Thiết Kế Shop Hoa Tươi Ý Tưởng Hay Cho Người Khởi Nghiệp

150.000

168/16 Nguyễn Gia Trí, P.25, Q.bình Thạnh, Tp Hcm

Bạn muốn khởi đầu sự nghiệp của mình bằng hình thức kinh doanh shop hoa tươi? Một cửa hàng hoa dành là ý tưởng kinh doanh không tồi với người khởi nghiệp trẻ. Tuy nhiên, có một vấn đề mà bạn nên chú ý chính là thiết kế nội thất của cửa hàng. Đây chính là bí quyết thu hút khách hàng đầu tiên khi họ tìm đến. Vậy thì thiết kế shop hoa tươi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Sơ nét về ý tưởng mở shop hoa tươi kinh doanh

Hoa tươi là một sản phẩm đặc thù mang tính chất nghệ thuật và thời gian tươi có hạn chỉ trong khoảng 3 – 7 ngày. Do đó, việc quan trọng nhất là chủ shop phải biết cách bày trí, sắp xếp cửa hàng hoa sao cho đẹp mắt để khách hàng có thể mua luôn trong những ngày đầu. Chưa kể đến việc kinh doanh hoa tươi là thể hiện sự yêu mến cái đẹp, bạn cũng phải thể hiện điều đó ra ngoài khách hàng mới cảm nhận được nhé. 

Rất nhiều cửa hàng hoa hiện nay đều trang trí khá đơn giản, thiếu điểm nhấn, thiếu sự sáng tạo nên gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh. Đa số họ đều đặt lẵng hoa trên ghế hoặc dưới đất sát lòng đường để báo hiệu cho người đi đường biết. Đó là cách trưng bày của những cửa hàng hoa truyền thống. Với cách làm việc thiếu chuyên nghiệp như vậy, bạn không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của hoa và shop mà còn khiến hoạt động của cửa hàng đi vào bế tắc. Sau đây là những gợi ý về cách trang trí shop hoa tươi đẹp cho các bạn.

Khu vực trưng bày và cắm hoa trong shop hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi không nhất thiết cần có một địa điểm quá rộng. Vì thế, bạn có thể biến hoá cách trang trí shop hoa tươi có diện tích nhỏ hẹp bằng cách cắm hoa tại mặt tiền cửa hàng. Kiểu trưng bày mặt tiền bằng những bó hoa, giỏ hoa đẹp nhất ở ngoài cửa shop sẽ giới thiệu nhanh nhất với khách hàng, đặc biệt là những người vãng lai về cửa hàng kinh doanh hoa tươi của bạn.

Tuy nhiên, cách trang trí shop hoa tươi như vậy nếu không khéo lại trở thành phản tác dụng, dễ dẫn đến việc tạo cảm giác bừa bộn, lộn xộn cho shop. Tuyệt đối, các dụng cụ cần để cắm hoa như: giấy gói, dây buộc, giỏ, xốp, nước,… không nên dùng để thiết kế shop hoa tươi nhỏ của bạn. Vì thế, bạn đừng bày la liệt chúng ở lối đi, bạn có thể biến tấu vị trí của những phụ kiện này trên tường hoặc một chiếc kệ xinh xắn nào đó ở góc nhà nhé.

Cách bố trí sản phẩm rõ ràng nội thất hợp lí

Thiết kế shop hoa tươi đẹp nhất chính là bày bố các kệ hàng hóa thật gọn gàng. Bạn có thể trưng bày theo phong cách đơn giản chính là cao thấp hoặc so le để khách hàng có thể nhìn rõ được mọi sản phẩm trên kệ. Nên có một chiếc bàn để gói hoa riêng cho khách, tránh gói dưới đất khiến sản phẩm thiếu đi sự tinh tế và trông không sạch sẽ. Các kệ trưng bày giáp tường nên chọn loại có chất liệu gỗ tự nhiên, kiểu dáng phân ô cao thấp khác nhau tạo sự đa dạng và dễ khoe được sản phẩm. 

Hệ thống ánh sáng trong shop hoa tươi

Chỉ cần hoa đẹp thôi là chưa đủ, việc bạn cần làm là tôn thêm vẻ đẹp ấy bằng một hệ thống ánh sáng phù hợp. Sự phối trộn ánh sáng có thể mang đến cho cửa hàng của bạn một không gian lung linh hơn rất nhiều. Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp mọi cửa hàng trở nên hấp dẫn hơn. Cách trang trí shop hoa tươi đẹp cũng vậy, ánh sáng sẽ giúp những bó hoa trở nên lung linh và tươi sắc hơn. Nếu căn phòng thiếu sáng hoặc có ánh sáng quá mạnh, hoa sẽ không thể rực rỡ và chân thực được như ban đầu, thậm chí thời gian tươi của hoa cũng bị kéo ngắn lại.

Nếu có điều kiện hãy phân loại khu vực bày trí hoa, mỗi loại hoa lại dùng ánh đèn khác nhau để màu sắc của hoa luôn được tươi nhất. Lưu ý, bạn không nên dùng ánh sáng trắng (ví dụ như ánh sáng đèn tuýp) vì sẽ làm màu hoa bị nhợt nhạt. Nếu để đèn màu sắc phản chiếu vào hoa, sản phẩm sẽ càng thêm lung linh. Điều này sẽ tạo sự thích thú cho khách hàng và họ sẵn sàng móc hầu bao để mua ngay. Tốt nhất, bạn nên trang trí hệ thống ánh sáng bằng đèn tiết kiệm điện, không tỏa nhiệt để đảm bảo môi trường và không gian thích hợp cho hoa được tươi lâu.

Ngoài ra, nên chọn tường ốp đá hoặc sơn tường có màu sắc tương phản bởi khi có ánh sáng hắt vào sẽ tạo sự lung linh, bắt mắt cho các giỏ hoa.  Khu trưng bày giấy gói trang trí nên cùng khu vực gói hàng bởi tạo điều kiện cho khách dễ dàng chọn lựa loại giấy gói, nơ trang trí mà họ thích.

Những ưu điểm và tiềm năng của mô hình kinh doanh shop hoa tươi được chúng ti6i chia sẻ đến bạn. Khi thiết kế và thi công cửa hàng bạn nên chú ý một số lưu ý mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết. Chúng tôi tin rằng, không gian shop hoa của bạn sẽ đẹp và ấn tượng với khách hàng. Chúc bạn thành công.

>>>Tìm hiểu thêm: thiết kế showroom cửa hàng

Bình luận

HẾT HẠN

0901 113 322
Mã số : 16153842
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 23/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn