Vô Tình Làm Lây Covid-19 Cho Người Khác, Có Bị Phạt?

200.000

280 C12 Lương Định Của, P. An Phú, Tp. Thủ Đức

VÔ TÌNH LÀM LÂY COVID-19 CHO NGƯỜI KHÁC, CÓ BỊ PHẠT?

Vừa qua rất nhiều trường hợp đã bị khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tất cả bà con hãy thận trọng.

Tình huống pháp lý:
Trong trường hợp tôi không biết bị mắc Covid-19 nên sang nhà hàng xóm chơi và làm lây bệnh cho người khác. Tôi có vi phạm pháp luật hay không?

Luật sư tư vấn:
Trường hợp 1. Nếu bạn đang sống tại khu vực mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chưa yêu cầu phải giãn cách xã hội, chưa cấm tập trung đông người, không nằm trong vùng có dịch... thì việc bạn vô tình lây bệnh cho người khác (vì không biết bản thân đã nhiễm Covid-19) sẽ không bị coi là vi phạm pháp luật và không bị xử phạt.

Trường hợp 2. Nếu khu vực bạn đang sinh sống mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã yêu cầu thực hiện giãn cách xã hội (không tập trung đông người, không được ra ngoài khi không thật sự cần thiết...) mà bạn vẫn sang nhà hàng xóm chơi và làm lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về Tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điểm c khoản 1 điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đồng thời, theo điểm c khoản 3 điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, dù không nhiễm Covid-19 nhưng tập trung đông người trong thời gian cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấm tập trung đông người nhằm phòng chống dịch bệnh, bạn vẫn bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Hiện không rõ bạn đang ở địa phương nào. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh phức tạp và khả năng lây nhiễm vô cùng cao. Rất nhiều tỉnh, thành phố như Sài gòn, Bình Dương, Bắc Giang,... đều giãn cách xã hội, yêu cầu người dân không được tập trung đông người, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết... nên bạn cần chủ động hạn chế đi lại để bảo vệ mình và những người khác.

http://luatsurieng.net/ra-duong-khong-co-ly-do-chinh.../
-------------------
HÃY CÙNG CHUNG TAY ĐẨY LÙI COVID
Dịch bệnh, Luật sư vẫn được phép hoạt động và chúng tôi vẫn tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho khách hàng.
Mọi yêu cầu tư vấn, vui lòng liên hệ:
LUẬT SƯ RIÊNG - LUẬT SƯ HỢP ĐỒNG
Tổng đài: 1900 2525 03
SĐT: 0949 165 995
Địa chỉ: 280 C12 Lương Định Của, P. An Phú, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh,
Web: http://luatsurieng.net/
https://lyhon.net.vn/

Bình luận

HẾT HẠN

0949 165 995
Mã số : 16361338
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn