Những Điều Cần Lưu Ý Khi Cho Thuê Nhà

1 tỷ

Hồ Chí Minh

Sau dịch bệnh nhu cầu tìm nhà ở tại các thành phố lớn ngày càng tăng cao, vì vậy chothuenhahcm.vn ra đời nhằm mục đích giúp những hộ gia đình, chủ đầu tư, có vị trí đẹp để cho thuê, nhận tiền lời hàng tháng. Sau đây mình sẽ chia sẻ một số điểm cần lưu ý khi cho thuê nhà

1. Xu hướng kinh doanh từ hình thức cho thuê nhà

Tìm nhà cho thuê trở thành áp lực của không ít cư dân, đặc biệt là tại thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội. Các quỹ đất sạch ngày càng khan hiếm, giá đất trung tâm lại tăng cao. Vì thế, không ít khách hàng muốn thuê được nhà ở, nhà trọ với mức giá trung bình hoặc rẻ.

Nhu cầu nói trên của khách hàng đã dẫn đến xu hướng kinh doanh của những chủ đầu tư bất động sản. Việc mua đất ở khu vực trung tâm, xây nhà ở hoặc phòng trọ, sau đó cho thuê trở thành chiến lược tuyệt vời. Doanh thu nhận được hàng tháng từ tiền cho thuê vô cùng hấp dẫn, bù đắp chi phí ban đầu bỏ ra chỉ trong vài năm.

Ngoài ra, các hộ gia đình có sẵn nhà ở diện tích rộng cũng có thể xây thêm phòng trọ, hoặc tận dụng phòng trống, tầng trống cho thuê. Như vậy, vừa đảm bảo không gian sinh sống vừa có thêm thu nhập từ việc cho thuê.

Việc cho thuê nhà mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn

 

2. Lợi ích kinh tế từ hình thức cho thuê nhà

Nhiều người trở nên giàu nhanh chóng nhờ hình thức cho thuê nhà, nhà đó có thể là phòng trọ và cũng có thể là nhà nguyên căn. Với số vốn đầu tư ban đầu không quá cao. Bạn có thể nhận được mức lời hàng tháng đều đặn từ tiền cho thuê.

Với những người sở hữu đất rộng, nhà lớn. Bạn có thể cho thuê nhiều người, số tiền lời cứ thế nhân lên. Chỉ trong từ 1 đến 2 năm, đã thu lại được phần vốn đã đầu tư ban đầu.

Ngoài ra, khi kinh doanh nhà đất, cho thuê phòng trọ, nhà ở, còn dễ dàng mở rộng quy mô. Nhiều chủ đầu tư lựa chọn xây thêm những dãy nhà ở, nhà trọ hoặc tăng số phòng. Như vậy, sẽ đáp ứng nhu cầu của thị trường, đồng thời mang về lợi nhuận hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Nhà phố khu Phú Mỹ Hưng

3. Những điều cần lưu ý khi cho thuê nhà

Kinh doanh nhà nguyên căn cho thuê hay dãy phòng trọ đều là hình thức hấp dẫn, hứa hẹn sinh lời cao. Tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý 1 số điều nhất định dưới đây.

Tìm hiểu về đối tượng cho thuê

Trước khi quyết định cho thuê, hãy tìm hiểu thật kỹ về đối tượng muốn thuê nhà là ai. Điều này giúp bạn tránh được những rủi ro, lừa đảo hoặc các mâu thuẫn không đáng có.

Thông thường, nên chọn khách hàng là cá nhân, gia đình có công việc ổn định, lý lịch rõ ràng. Ngoài ra, tuỳ vào xét đoán cá nhân, bạn sẽ đánh giá được mức độ tin cậy của khách hàng.

Hãy hẹn gặp khách hàng của mình, trao đổi, trò chuyện rõ ràng về mục đích thuê nhà. Có thể hỏi thêm một số điều khoản, thoả thuận và vấn đề đời sống, công việc liên quan.

Cho thuê nhà bình dân giá rẻ

Thống nhất về điều khoản, quy định, mức giá

Nhiều người cho thuê nhà chia sẻ về những bất cập khi đưa ra, trao đổi, thống nhất điều khoản với người đi thuê. Không ít mâu thuẫn xảy ra giữa 2 bên. Vì thế, bạn nên có sự chuẩn bị thật tốt, dựa trên cơ sở hiểu biết pháp luật và kinh nghiệm khi cho thuê.

Các thông tin mà 2 bên cần thoả thuận với nhau bao gồm thời hạn tối thiểu, tiền thuê hàng tháng, cách thức thanh toán, thời hạn thanh toán. Ngoài ra, còn có những điều kiện, quy định phải tuân thủ khi thuê nhà.

Việc trao đổi, thống nhất rõ ràng trước sẽ hạn chế vi phạm, tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có sau này.

Cho thuê nhà vị trí đẹp, diện tích rộng rãi

Lập hợp đồng cho thuê và kí kết

Trong kinh doanh bất động sản nói chung và cho thuê nói riêng, không chỉ thoả thuận bằng lời nói. Chúng ta cần phải có bằng chứng, giấy tờ xác thực về những cam kết 2 bên.

Hay nói cách khác, cần phải chuẩn bị và kí kết hợp đồng cho thuê nhà. Trong văn bản này có đầy đủ những thông tin về bên cho thuê, bên thuê cùng những điều khoản ràng buộc.

Cả 2 bên cần thực hiện đúng nghĩa vụ, trách nhiệm cam kết. Tất nhiên, cùng với đó, họ sẽ nhận được những quyền lợi đúng như thoả thuận.

Trong trường hợp có tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra, người đi thuê, người cho thuê và cơ quan xét xử sẽ dựa vào hợp đồng để giải quyết.

Không gian căn hộ nhỏ thích hợp để cho thuê

Chuẩn bị trước những rủi ro, mâu thuẫn khi cho thuê nhà

Bên cạnh những lợi ích kinh tế hấp dẫn nhận được, tất nhiên, cũng có không ít rủi ro phát sinh. Vẫn có trường hợp người thuê nhà không tuân thủ điều kiện, quy định, trả tiền trễ hạn. Thậm chí, 1 số người còn ngừng thuê trước khi kết thúc thời hạn thuê được nêu trong hợp đồng.

Do đó, người cho thuê luôn phải trong thế chuẩn bị, vững vàng tâm lý. Đồng thời, hãy nắm rõ những điều khoản trong hợp đồng để nhờ cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Trước khi cho thuê nhà, cần xác định những điều kiện, quy định rõ ràng

4. Những nội dung trong hợp đồng cho thuê nhà

Thông thường, người đi thuê và bên cho thuê sẽ cùng soạn thảo bản hợp đồng trước khi đi đến quyết định ký kết cuối cùng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo mẫu hợp đồng cho thuê nhà có sẵn, dựa vào đó để hoàn thiện.

  • Các nội dung cơ bản cần có trong hợp đồng cho thuê nhà đó là:
  • Bên thuê (kèm theo các thông tin địa chỉ, CMND, điện thoại)
  • Bên cho thuê (kèm theo các thông tin nơi thường trú, nơi ở hiện tại)
  • Điều khoản thoả thuận về đối tượng hợp đồng
  • Điều khoản thoả thuận về thời hạn thuê
  • Điều khoản thoả thuận về giá cả và phương thức thanh toán
  • Quyền và trách nhiệm của bên thuê
  • Quyền và trách nhiệm của bên cho thuê
  • Thoả thuận chung
  • Ngày tháng lập hợp đồng
  • Chữ ký của cả 2 bên

Nội dung của từng điều khoản phụ thuộc vào sự trao đổi, thống nhất hai bên. Cho nên, không có bản hợp đồng nào giống nhau. Hãy thật cẩn thận, kỹ lưỡng trong việc soạn thảo trước khi ký kết hợp đồng nhé.

 

5. Cần làm gì khi bên đi thuê vi phạm hợp đồng?

Trong quá trình cho thuê nhà, bạn có thể đối mặt với tình trạng người đi thuê vi phạm hợp đồng. Vậy những trường hợp nào được xét vào hành vi vi phạm hợp đồng? Cần làm gì để xử lý đúng cách?

Những trường hợp nào được xem là vi phạm hợp đồng cho thuê nhà?

Nếu như không thực hiện đúng bất cứ điều khoản nào được quy định trong bản hợp đồng cho thuê giữa 2 bên, bên tương ứng sẽ được xem là vi phạm hợp đồng.

Cụ thể, nếu như bên đi thuê thanh toán không đủ, đúng phí thuê hoặc phương thức thanh toán sai, thì sẽ coi như vi phạm hợp đồng. Hoặc, nếu như chưa hết thời hạn thuê theo như quy định, mà bên đi thuê đã muốn chấm dứt hợp đồng, thì phải bồi thường hoặc chịu trách nhiệm theo như thoả thuận ban đầu của hai bên

Bên cho thuê nhà nên làm gì trong trường hợp này?

Trong trường hợp bên đi thuê vi phạm hợp đồng, trước tiên, bạn nên trao đổi, thoả thuận lại, yêu cầu bên vi phạm chịu trách nhiệm, bồi thường. Trong trường hợp không tự xử lý được, cả 2 mới nên nhờ tới sự hỗ trợ của cơ quan có thẩm quyền.

Thông thường, khi nhờ tới sự can thiệp của những cơ quan thẩm quyền, có thể kèm theo 1 số thủ tục rườm rà, phức tạp, thậm chí là phí đệ đơn. Cho nên, hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn hình thức xử lý khôn ngoan.

Nếu như có sẵn đất, nhà với diện tích rộng lớn, vị trí lại thuận lợi, thì bạn hoàn toàn có thể tận dụng để cho thuê nhà. Không chỉ mang tới lợi ích kinh tế hấp dẫn trong hiện tại, chủ đầu tư còn nhận được khoản sinh lời đáng kể trong tương lai, khi mà quỹ đất sạch ngày càng khan hiếm.

>>>Xem thêm Nhà phố khu Phú Mỹ Hưng

Bình luận

HẾT HẠN

0987 049 087
Mã số : 16396997
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn