Biện Pháp Thi Công Khoan Ngầm Bằng Robot Đặt Đường Ống Vượt Sông

Liên hệ

Chung Cư B1, Trường Sa, Phường 17, Bình Thạnh

Từ rất lâu trước khi phương pháp khoan định hướng HDD được sử dụng để xây dựng tiện ích kéo ống ngầm vượt sông, các giàn khoan định hướng ngang HDD lớn đã tạo ra các đường ống dẫn nước dài và sâu, nhiều trong số chúng vượt qua sông lớn.

Tại phía nam Việt Nam, những thợ khoan định hướng ngang cẩn thận điều động giàn khoan của mình trong khi một tay lái theo dõi tuyến đường của mũi khoan trên màn hình máy tính khi nó điều hướng đường đi dưới lòng đất.

Họ không thể nhìn thấy con đường mà lỗ khoan đang đi. Thay vào đó, công nghệ khoan định hướng ngang vượt sông giữ cho mũi khoan không có vật cản trên đường đi.

Blain Bourdages, chủ sở hữu của Ironman Directional Boring cho biết: “Nếu bạn có thể chụp X-quang và nhìn xuống mặt đất, sẽ có nhiều giao thông dưới lòng đất hơn bạn nghĩ - nhiều đường khí đốt hơn, nhiều đường dây điện hơn, nhiều cáp quang hơn”.

Công ty của chúng tôi – Minh Phương Corp đã làm việc cùng với các công ty khí đốt, nước và viễn thông lớn nhất nước, lắp đặt các đường dây quanh thành phố bằng cách sử dụng khoan định hướng ngang HDD: một kỹ thuật lần đầu tiên được phát triển trong ngành dầu khí, nhưng đã trở thành tiêu chuẩn cho việc xây dựng khoan ngầm kéo ống ở các thành phố lớn.

 

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/01/1610597496-wqn.jpg

 

Ngày nay, động cơ bùn vẫn là phương pháp khoan ngầm vượt sông HDD chính trong khi hệ thống ống kép cơ khí, cho phép các đơn vị khoan cỡ trung khoan đá trên các công trường xây dựng tiện ích đô thị, chắc chắn cũng đã tạo ra tác động ngày càng tăng.

Chi tiết động cơ khoan ngầm HDD

Động cơ bùn được cung cấp bởi áp suất dòng dung dịch khoan để quay mũi khoan. Các thành phần cơ bản của động cơ bùn HDD ngày nay là rôto và stato đứng yên. Một động cơ hút bùn đáy giếng thường có độ uốn cong 2 độ, lùi lại 2 hoặc 3 feet so với mũi khoan. Để khoan một đường thẳng, mọi thành phần của dụng cụ quay. Để thay đổi hướng, động cơ bùn chỉ quay một chút. Góc uốn cong được định vị để thay đổi hướng mong muốn của lỗ thí điểm và tiếp tục khoan về phía trước.

Khoan định hướng với động cơ bùn cần khối lượng lớn dung dịch khoan và thiết bị để trộn, tuần hoàn, làm sạch và tuần hoàn hỗn hợp bùn. Nó cũng yêu cầu các bit và bộ ghép ảnh phù hợp với điều kiện đất đai, bao gồm cả đá cứng và hệ thống theo dõi và hướng dẫn phức tạp.

Được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách, các giàn khoan lớn ngày nay tạo ra các lỗ khoan hàng nghìn feet để lắp đặt các đường ống có đường kính lớn băng qua sông.

Minh Phương Corp bắt đầu kinh doanh vào năm 2009 khi khoan định hướng ngang HDD là công việc mới trong ngành xây dựng ở Việt Nam. Kể từ đó, hàng chục công ty như của chúng tôi đã tham gia cùng.

Thay vì đào qua sông, chúng tôi khoan ngầm kéo ống qua nó. Đó là lý do tại sao - và nó vẫn là - cách tuyệt vời để hoàn thành công việc khoan ngầm vượt sông.

Thay vì đào rãnh, công nghệ khoan ngang có định hướng HDD sử dụng một mũi khoan với áp suất nước cao để khoan dưới lòng đường, vượt qua sông, vỉa hè hoặc bãi đậu xe.

Bằng chứng về một cái rãnh có thể được nhìn thấy gần khu làm việc của Minh Phương, một đường nối của mái nhà đen chạy dọc theo chiều rộng của một con phố, nơi các đường đã được thay thế một vài năm trước đó.

Minh Phương cho rằng công việc đó sẽ mất vài ngày hoặc vài tuần, nhưng việc khoan định hướng có thể thực hiện công việc tương tự trong một ngày.

Sam Ariaratnam, một giáo sư kỹ thuật tại Đại học Bang Arizona, người bắt đầu nghiên cứu về công nghệ khoan định hướng ngang có robot dẫn hướng vào những năm 1990 tại Đại học Alberta, cho biết: “Tôi ví nó rất nhiều về phẫu thuật tim hở so với nong mạch.”

Theo Ariaratnam, khoan ngầm kéo ống vượt sông tương tự như nong mạch khi một vết rạch được thực hiện càng ít càng tốt và bệnh nhân có thể quay lại và chạy vào ngày hôm sau.

Xem thêm>>

 

Bình luận

HẾT HẠN

0907 957 895
Mã số : 16210610
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn