Chỉ Giới Xây Dựng Là Gì?

Liên hệ

Số 492, Đường Nguyễn Văn Trỗi, Khu 06, Phường Phú Lợi, Thành Phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

* Chỉ giới xây dựng là gì?

Đối với chỉ giới xây dựng được biết đến là đường giới hạn cho phép thi công dự án nhà ở trên mảnh đất đó.

Mặc khác, đường chỉ giới xây dựng có thể trùng với chỉ giới đường đó nếu như công trình được phép xây sát với ranh giới lô đất. Hoặc lùi vào so với đường đỏ nếu công trình phải lùi vào so với chỉ giới đường đỏ do yêu cầu của quy hoạch.

Thường chỉ giới xây dựng sẽ hẹp hơn chỉ giới đường đỏ. Tuy thế có khi phần không gian ở mép ban công, mai hắt, ô văng,.. thì được phép nhô ra khỏi chỉ giới đường đỏ, lúc đó chỉ giới thi công phần trên của nhà sẽ hơn chỉ giới đường đó.

chi-gioi-xay-dung-khi-xay-nha

Hình ảnh về chỉ giới xây dựng

Anh chị nào đang tìm một căn hộ sở hữu vị trí tốt. Xem ngay dự án căn hộ Astral City có vị trí đắc địa, đang thu hút nhiều sự quan tâm của khách hàng tại Bình Dương.

* Khoảng lùi là gì?

quy-dinh-ve-chi-gioi-duong-do

Khoảng lùi là khoảng cách giữa chỉ giới đường đỏ và chỉ giới xây dựng. Khoảng lùi của công trình so với lộ giới đường quy hoạch được quy định tại Đồ án quy hoạch thiết kế đô thị, tùy thuộc vào tổ chức quy hoạch không gian kiến trúc, chiều cao công trình, chiều rộng lộ giới và phụ thuộc vào quy hoạch sử dụng đất của từng địa phương.

Khoảng lùi xây dựng sẽ bằng 0 đối với 1 số trường công trình có chiều cao là dưới 22m và lộ giới rộng từ 19m đến dưới 22m.

Khoảng lùi xây dựng sẽ bằng 3m trong trường hợp tính từ vỉa hè đến công trình và có chiều cao là 25m.

+ Khoảng lùi xây dựng sẽ tối thiểu là 6m trong trường hợp công trình có chiều cao trên 28m.

+ Khoảng lùi xây dựng sẽ bằng 0 trong các trường hợp công trình có chiều cao là 25m, đồng thời lộ giới sẽ rộng trên 22m.

* Xin chỉ giới đường đỏ để làm gì?

Xin chỉ giới đường đỏ nhằm mục đích tăng độ chính xác và tránh các tranh chấp xảy ra khi tiến hành xây dựng nhà đất. Và một vài thủ tục khác liên quan như: 

Xin chỉ giới đường đỏ nhằm mục đích tăng độ chính xác và tránh các tranh chấp xảy ra khi tiến hành xây dựng nhà đất. Và một vài thủ tục khác liên quan như:   + Xác định chức năng sử dụng đất tại thời điểm hiện tại và tương lai.  + Mục đích định giá đầu tư mua bán, giao dịch bất động sản.  + Thế chấp vay vốn ngân hàng.  + Xin cấp phép để tiến hành xây dựng.  + Đính chính thông tin quy hoạch treo (nay đã được điều chỉnh) trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

* Thủ tục xin chỉ giới đường đỏ

Công việc này sẽ không quá khó khăn nếu anh chị nắm rõ quy trình cũng như thủ tục xin chỉ giới đường đỏ. HomeNext xin gửi đến anh chị quy trình xin chỉ giới đường đỏ chính xác và chi tiết nhất:

quy-trinh-xin-chi-gioi-duong-do

Trong trường hợp xin chỉ giới đường đỏ cho khu đất mới, anh chị cần có bản sao công văn giới thiệu địa điểm hợp pháp kèm với sơ đồ giới thiệu địa điểm. Còn trong trường hợp đất của anh chị thuộc về đất đang sử dụng, anh chị nên có giấy tờ hợp pháp, hợp lệ chứng minh quyền sử dụng đất của chủ đầu tư.

Xem thêm về: Thủ tục mua bán nhà đất

* Hồ sơ xin chỉ giới đường đỏ

Một bộ hồ sơ xin chỉ giới đỏ của cá nhân, hộ gia đình thông thường sẽ bao gồm:

1. Văn bản đề nghị ký hợp đồng xin chỉ giới đỏ của chủ sở hữu hợp pháp nhà ở và đất đai.

2. Các giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất của gia chủ. Trong trường hợp gia chủ không có giấy chứng nhận thì phải có xác nhận của Ủy Ban Nhân Dân cấp xã. Trong đó, Ủy Ban Nhân Dân cấp xã xác nhận khu đất của gia chủ đang sở hữu không xảy ra tranh chấp.

3. Hai bản đồ đo đạc khu đất tỷ lệ 1/200- 1/500 được lập ra bởi cơ quan có tư cách pháp nhân. Hai bản đồ này được lập ra trong thời gian không được quá 2 năm và hiện trạng phải phù hợp với thực tế.

HomeNext là công ty bất động sản uy tín tại Bình Dương

— — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — — 

Liên hệ bat dong san binh duong — HomeNext — Để biết thêm thông tin chi tiết về Pháp lý bất động sản

(Please contact us — HomeNext — Real estate agency in binh duong)

Hotline: 0908 480 055| Hotmail: sales@homenext.vn

Xem chi tiết tại: 

Website homenext.vn quý khách vui lòng truy cập ngay tại https://homenext.vn/

 

Xem thêm: Căn hộ Bình Dương, Nhà phố Bình Dương

Bình luận

HẾT HẠN

0908 480 055
Mã số : 16220269
Địa điểm : Bình Dương
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn