Có Nên Bám Trụ Nghề Môi Giới Bất Động Sản

10 triệu

Hồ Chí Minh

Theo khảo sát, sau 1 năm vào nghề môi giới, có đến 80% nhân viên tại Việt Nam và 90% nhân viên tại Hoa Kỳ bỏ nghề sau vài tháng hoặc một năm theo đuổi vào việc mua bán nhà đất. Vì vậy, không phải nói suông khi bảo rằng “nghề môi giới là nghề khó khăn và đầy thách thức”. Vậy có lý do nào để số người ít ỏi còn lại “bám trụ” với nghề môi giới bất động sản?


Vì sao nên “yêu lại từ đầu” nghề môi giới bất động sản?

ĐÂU LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN MÔI GIỚI BẤT ĐỘNG SẢN TỪ BỎ NGHỀ?

Mặc dù nghề môi giới bất động sản mang đến nhiều điều thú vị và hoàn thiện kỹ năng mềm cho bản thân, nhưng hầu hết môi giới đều không thể bám trụ lâu với nghề vì những nguyên nhân quen thuộc dưới đây:

– Không biết phải làm gì và như thế nào: đây là nguyên nhân hàng đầu khiến môi giới bất động sản bỏ việc. Vì hầu hết sales bất động sản đều dùng đòn bẩy và khách hàng để tiếp cận khách hàng. Nhưng khi phải tìm kiếm thêm khách hàng tiềm năng bằng các nguồn bổ sung thêm lại khiến các sales xoắn nãn, hoang mang không biết bắt đầu từ đâu, làm gì. Từ đó, nãy sinh suy nghĩ từ bỏ nghề môi giới.

– Có quá nhiều việc phải làm nhưng không có thời gian: công việc của môi giới nhìn chung khá đơn giản nhưng yêu cầu phải tập trung cao độ. Nếu quá trình làm việc bạn không có kế hoạch cụ thể sẽ gây ra tình trạng mâu thuẫn giữa các đầu mục công việc và thời gian, từ đó khiến sales khó chịu, phát rồ và chán nản. Do đó, để công việc suông sẻ, môi giới cần xây dựng thời gian làm việc phù hợp với các mục công việc để có được khách hàng tiềm năng thực hiện giao dịch.

– Thất bại trong việc tuân theo kế hoạch vạch ra: không chỉ nghề môi giới, bất cứ ngành nghề nào cũng cần có một kế hoạch công việc. Nhưng nếu kế hoạch của bạn không hiệu quả, và bạn không thể thực hiện theo đúng kế hoạch có thể khiến việc tìm kiếm khách hàng trở nên khó khăn hơn. Từ đó, môi giới sẽ rơi vào trạng thái thất vọng và bắt đầu ghét nghề hơn do bị ảnh hưởng về tâm lý và tinh thần.

– Mất niềm vui: niềm vui trong việc là một trong những yếu tố giúp giữ lửa đam mê và tồn tại lâu hơn với nghề. Nhưng khi làm nghề môi giới bất động sản, nếu bị mất khả năng kết nối với những gì bạn đang làm cùng lợi ích mà chúng mang đến sẽ làm mất niềm vui. Đồng thời, không còn động lực để cố gắng làm việc và dẫn đến bỏ nghề.

VẬY LÝ DO NÀO MÔI GIỚI NÊN BÁM TRỤ VỚI NGHỀ?

Trong quá trình làm nghề môi giới, chắc hẳn ai cũng từng có ít nhất một lần đấu tranh tư tưởng là nên tiếp tục hay bỏ cuộc với nghề. Và nếu bạn đã và đang như vậy thì xin hãy lắng lại một chút để suy nghĩ về những lý do dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm niềm tin cũng như động lực để tiếp tục bám trụ với nghề môi giới bất động sản tốt hơn.

– Tiềm năng phát triển không giới hạn nhưng chi phí thấp

Các khóa học môi giới bất động sản có chi phí khoảng 1 – 2 triệu đồng, thấp hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác. Tuy nhiên, nếu làm tốt, nghề môi giới có thể mang đến mức thu nhập lên đến vài chục lần số tiền ban đầu bỏ ra học. Do đó, so với các ngành nghề như: luật sư, bác sĩ, giáo viên,…. Nghề môi giới có mức đầu tư thấp hơn rất nhiều.


Môi giới bất động sản mang đến mức thu nhập không giới hạn

– Cơ hội thu nhập không giới hạn

Nếu các ngành nghề khác có mức thu nhập cố định trung bình từ 5 – 20 triệu đồng mỗi tháng. Thì nghề môi giới lại cho mức thu nhập nhiều hơn con số này, thậm chí không giới hạn. Tuy nhiên, bạn cần có niềm đam mê, ý chí cố gắng, sự cầu tiến và đặc biệt là nỗ lực vào mục tiêu đã đặt ra thì mới có thể nâng mức thu nhập, từ đó sự thành công sẽ tìm đến với bạn.

– Có thể tự chọn lựa công việc cho mình

Đối với những kiến thức và kinh nghiệm có được từ nghề môi giới cộng với điểm mạnh và niềm đam mê, bạn có thể vận dụng để lựa chọn một công việc cho chính mình. Lúc này, bạn có thể kết hợp chính các công cụ hỗ trợ và tính cách bản thân để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ giao dịch thành công.

– Nâng cao kỹ năng mềm và mở rộng mối quan hệ

Và để giao dịch thành công, môi giới cần có kỹ năng thực hành xã hội, liên quan đến con người tố. Nhờ đó, môi giới hoàn thiện dần các kỹ năng như: giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, thuyết phục đàm phán, vượt qua áp lực, sáng tạo và đổi mới…

Khi có kỹ năng mềm tốt, và có nhiều giao dịch thành công, môi giới sẽ có nhiều mối quan hệ mới. Một lúc nào đó trong công việc và cuộc sống, những mối quan hệ này sẽ mang đến lợi ích cho bạn.

Không chỉ riêng gì nghề môi giới, mà bất cứ ngành nghề gì khi làm việc cũng rơi vào tình trạng mệt mỏi do những trắc trở, khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng sẽ cảm thấy công việc của mình đầy thú vị và mang đến nhiều kiến thức bổ ích để bạn muốn gắn bó với nghề. Do đó, tùy vào từng hoàn cảnh, hãy suy nghĩ đến những điều tích cực nếu không muốn phải hối hận về sau.

Hy vọng với những lý do nên bám trụ với nghề môi giới bất động sản trên đây, sẽ giúp các bạn có thêm động lực để vượt qua những khó khăn trong công việc để tiếp tục với nghề. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Phượng Trần nhé!

Phượng Trần

Bình luận

HẾT HẠN

0987 049 087
Mã số : 16356127
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn