Quy Trình Thủ Tục Vận Chuyển Hàng Hóa Bằng Đường Hàng Không Ở Việt Nam

Liên hệ

16-18 (Lầu 6), Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận.1, Tp.hcm, Việt Nam

Công ty bạn sắp nhập về một lô hàng, bạn muốn tìm hiểu quy trình thủ tục vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không?Vậy, Quy trình thủ tục vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không gồm có bao nhiêu bước? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về phương thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không nhé!

Sau khi ký kết hợp đồng ngoại thương, nhà xuất nhập khẩu thực hiện những bước sau:

1. Booking

Đầu tiên là Booking (đặt chỗ) hay còn gọi là việc thuê máy bay. Nếu bên bán chịu trách nhiệm thuê máy bay, bạn cần liên hệ các công ty Hừng Á và chọn công ty có mức giá cạnh tranh.

Khi nhận được Booking từ Hừng Á bên xuất khẩu phải kiểm tra kỹ các thông tin trên Booking như: sân bay đi, sân bay đến, ngày khởi hành, số lượng, thể tích … để chuẩn bị hàng giao cho Hừng Á kịp thời gian.

2. Đóng hàng

Hàng hóa sẽ được đóng gói tại kho của bên xuất khẩu và ghi ký mã hiệu cho kiện hàng (Shipping mark) theo yêu cầu của bên nhập khẩu. Công ty Hừng Á đưa hàng ra kho hàng tại sân bay. Hừng Á cấp cho người xuất khẩu Giấy chứng nhận đã nhận hàng xác nhận về việc họ đã thực sự nhận được lô hàng để vận chuyển.

3. Thủ tục hải quan xuất khẩu

Sau khi hàng đã ra sân bay, bên bán chuẩn bị bộ chứng từ để giao hàng cho hãng hàng không và làm thủ tục hải quan xuất khẩu. Người xuất khẩu tự thực hiện thủ tục hải quan hoặc có thể thuê công ty Hừng Á thực hiện trước thời điểm máy bay khởi hành. Người xuất khẩu phải thực hiện các nghiệp vụ chuyên ngành khác như Xin giấy phép xuất khẩu, Hun trùng hoặc Kiểm dịch cho lô hàng (nếu cần).

4. Phát hành Air waybill (vận đơn hàng không)

Thủ tục hải quan xuất khẩu hoàn thành, hãng hàng không phát hành Master Air Waybill (Vận đơn chủ) cho lô hàng, người giao nhận phát hành House Air Waybill (Vận đơn của người gom hàng) và gửi kèm bản gốc AWB số 2 cùng bộ chứng do người nhập khẩu yêu cầu theo lô hàng. Bản gốc AWB số 3 được giao lại cho người gửi hàng cùng thông báo cước và phí có liên quan (nếu có).

Xem thêm: Công ty vận chuyển đường biển quốc tế

5. Gửi chứng từ (nếu cần)

Nhà xuất khẩu không nhất định phải gửi riêng bộ chứng từ cho nhà nhập khẩu mà có thể để bộ chứng từ đi kèm bản AWB gốc và được vận tải cùng lô hàng.

Vì trong vận tải hàng không, 1 bản Air waybill gốc đã được gửi cùng lô hàng đến sân bay đích và bên nhập khẩu không cần xuất trình AWB gốc để nhận hàng

6. Nhận chứng từ trước qua email

Người xuất khẩu thường gửi qua email bản scan của AWB gốc số 3 mà họ nhận được cùng với bản scan của toàn bộ các chứng từ khác để người nhập khẩu chủ động trong việc chuẩn bị thủ tục hải quan nhập khẩu trong thời gian lô hàng đang được vận chuyển đến.

7. Thông báo hàng đến

Đại lý của hãng vận tải tại sân bay đích sẽ gửi Thông báo hàng đến (Notice of arrival) cho người nhập khẩu trước ngày máy bay đến. Người nhập khẩu kiểm tra các thông tin như: Ngày hàng đến, kho hàng hoặc nơi lưu giữ hàng chờ thông quan, các loại phí phải nộp… để chủ động cho việc làm thủ tục hải quan.

8. Lệnh giao hàng

Khi hàng đến, Hừng Á thu lại House Air Waybill bản gốc số 2, đến hãng hàng không hoặc đại lý của họ để nộp các khoản phí như: phí lệnh giao hàng (D/O), phí làm hàng (Handling), phí lao vụ (Labor fee)… và nhận Lệnh giao hàng (D/O) cùng bộ chứng gửi kèm theo hàng hóa.

10. Thủ tục hải quan nhập khẩu

Nhà nhập khẩu đã có thể bắt đầu mở tờ khai hải quan ngay cả khi hàng chưa đến sân bay trên phần mềm hải quan điện tử và chờ khi hàng đến sân bay để thực hiện thông quan.

Nhà nhập khẩu có thể tự thực hiện thủ tục hải quan hoặc thuê luôn công ty Hừng Á. Người nhập khẩu có thể phải thực hiện các nghiệp vụ chuyên ngành khác như Xin giấy phép nhập khẩu, Kiểm tra chất lượng hoặc Kiểm dịch cho lô hàng (nếu cần).

Xem thêm: Dịch vụ nhập khẩu hàng hóa

11. Nhà nhập khẩu nhận hàng

Hừng Á làm thủ tục đăng ký lấy hàng tại kho hàng không, thanh lý tờ khai, và sắp xếp phương tiện lấy hàng khỏi sân bay để giao đến kho của người nhập khẩu.

12. Dịch vụ thủ tục vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại Hừng Á

Từ khi thành lập đến nay Hừng Á Logistics không ngừng phát triển và đã tạo được chổ đứng vững chắc trong lãnh vực vận tải hàng hóa bằng đường hàng không tại Việt Nam. Hiện nay Hừng Á Logistics đã đang và có hợp đồng vận chuyển với các hãng hàng không quốc tế lớn trên thế giới với tần suất bay cao, tải trọng lớn và bay đến hầu hết mọi nơi trên thế giới như: Vietnam Airlines, Air Mauritius Cargo, British Airways World Cargo, Singapore Airlines, Thai Airways, Garuda Indonesia Airways…. Là đối tác tin cậy của các hãng hàng không, Hừng Á Logistics có những điều kiện thuận lợi nhất để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ giao nhận hàng không chất lượng cao từ Việt Nam đến các sân bay quốc tế lớn trên thế giới.

Hừng Á Logistics cung cấp dịch vụ vận tải hàng không trọn vẹn đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng với các dịch vụ chủ yếu bao gồm:

  • Vận tải hàng không hàng hóa xuất nhập khẩu, giao nhận từ kho chủ hàng hoặc sân bay đến sân bay hoặc kho người nhận.
  • Ðóng gói và bao bì hàng hoá.
  • Kho bãi và phân phối hàng hoá
  • Đại lý bán cước và hợp đồng vận chuyển với nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới: SQ, TG,VN, BA,..

13. Thông tin liên hệ thống đại lý Việt Nam

Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp đến số điện thoại đường dây nóng hoặc truy cập website chính thức của Hừng Á Logistics. Sự hài lòng của quý khách là thành công của chúng tôi!

HUNG A LOGISTICS CO., LTD

16-18 (Lầu 6), Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình, Quận.1, TP.HCM, Việt Nam

Điện thoại: + 84 968.397.465

Fax: + 84 28 3821.1975

Email: info@hungalogistics.com

Web: www.hungalogitics.com

Bình luận

HẾT HẠN

8428 382 1668
Mã số : 17004930
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 04/03/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn