Top 7 Môn Võ Thuật, Võ Tự Vệ Tốt Nhất

1.000

92, Đường Amakhe, Phường Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk, Việt Nam

Luyện tập võ thuật không chỉ giúp mọi người rèn luyện sức khỏe mà còn giúp mọi người tự vệ cho bản thân trước các tình huống bất trắc, rắc rối. Vậy hôm nay, Shorindoshop.com sẽ cho bạn biết những môn võ tự vệ tốt nhất hiện nay là gì?
1. võ tự vệ Karatedo
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627748899-ywz.jpg
Karatedo là môn võ thuật cổ truyền của vùng Okinawa, Nhật Bản. Đặc điểm mạnh nhất của môn võ này chính là những đòn quật ngã đối phương cộng với các cú đấm liên hoàn. các đòn đặc thù của Karate phải đề cập đến như đấm, đá, các cú đánh bằng cùi chỏ, bằng đầu gối và 1 số kỹ thuật đánh bằng bàn tay mở. Ngoài ra, Karate còn có những kỹ thuật khác như đấm móc, những đòn khóa, chặn, né hoặc những miếng đánh vào chỗ hiểm của đối phương. Nhằm nâng cao sức cho đòn tấn đỡ, bộ môn Karate còn dùng kỹ thuật xoay hông để tập kết tối đa nhất năng lượng của toàn thân thể vào thời khắc ảnh hưởng của cú đánh. Karate đòi hỏi người tập phải thực sự linh hoạt tất cả những bộ phận từ tay tới cùi trỏ và đầu gối. hiện tại, Karate phát triển thành môn võ tự vệ rộng rãi của đa số giới trẻ.
2. Võ Vovinam
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627748916-tna.jpg
Năm 1936, võ sư Nguyễn Lộc đã sáng lập ra môn võ Vovinam (hay còn gọi là Việt võ đạo) dựa trên môn vật cổ truyền Việt Nam và kết hợp với những nét tinh hoa nhất của nhiều môn võ thuật trên khắp thế giới. Vovinam dựa trên nguyên lý Cương Nhu Phối Triển, các võ sinh Vovinam được tập luyện các đòn thế tay không, chân, gối, cùi chỏ cho tới việc dùng các loại vũ khí như kiếm, dao, côn, quạt, đao, mã tấu,… Không chỉ vậy các võ sinh Vovinam còn được học những cách đối phó với vũ khí của đối phương bằng tay không, một số lối phản đòn, các thao tác khóa gỡ và đòn vật của. Hiện nay, Vovinam là môn võ nổi tiếng nhất của Việt Nam và được nhân rộng phát triển ở hơn 60 nước trên thế giới.
3. võ thuật Taekwondo
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627748947-evx.jpg
Taekwondo (hay còn gọi là Thái quyền đạo), đây là một môn võ thuật đặc trưng và nổi tiếng của đất nước Hàn Quốc. Hiện nay Taekwondo đã nhân rộng và phát triển trên toàn thế giới với hàng chục triệu võ sinh. Môn võ Taekwondo tập trung các thế đánh chủ yếu ở phần tay trong khi đó phần chân đóng vai trò làm trụ cố định và làm điểm tựa cho toàn thân khi thực hiện các động tác. Bộ môn Taekwondo có sự phân biệt các cấp độ theo màu đai áo, bộ môn này được xếp danh sách những môn võ thuật giúp tự vệ tốt nhất thế giới.
4. võ thuật Jiu Jitsu
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627748970-qxj.jpg
Jiu Jitsu là môn võ đối kháng có sự kết hợp nhuần nhuyễn các thế vật lộn, đánh lừa thị giác cùng với siết đường thở và lợi dụng các khớp xương, trọng tâm của đối phương để hạ gục họ nhanh chóng. Môn võ này có nguồn gốc từ Brazil với tên gọi khác là Nhu thuật Brazil. Khi áp dụng môn võ này, bạn chỉ cần hạ thấp trọng tâm của mình thấp so với đối phương thì việc vật lộn sẽ diễn ra rất đơn giản và cực kì hiệu quả. Trong trường hợp đối phương sử dụng chân đá trước hoặc đá móc thì chắc chắn cơ thể hắn dồn lực và trụ nhờ chân còn lại. Khi này ta phải né cú đá và dồn lực tấn công vào chân trụ của đối thủ để hạ gục họ. Trường hợp ta bị đối phương nắm áo và bị dồn thế, ta nên di chuyển về phía trước và cúi người xuống sau đó húc phần hông của mình vào phần giữa của đối phương, dùng tay túm lấy một bên vai của hắn để tựa vào vai mình và dồn hết lực vào 2 chân để lật nhào đối phương. Đây là môn võ rất lý tưởng để tự vệ,
5. võ Kick Boxing
5.1 Võ thuật Kick boxing
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627748983-ejn.jpg
Kick Boxing là sự kết hợp giưuã các động tác của bộ môn Boxing và Muay Thái. Nếu như bộ môn boxing cổ điển sử dụng những cú đấm là chủ yếu nhất thì Kick Boxing lại có sự kết hợp đồng điệu cả động tác đấm và đá. Hiện nay, Kick Boxing không chỉ là môn võ giúp các bạn trẻ rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng mà còn giúp tự vệ rất hiệu quả. Trong môn này, quá trình di chuyển bằng chân, sự quan sát của mắt và các cú đấm đỡ bằng tay tạo nên sự vận động tối đa và nhịp điệu cho toàn bộ các cơ bắp trong cơ thể. Chính sự kết hợp giữa vận động và quan sát đã giúp cho người tập rèn luyện sự nhanh nhạy
6. Aikido

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627749003-zca.jpg

Aikido do võ sư Ueshiba Morihei (1883-1969) người Nhật Bản sáng tạo ra dựa trên cơ sở các bộ môn võ thuật cổ truyền của quốc gia này tiêu biểu như Jujitsu (Nhu thuật), Kenjutsu (Kiếm thuật) và Sojutsu (Thương thuật). Tương tự như các môn võ khác của Nhật Bản, Aikido có sự kết hợp cả luyện tập thể chất và luyện tập về mặt tinh thần. Một phần quan trọng nhất trong việc luyện tập môn võ Aikido là các đòn ném đối thủ, ngoài ra còn có các kĩ thuật đánh và nắm; hay ném và khóa để phòng thủ. Sau khi biết được các kĩ thuật cơ bản của Aikido thì môn sinh hoàn toàn có khả năng phòng thủ tự do và chống lại nhiều đối thủ, trong một số trường hợp đặc biệt có thể thực hành các kĩ thuật chống vũ khí.
7. Judo
https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1627749020-fex.jpg
Sẽ thật thiếu soát nếu bỏ qua Judo trong danh sách các bộ môn võ thuật tự vệ tốt nhất. Judo (tên gọi khác là Nhu Đạo) là bộ môn võ thuật truyền thống của người Nhật Bản. Điểm nổi bật nhất của bộ môn Judo là sử dụng các đòn tấn công tiêu biểu như quật ngã hoặc siết cổ để tấn công đối phương và tự vệ cho bản thân. Nếu như trước đây nhiều người vẫn có thành kiến với môn võ này vì cho rằng nó bạo lực do sử dụng nhiều thế võ có khả năng sát thương cao thì hiện hay nó đã được sáng tạo và cải tiến để nhiều người luyện tập nhằm mục đích tự vệ và phát triển là một bộ môn thể thao mang tầm cỡ quốc tế thu hút nhiều môn sinh tham gia và nhiều khán giả theo dõi.

Cảm ơn bạn đã đọc và theo dõi bài viết của shorindoshop.com

Bình luận

HẾT HẠN

0357 967 413
Mã số : 16376060
Địa điểm : Đắc Lắc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn