Thủ Tục Đăng Ký Nhãn Hiệu Quốc Tế Như Thế Nào?

1.000

Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.hcm

Thiên Di chuyên tư vấn thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế và đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Chúng tôi với đội ngũ chuyên viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm sẽ giúp Quý khách hàng bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ của mình.


Thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế so với đăng ký nhãn hiệu trong nước phức tạp hơn khá nhiều. Chính vì vậy mà có không ít cá nhân, tổ chức đã bỏ cuộc giữa chừng do mất quá nhiều thời gian công sức. Chính vì vậy mà bài học rút ra cho các cá nhân, tổ chức chính là tìm hiểu kỹ lưỡng mọi thông tin liên quan, đặc biệt là thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế như thế nào? Để từ đó mọi người có những chuẩn bị phù hợp.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là gì?

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là việc chủ sở hữu nhãn hiệu tại Việt Nam muốn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại một hoặc nhiều quốc gia trên thế giới để mở rộng phạm vi kinh doanh và tránh mọi hành vi xâm phạm nhãn hiệu của chủ sở hữu của bên thứ 3 tại quốc gia đó.

Ví dụ: Công ty A có trụ sở chính tại Việt Nam và có sản xuất hàng hóa để xuất khẩu và tiêu thụ tại thị trường Nhật Bản. Do đó, Công ty A cần đăng ký nhãn hiệu này tại Nhật Bản trước khi xuất khẩu hàng sang để tránh việc bị 1 bên khác đăng ký chiếm chỗ trước.

Lưu ý: Quyền của nhãn hiệu sẽ được bảo hộ theo nguyên tắc lãnh thổ, đăng ký tại quốc gia nào sẽ chỉ được bảo hộ tại quốc gia đó.

Tại sao cần đăng ký nhãn hiệu quốc tế?

Như chúng ta đã biết xu thế hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế, trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu trong nước và đặc biệt là để phục vụ cho việc đẩy mạnh xuất khẩu.

Việc Chính phủ Việt Nam liên tục ký kết các Hiệp định song phương và đa phương đặc biệt là kế hoạch xúc tiến lộ trình gia nhập Tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã và đang tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam các cơ hội làm ăn với thương nhân nước ngoài nhưng đồng thời cũng đặt các doanh nghiệp trước những thách thức, khó khăn không nhỏ.

Xem thêm Đăng ký bản quyền tác giả mới nhất năm 2021

Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu quốc tế 

+ Doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu quốc tế sẽ được độc quyền sử dụng tại quốc gia mình đăng ký, tránh mọi hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã đăng ký bởi bất kỳ tổ chức/cá nhân nào tại nước sở tại.

+ Tạo được lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong cùng lĩnh vực kinh doanh;

+ Có thể chuyển nhượng nhãn hiệu hoặc cho phép bên thứ 3 sử dụng nhãn hiệu trên cơ sở có thu phí sử dụng;

+ Ngăn chặn mọi hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã đăng ký như việc làm giả, làm nhái sản phẩm mang nhãn hiệu;

+ Hạn chế nguy cơ bị chiếm đoạt nhãn hiệu tại thị trường quốc gia sở tại, tránh được các chi phí tốn kém cho các hoạt động giải quyết tranh chấp liên quan tới việc xác định chủ sở hữu nhãn hiệu.

Hình thức đăng ký nhãn hiệu quốc tế hiện nay?

Việc đăng ký 1 nhãn hiệu từ Việt Nam ra nước ngoài là tương đối phức tạp. Do đó, tùy từng trường hợp cụ thể để có thể tư vấn cho chủ sở hữu nên lựa chọn hình thức đăng ký nào trong các hình thức sau đây.

– Thông qua tổ chức đại diện sở hữu trí tuệ của nước ngoài để nộp đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trực tiếp tại các nước đó.

– Đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Nghị định thư Madrid

– Đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo Thoả ước Madrid

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu quốc tế bao gồm những hồ sơ gì?

Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu quốc tế sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng sẽ lựa chọn hình thức đăng ký quốc tế nào trong 3 hình thức chúng tôi đã tư vấn ở trên. Tuy nhiên, về cơ bản hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

– Giấy uỷ quyền theo mẫu của từng quốc gia đăng ký;

– Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký;

– Tên các nước cần bảo hộ nhãn hiệu;

– Bản sao có công chứng giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam (nếu đơn nộp theo Thỏa ước Madrid);

– Bản sao đơn đăng ký nhãn hiệu có xác nhận của cơ quan nhận đơn (nếu đơn nộp theo Nghị định thư Madrid); 01 bản;

– Danh mục hàng hóa/dịch vụ xin đăng ký.

Thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế như thế nào?

Việc đầu tiên của thủ tục đăng ký nhãn hiệu quốc tế chính là lựa chọn quốc gia đăng ký bảo hộ.

Bạn có thể chọn một hoặc nhiều quốc gia để đăng ký, tùy thuộc vào thị trường các quốc gia mà bạn hướng đến để phát triển dòng sản phẩm mang tên nhãn hiệu của mình.

Việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế có hai hình thức: Nộp đơn trực tiếp tại quốc gia đó hoặc nộp đơn qua hệ thống Madrid tại Cơ quan Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO).

Hình thức nộp đơn trực tiếp:

Áp dụng cho trường hợp quốc gia mà bạn lựa chọn không phải là thành viên của hệ thống Madrid hoặc là thành viên của hệ thống Madrid nhưng chủ sở hữu muốn nộp đơn trực tiếp.

Khi tiến hành nộp đơn trực tiếp, bạn sẽ phải tuân theo quy định pháp luật của từng quốc gia mà bạn lựa chọn (về điều kiện, thủ tục, hồ sơ, thời gian…). Nếu bạn muốn biết được thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại quốc gia nào hãy liên hệ với Thiên Di để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Hình thức nộp đơn qua hệ thống Madrid:

Chỉ nên áp dụng trong trường hợp bạn đăng ký cho nhiều quốc gia. Bạn chỉ cần nộp một đơn duy nhất lên Cơ quan Sở hữu trí tuệ WIPO để được bảo hộ cùng lúc tại nhiều quốc gia, giúp bạn tiết kiệm được cả về thời gian và chi phí. Tuy nhiên, điều kiện quan trọng các quốc gia này phải cùng là thành viên của hệ thống Madrid (thành viên của Nghị định thư hoặc Thỏa ước Madrid).

– Nếu quốc gia lựa chọn đăng ký là thành viên của Thỏa ước Madrid: Bạn cần phải có giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu đó tại quốc gia của mình trước khi tiến hành đăng ký lên Cơ quan WIPO.

– Nếu quốc gia lựa chọn đăng ký là thành viên của Nghị định thư Madrid: Không giống như Thỏa ước Madrid, bạn chỉ cần có chấp nhận hợp lệ hình thức về việc nộp đơn nhãn hiệu tại quốc gia của mình để đáp ứng điều kiện hồ sơ tối thiểu cho việc đăng ký nhãn hiệu lên Cơ quan WIPO.

 Chi phí đăng ký nhãn hiệu quốc tế

Chi phí đăng ký nhãn hiệu ra nước ngoài phụ thuộc vào hình thức đăng ký trực tiếp tại từng quốc gia hay đăng ký theo hình thức nộp qua Madrid. Tuy nhiên, dù đăng ký dưới hình thức nào chi phí cũng cao hơn rất nhiều so với hình thức đăng ký tại Việt Nam

XEM THÊM: Lệ phí đăng ký nhãn hiệu cần phải nộp

Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Thiên Di:

- Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống

- Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chương trình hỗ trợ miễn phí dịch vụ thiết kế logo, thương hiệu cho Khách Hàng khi sử dụng đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu tại Công ty Thiên Di

- Để đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thành lập, phát triển Công ty. Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chính sách miễn phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh.

- Công ty Thiên Di có chính sách tra cứu khả năng bảo hộ miễn phí cho khách hàng, chúng tôi tiến hành tra cứu chuyên sâu và rất kỹ trong kho dữ liệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ và Tổ chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới (WIPO). Sau khi tra cứu thấy có khả năng bảo hộ cao mới tiến hành nộp đơn đăng ký. Trong trường hợp khả năng bảo hộ thấp, Chúng tôi sẽ tư vấn Khách Hàng sửa đổi logo, nhãn hiệu để khả năng bảo hộ là cao nhất.

Điều này đảm bảo logo, thương hiệu của Khách Hàng có khả năng được cấp văn bằng, tránh trường hợp đầu tư nhiều kinh phí để marketing logo, thương hiệu mà logo, thương hiệu không được bảo hộ đồng thời tránh được việc xâm phạm các logo, thương hiệu của các đơn vị đã được cấp văn bằng bảo hộ hoặc đã nộp đơn trước.

- Gồm các chuyên gia, các nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm.

- Luôn được cập nhật các quy định/quy chế mới, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo bài bản để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

- Có khả năng chịu áp lực công việc cao.

- Luôn trau dồi bản thân, chuyên môn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

Đội ngũ nhân sự

Tiềm lực nhân sự là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, Thiên Di luôn chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn thân thiện với khách hàng – đó là kim chỉ nam cho sự thành công của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Thiên Di cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền logo thương hiệu, đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyềnđăng ký bảo hộ logođăng ký thương hiệu logothủ tục đăng ký logo thương hiệu độc quyềnđăng ký bản quyền tác giả logođăng ký logo công ty...tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên tất cả các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.

Ngoài ra, quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số dịch vụ của Thiên Di như:

– Xin Giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư:

– đăng ký thương hiệu độc quyền

– dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu

– dịch vụ bảo hộ thương hiệu:

– Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu

– Đăng ký nhãn hiệu logo

– Đăng ký nhận diện thương hiệu

– Đăng ký thương hiệu cục sở hữu trí tuệ

– Tư vấn đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả

– Tư vấn hồ sơ thủ tục công bố các chế phẩm, đồ dùng gia đình (bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn,…)

– Tư vấn và xin Mã số mã vạch

– Hỗ trợ đăng ký mã số mã vạch cho các sản phẩm.

– Tư vấn và tiến hành xin Giấy phép quảng cáo

– Tư vấn và xin Chứng nhận lưu hành tự do – Certificate of Free Sale (CFS)

– Tư vấn xin cấp giấy chứng nhận sức khoẻ

Đăng ký nhãn hiệu tại cục sở hữu trí tuệ

Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981 317 075

Điện thoại: 028.6293 9377

Email: info@luatthiendi.com

Bình luận

HẾT HẠN

0981 317 075
Mã số : 16390121
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn