Hướng Dẫn Đăng Ký Logo Độc Quyền

Liên hệ

13 Bàu Cát 7 P14 Q.tân Bình

Hướng dẫn đăng ký  Logo độc quyền

 

 

1. Hướng dẫn hiểu biết
a. Khái luận, kiến thức cơ bản về logo

Theo một cách hiểu thông thường, logo đại diện cho chủ thể sở hữu nó. Logo bản thân đã chưa đựng những thông tin về chủ thể sở hữu. Về phương diện kinh doanh, logo là dấu hiệu để nhận biết sản phẩm, dịch vụ mà nó đại diện. Một logo của một cá nhân, cá nhân được gắn lên một sản phẩm, dịch vụ, trong kinh doanh được hiểu là cách để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của cá nhân, tổ chức đó với các sản phẩm dịch vụ. Trong kinh doanh, logo thường được gắn với một khái niệm pháp lý khác là NHÃN HIỆU HÀNG HÓA dựa vào tính phân biệt của nó với các sản phẩm dịch vụ cùng loại. Không chỉ đơn thuần đại diện cho các sản phẩm dịch vụ được cung cấp cho khách hàng, có những khi logo là dấu hiệu để nhận biết một cá nhân, cơ quan, tổ chức nào đó trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của họ, không đơn thuần là trong kinh doanh. Chẳng hạn đối với các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận thì logo, biểu tượng của họ không đại diện cho sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp mà đôi khi chỉ đơn thuần là dấu hiệu dễ nhận biết nhất về chính tổ chức đó, ở đây tính phân biệt không được đề cao bằng tính cá biệt, sự nhận biết của các thành phần xã hội đối với tổ chức đó.

Bên cạnh việc thể hiện những thông tin về chủ sở hữu, logo còn mang đậm dấu ấn cá nhân của người sáng tạo ra nó. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với nhãn hiệu hàng hóa. Tính cá nhân của logo chứa đựng sự sáng tạo về mặt nghệ thuật tạo cho nó một bề ngoài hoàn chỉnh của một tác phẩm nghệ thuật. Tác phẩm nghệ thuật đó chứa đựng những ý đồ của chủ sở hữu và được thể hiện qua sự sáng tạo và trình bày của người vẽ (bằng các phương tiện, công cụ vật chất khác nhau trên các chất liệu khác nhau), người được biết dưới khái niệm pháp lý là tác giả.

Như vậy, trong một logo tồn tại thuộc tính: tính phân biệt và tính sáng tạo. Điều này tạo nên cho logo một đặc tính riêng, vừa mang những đặc điểm, dấu hiệu để nhận biết của chủ sở hữu, vửa mang những dấu ấn sáng tạo của người thiết kế.

Về mặt hình thức, logo tồn tại dưới hai dạng không gian hai chiều và không gian ba chiều. Tuy nhiên điều cơ bản cần có của logo là nó phải được thể hiện. Điều này có nghĩa là những ý tưởng về logo phải được biểu hiện ra trên những vật liệu bằng giấy hoặc tương tự giấy.

Về mặt pháp lý, tùy vào mục đích sử dụng và mục đích bảo hộ, logo được bảo hộ dưới hai phương thức: quyền sở hữu công nghiệp và bản quyền tác giả.

Về quyền sở hữu công nghiệp, logo có thể được bảo hộ bởi luật về nhãn hiệu hàng hóa hoặc kiểu dáng công nghiệp.
Về bản quyền tác giả, logo được bảo hộ với hình thức là tác phẩm mỹ thuật ứng dụng.

b. Logo theo quy định của pháp luật
Pháp luật Việt Nam cũng như pháp luật về sở hữu trí tuệ nói chung thường không có những quy định cụ thể cho logo, nhưng những quy định về nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp, tác phẩm mỹ thuật ứng dụng là những quy định pháp lý đảm bảo quyền cho tác giả và chủ sở hữu logo.

Trong bảo hộ sở hữu công nghiệp đối với logo (nhãn hiệu hàng hóa, kiểu dáng công nghiệp), tác giả không đóng vai trò quan trọng. Toàn bộ những quyền và lợi ích phát sinh khi logo được bảo hộ dưới hình thức nhãn hiệu hàng hóa hay kiểu dáng công nghiệp thuộc về chủ sở hữu của logo đó. Theo đó, phần lớn chủ sở hữu logo chỉ có thể được bảo hộ khi họ sử dụng logo đó tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong một nhóm ngành nào đó, và họ cũng chỉ được bảo hộ trong nhóm ngành đó mà thôi. Việc phân nhóm sẽ phải tuân theo các quy định của pháp luật.

Tại Việt Nam, thời hạn bảo hộ cho một nhãn hiệu hàng hóa hay kiểu dáng công nghiệp là 10 năm, kể từ ngày nộp đơn, chủ sở hữu có quyền gia hạn mỗi 10 năm.

Không có khái niệm bảo hộ quốc tế sở hữu công nghiệp cho logo. Một logo chỉ được bảo hộ sở hữu công nghiệp tại các Quốc gia khác nếu như Quốc gia đó được chỉ định trong đơn yêu cầu bảo hộ theo quy định tại các Điều ước Quốc tế liên quan mà Việt Nam ký kết hoặc tham gia.

Cơ quan quản lý Nhà nước về bảo hộ sở hữu công nghiệp đối với logo là Cục Sở hữu trí tuệ, thuộc Bộ Khoa học - Công nghệ.
Trong bảo hộ bản quyền tác giả đối với logo (được coi là một tác phẩm mỹ thuật ứng dụng), pháp luật Việt Nam công nhận quyền của hai loại chủ thể: Tác giả tác phẩm (logo) và chủ sở hữu tác phẩm.

Như đã nói trên, tác giả là người sáng tạo ra tác phẩm, trực tiếp thể hiện tác phẩm trên vật liệu bằng giấy hoặc tương tự giấy. Chủ sở hữu tác phẩm là người nắm giữ những quyền của chủ sở hữu tác phẩm được quy định tại Bộ luật dân sự, mà cơ bản bao gồm các quyền chứa đựng lợi ích vật chất mà tác phẩm mang lại, trong khi tác giả có được các quyền nhân thân, các quyền này cũng được quy định cụ thể trong Bộ luật dân sự. Nội dung cụ thể của các quyền đó sẽ được đề cập trong phần pháp luật
.


 

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ GỒM:

 

1.         Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (02 bản sao không quá 6 tháng)

2.         Mẫu Logo cần đăng ký (02 bản -  kích thước không nhỏ hơn 15x15mm và không lớn hơn 70x70mm)

3.         Phí đăng ký: 1.900.000VNĐ (cho 01 nhóm có 06 dịch vụ/sản phẩm theo phân loại quốc tế về nhãn hiệu)

4.         Nếu trong cùng một đơn có hai nhóm trở lên thì mỗi nhóm tiếp theo bổ sung thêm 1.700.000VNĐ

5.         Miễn phí tra cứu đơn: Để xác định khả năng Logo chuẩn bị đăng ký có thể tương tự hay trùng lắp với Logo đã nộp đơn tới Cục Sở hữu trí tuệ hoặc đã được cấp Giấy chứng nhận tại Việt Nam hay chưa, Logo của quý doanh nghiệp sẽ được tra cứu hoàn toàn miễn phí. Trong vòng 03 ngày sẽ có kết quả bằng văn bản và các đối chứng cụ thể.

 

 

QUÁ TRÌNH THEO DÕI HỒ SƠ:

-           Trong thời gian 07 ngày, sẽ nhận được TỜ KHAI ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA  của Cục SHTT ghi rõ số đơn và ngày ưu tiên.

-           Trong vòng từ 02 – 03 tháng, sẽ nhận được thông báo CHẤP NHẬN ĐƠN HỢP LỆ của Cục   SHTT.

-           Trong thời hạn 9 - 10 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ, Cục SHTT sẽ ra quyết định cấp GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU HÀNG HÓA.

Thời gian hiệu lực của GIẤY CHỨNG NHẬN  đăng ký Nhãn hiệu hàng hóa là 10 năm và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam (được gia hạn thêm 10 năm cho mỗi lần gia hạn).

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các giải pháp tối ưu về xây dựng, quảng bá thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông: Báo chí, Truyền hình, Internet.

 

Với đội ngũ nhân viên năng động, sáng tạo và chuyên nghiệp Ấn Tượng Việt Media đã phát triển ngày càng nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp trong cả nước. Hiện chúng tôi đã thực hiện các chức năng và dịch vụ sau:
 

- Tư vấn và Đăng ký bảo hộ độc quyền các đối tượng sở hữu trí tuệ (SHTT):

 

     • Đăng ký độc quyền nhãn hiệu hàng hóa

    • Đăng ký độc quyền kiểu dáng công nghiệp

    • Đăng ký độc quyền Sáng chế và Giải pháp hữu ích

    • Đăng ký bản quyền tác giả (logo)

    • Đăng ký Mã vạch

    • Xây dựng tiêu chuẩn chất lượng và công bố tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa

    • Kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm

    • Khiếu nại và điều tra liên quan đến sở hữu trí tuệ

    • Hệ thống quản lý chất lượng ISO

 

Khi cần bất kỳ sự hỗ trợ nào về  dịch vụ pháp lý nói trên, Quý doanh nghiệp có thể tham khảo chi tiết tại website: www.antuongviet.vn  .Hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí.

AnTuongViet người bạn đồng hành trên bước đường phát triển của Quý Doanh Nghiệp.

Rất mong được hợp tác

Trân trọng

Mr. Nguyễn Tấn Long – Phòng Tư Vấn Thương Hiệu – 0908 754 341

Công ty Cổ phần truyền thông Ấn Tượng Việt

13 Bàu Cát 7 – Phường 14 - Quận Tân Bình – TP.HCM

Phone: 08. 35057439    - Fax: 08. 38490870

Website: www.antuongviet.vn

Email: nguyenlong@atv.com.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0835 057 439
Mã số : 1268960
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn