristonBình nóng lạnh RossiBình nóng lạnh CasperBình nóng lạnh Picenza
  3. Kiểm tra bảo trì thường xuyên. Chúng ta có thể tự kiểm tra bằng cách dùng bút thử điện thử vào nguồn nước. Nếu phát hiện rò rỉ nguồn điện. Bút thử điện sẽ phát sáng. Như vậy bạn phải báo bảo hành ngay lập tức.
  4. Đối với bình nóng lạn trực tiếp thì phải lắp dây tiếp địa xuống dưới đất, để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Đây là yếu tố kỹ thuật bắt buộc, giúp đảm bảo an toàn tối đa khi sử dụng trực tiếp.

Sử dụng an toàn, hiệu quả. Mục tiêu kép

Không ai có thể phủ nhận các công dụng mà bình nóng lạnh mang lại trong cuộc sống. Nó giúp chúng ta giải phóng sức lao động. tiết kiệm thời gian, mang lại những giây phút nghỉ ngơi quý báu.

Cùng với đó là sự tiện ích, giúp mọi việc trở nên được nhanh chóng và đơn giản. Cùng với đo là các công nghệ thông minh. Giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, tiết kiệm thời gian, công sức.

Chọn mua những chiếc bình nóng lạnh không chính hãng, hàng giả, hàng nhái. Có nghĩa là bạn đang tiếp tay cho những hàng buôn lậu trái phép. Vì thế hãy cố gắng tìm hiểu sản phẩm thật kỹ trước khi mua hàng.

Vừa giúp chúng ta có được những sản phẩm an toàn, vừa giúp tiết kiệm chi phí. Yên tâm khi sử dụng các sản phẩm chính hãng.

Các sản phẩm chính hãng thường có nguồn góc, xuất xứ, tem mác rõ ràng. Chúng ta có thể kiểm tra sản phẩm bằng cách gọi lên các số hotline của hãng. Bạn sẽ biết được sản phẩm mình mua có phải hàng thật hay không?

Bài viết liên quan:

Bình nóng lạnh kêu to nguyên nhân 

Nên mua bình nóng lạnh loại nào

Cách sử dụng bình nóng lạnh tiết kiệm điện

Nguyên nhân bình nóng lạnh chảy yếu

Nguồn: https://dieuhoarenhat.com.vn/co-nen-de-binh-nong-lanh-ca-ngay/

 

Bình luận

HẾT HẠN

0943 299 000
Mã số : 16374289
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn