Tranh Cá Chép Treo Ở Đâu Trong Nhà Chuẩn Phong Thủy Nhất

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Từ lâu, cá gáy đã được biết tới là biểu tượng từ sự kiên trì, dẻo dai cùng sự linh thiêng cao quý gắn liền với truyền thuyết cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Với phong thủy cá gáy còn là biểu tượng của sự thăng trên trục đường công danh sự nghiệp, tài lộc may mắn, là pháp khí lợi hại được rộng rãi gia chủ ưa chuộng, đặc thù là những người khiến ăn kinh doanh buôn bán. Cũng thành ra mà ngày nay tranh cá chép đang dần vươn lên là xu hướng trang trí nội thất mới và là một trong những vật phẩm phong thủy có tác dụng điều hòa sinh khí, với tới tài lộc sức khỏe, thịnh vượng cho gia đình. Vậy theo phong thủy, tuổi nào ăn nhập để treo tranh cá chép và tranh cá chép treo ở đâu trong nhà? Đây đang là câu hỏi được phần lớn gia chủ quan tâm. Hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này nhé.

Các loại tranh cá chép phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay
Tranh cá chép phong thủy trên thị trường hiện giờ được chế tạo với rộng rãi hình dáng, kích thước và chất liệu khác nhau như tranh đồng, gỗ, tranh thêu, tranh gắn đá,.. Tuy nhiên những bức tranh đồng cá gáy phong thủy lại được những gia chủ thích hợp và tuyển lựa hơn cả. Dưới đây Dung Quang Hà xin gửi tới quý gia chủ những loại tên trong cái tranh cá chép phong thủy được yêu thích và sử dụng nhiều nhất:

  • Tranh lý ngư vọng nguyệt hay còn được gọi là cá gáy trông trăng
  • Tranh đồng cửu ngư quần hội hay tranh cá chép hoa sen
  • Tranh cá chép vượt vũ môn hay tranh cá gáy hóa rồng

Và dĩ nhiên mỗi bức tranh trên khi được sử dụng để trang trí trong nhà đều sẽ mang những ý nghĩa nhất định. Theo chân chúng tôi để tìm hiểu đầy đủ, chi tiết nhất về ý nghĩa của từng bức tranh trong phần dưới đây.

Ý nghĩa của các bức tranh trong dòng tranh cá chép phong thủy
Ý nghĩa bức tranh lý ngư vọng nguyệt

Lý ngư vọng nguyệt hay cá gáy trông trăng là một trong những bức tranh đồng phong thủy đa dạng tầng ý nghĩa. Trong đó cá chép vừa tượng trưng cho tài lộc, sự nghiệp thăng tiến, sức khỏe dồi dào, đồng thờ còn là biểu trưng cho sức mạnh, ý chí hơn người. Hình ảnh mặt trăng xuất hiện trong bức tranh lý ngư vọng nguyệt là biểu trưng cho sự viên mãn, tròn đầy. Qua đó bức tranh lý ngư vọng nguyệt với hình ảnh 2 con cá hướng vào nhau soi mình dưới ánh trăng sáng hiền hòa biểu lộ sự gần gụi yêu thương. Đặc biệt đôi cá trông trăng còn là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa vẹn tròn thủy chung.

Ý nghĩa tranh cửu ngư quần hội
Tranh cá chép hoa sen hay còn gọi là tranh cửu ngư quần hội, bức tranh khắc họa hình tượng 9 con cá chép đang quây quần bên tòa sen. Từ đó “9 con cá chép” đồng nghĩa với từ “cửu” trong “trường cửu” ngụ ý với lại may mắn tài lộc trường tồn. Hình ảnh đàn cá quây quần bên tòa sen dưới mẫu nước trong xanh có ý nghĩa chiêu tài tấn lộc và mang lại bình an, sung túc. Đặc biệt hoa sen trong phong thủy được xem là tượng trưng cho sự dư giả, nhiều có, thanh cao biểu đạt ước mong một nơi sống sung túc viên mãn. Chính thành ra mà những bức tranh đồng cửu ngư quần hội luôn được những gia chủ ưa thích và đánh giá cao vì những ý nghĩa phong thủy sâu sắc đẹp về tiền tài, bình an, ý chí, sự trường tồn từ phía nó đem lại cho chủ sở hữu.


Ý nghĩa tranh cá chép vượt vũ môn
Sự tích cá chép vượt vũ môn hóa rồng chắc hẳn đã chẳng còn quá xa lạ với người Việt. Sở dĩ trở nên thân thuộc như vậy là bởi bức tranh cá chép vượt vũ môn cũng chính là kỳ vọng, mong muốn, niềm ước ao từ phía bao người. Nhiều người treo bức tranh này trong nhà với hy vọng tìm được nguồn khích lệ để không ngừng cố gắng đương đầu với khó khăn để tiến tới sự thành công. Với ý nghĩa sâu nhan sắc từ bức tranh cá gáy hóa rồng đã khiến cho chiếc tranh đồng phong thủy này được tiêu dùng ngày một rộng rãi hơn trên thị trường.


>> Xem thêm giải mã hình tượng cá chép vượt vũ môn quan hóa rồng trong văn hóa Việt

Tranh cá chép hợp với tuổi nào?
Theo thuyết phong thủy ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc thì tranh cá chép thuộc hành Thủy bởi thế sẽ vô cùng tốt cho gia chủ mệnh Thủy, mệnh Mộc lúc tiêu dùng tranh để cầu tài lộc, công danh trong nhà. Ngược lại với những gia chủ mệnh khắc Thủy thì tuyệt đối không phải treo tranh cá chép trong nhà để tránh những điều ko may xảy ra, gây cản trở đến tài vận từ gia chủ.

Theo tử vi lá số trong phong thủy, tranh cá gáy hợp nhất với những gia chủ tuổi Tỵ và tuổi Ngọ trong bộ 12 con giáp quyền năng.

Tuổi Tỵ bao gồm những gia chủ năm sinh như 1953, 1965, 1977, 1989, 2001, 2013, 2025,… Với những gia chủ tuổi Tỵ thì nên chọn treo các bức tranh như tranh cửu ngư quần hội với hình tượng cá gáy bơi ngược dòng để cầu may mắn, tài lộc, tiện lợi trong công việc.

Tuổi Ngọ gồm những gia chủ sở hữu năm sinh: 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014, 2026,… Những gia chủ tuổi Ngọ thì nên tìm treo các bức tranh cá chép hóa rồng, cửu ngư quần hội…. sẽ đem tới nhiều may mắn, bình an, hạnh phúc, sự nghiệp thăng tiến vững bền.

Tranh cá chép nên treo ở đâu trong nhà?
Chọn đúng hướng cũng như vị trí để treo tranh cá gáy phong thủy trong nhà sẽ đem đến số đông tiện dụng về mặt tài lộc cũng như sự nghiệp cho gia chủ. Không những thế tranh cá gáy còn tô điểm cho ko gian nội thất từ gia đình thêm ấm cúng, sang trọng, biểu hiện được ước muốn, hy vọng từ phía gia chủ. Theo đó để treo tranh cá gáy trong nhà gia chủ có thể tuyển lựa một trong những vị trí sau đây:

Treo tranh cá chép phong thủy trong phòng khách
Phòng khách là nơi chứa đựng đa dạng năng lượng, giao hội sinh khí và vượng khí trong nhà, là vị trí đắc địa để treo tranh cá gáy phong thủy. Tại phòng quý khách gia chủ mang thể treo tranh tại tường, ở cầu thang, tại phía sau tivi hoặc số đông vị trí khác.


Treo tranh cá chép trong phòng thờ
Tranh cá chép còn là một chọn lựa ăn nhập cho gia chủ lúc treo trong phòng thờ giúp mang lại sự trang nghiêm, thanh tịnh cho ko gian thờ cúng

Treo tranh cá chép tại phòng ăn
Đây cũng là một vị trí tốt mà gia chủ phải cân nhắc vì không gian này chứa đựng nguyên khí về lương thực nơi sống từ gia đình mang ấm no hay không đều nhìn vào đây. Tranh cá gáy treo ở phòng ăn ko những mang lại cảm giác ấm cúng, sum vầy, ngụ ý sự sung túc, no đủ cho gia đình, ngoại giả còn với lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên giúp bữa ăn thêm phần ngon miệng hơn.


Treo tranh cá chép tại phòng làm việc
Theo phong thủy lúc treo tranh cá chép ở phòng khiến việc với thể sở hữu đến may mắn, tiện lợi cho gia chủ trên trục đường làm ăn marketing buôn bán. Đồng thời cũng đem đến cảm giác tự do cho ko gian sống với khá thở của thiên nhiên.

Trên đây là một số gợi ý từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà về việc chọn vị trí cũng như tranh cá chép treo tại đâu trong nhà cho những gia chủ quan tâm. Hy vọng với những san sớt trên quý gia chủ đã tìm ra được vị trí thích hợp nhất để treo tranh cá chép trong nhà. Nếu gia chủ đang với nhu cầu tìm mua các bức tranh cá chép trên với thể mang thể can dự trực tiếp với chúng tôi theo số hotline 0944.58.1111 để được tư vấn và báo giá trị yếu tố nhất. Xin cảm ơn và hứa gặp lại trong những chủ đề tiếp theo!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16377989
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn