Thú Vị Ngắm Huế Trên Những Vòng Xe

Liên hệ

Hà Nội


Huế là một thành phố cổ kính, các ngã ba, ngã tư nhỏ hẹp. Nếu như khách di chuyển bằng taxi hoặc các loại xe nhiều chỗ ngồi thì khó chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của xứ sở này.

Do đó, nếu để ý, chúng ta sẽ thấy những du khách nước ngoài thường chọn xe đạp hoặc xích lô để tham quan nội thành Huế và các vùng phụ cận.




Cái thú của việc đi xe đạp lòng vòng quanh Huế là chỉ cần một tấm bản đồ song ngữ Anh - Việt, du khách có thể hỏi đường người dân và tìm đến bất cứ địa điểm nào, cũng như dễ dàng dừng bất cứ nơi nào để ngắm cảnh, chụp ảnh kỷ niệm.

Một điều thú vị nữa là du khách có thể tự mình tìm kiếm, thưởng thức những món ăn dân dã nhưng rất ngon miệng của Huế. Ở Huế, việc thuê xe đạp để đi du lịch với bạn bè, gia đình rất dễ dàng bởi các công ty lữ hành và các khách sạn đều có dịch vụ này.

Đối với những du khách muốn đi xa hơn, đến các làng quê Huế yên bình thì cũng đã có những cuốc xe ôm đường dài sẵn sàng phục vụ. Ở Huế, đôi khi người dân địa phương trông thấy cả một đoàn xe ôm mấy chục chiếc chở các vị khách nước ngoài đi tham quan khắp nơi của thành phố.

Đó chính là bởi các du khách này đã thuê các bác xe ôm trọn gói để thỏa mãn sở thích tự đi du lịch của mình. Giá cả của những cuốc xe ôm tùy vào quãng đường mà du khách muốn đi nhưng thường cũng không cao lắm.

Đặc biệt, ngồi xích lô dạo quanh phố phường Huế mới là thú vị nhất. Khác với xích lô ở Hà Nội và ở Sài Gòn, xích lô ở Huế “có duyên” hơn với thành rộng vừa phải, chiều cao trung bình và rất tiện lợi khi có thể bật mui lên để chở khách một cách lịch sự và an toàn.

Không chỉ có thế, du khách còn hoàn toàn bị chinh phục bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp của các "bác tài" nơi đây. Họ thực sự là những hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời nhất.

Họ không chỉ thuộc làu mọi ngóc ngách những con đường của thành phố mà còn chia sẻ một cách tường tận và chính xác nhất những khu di tích, thắng cảnh và các địa chỉ ẩm thực, các địa điểm vui chơi trong thành phố.

Lênh đênh trên vùng sông nước 
Bên cạnh đó, ngao du trên miền sông nước cũng là một thú vui tao nhã của du khách khi đến Huế.




Đã từ rất lâu, thuyền Rồng đã trở thành một nét đặc trưng của du lịch Huế. Thời nhà Nguyễn, thuyền Rồng là phương tiện đi lại trên sông nước chỉ dành cho nhà vua. Tuy nhiên, ngày nay thuyền Rồng đã được phục chế một phần và trở thành một phương tiện độc đáo đưa đón du khách thăm các danh lam thắng cảnh của Huế như chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức, Lăng Khải 
Định, Lăng Minh Mạng, Điện Hòn Chén...

Nét đặc sắc của thuyền Rồng Huế là khi bước vào không gian cổ xưa này du khách sẽ có dịp hưởng thụ ca đàn Huế và đi tìm cái đẹp của sông nước Hương Giang đầy thơ mộng.

Mặt khác, hiện nay Kayak đã được đưa vào phục vụ du lịch ở Huế. Kayak vốn là một loại xuồng rất nhẹ của người Eskimo ở các vùng giá lạnh. Thuyền đúc bằng nhựa composit, cao su đúc hoặc thuyền bơm hơi, tất cả đều nổi trong mọi tình huống.

Du khách sẽ được tự chèo thuyền Kayak tham quan làng Sình, tự tay làm hoa ở làng hoa giấy Thanh Tiên hay tìm về với phố cổ Bao Vinh, ngược lên chùa Thiên Mụ, thăm lăng Tự Đức, điện Voi Ré...

Hiện nay, loại hình giải trí đạp vịt trên sông Hương cũng rất được du khách ưa chuộng. Những thuyền vịt nhỏ dễ thương, chòng chành trên sóng nước nhưng rất an toàn đã khiến du khách tận hưởng được cảm giác mát dịu của gió sông Hương vào những buổi đêm nóng nực.

Đi thuyền vịt cũng rất lãng mạn, du khách có thể lênh đênh trên con sông Hương thơ mộng để nhìn hoàng hôn buông xuống và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của những đêm trăng tuyệt diệu.

Nếu có điều kiện, du khách cũng nên đi thuyền dọc ngang con phá Tam Giang. Ngồi trên thuyền, đợi chiều tà buông xuống, du khách có thể ngắm được cảnh sắc Tam Giang như một bức tranh sơn dầu. Bên cạnh đó, ngồi thuyền mà thưởng thức được những đặc sản vùng đầm phá như cá, mực, tôm, ghẹ... tươi ngon thì còn gì sảng khoái bằng!

Cưỡi ngựa, đi xe điện, cưỡi voi dạo quanh Huế
Bên cạnh đó, để làm mới cảm giác du lịch của du khách và cũng để phục vụ nhu cầu của nhiều du khách (nhất là đối với người lớn tuổi và trẻ nhỏ), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và các công ty dịch vụ du lịch cũng đã phục vụ xe ngựa đón khách tại Trung tâm dịch vụ Festival (11 Lê Lợi - Huế) đi đến các di tích Hoàng thành, các lăng tẩm, chùa chiền và các danh lam thắng cảnh theo yêu cầu của khách.

Du khách chỉ mất một giờ để đi chợ Đông Ba hay đến thăm khu nhà vườn Phú Mộng (Kim Long) hoặc xa hơn là lăng Khải Định, lăng Tự Đức.

Mặt khác, dàn xe điện gồm 18 chiếc nhập mới (gồm các loại: 8 chỗ ngồi, 4 chỗ và 11 chỗ) được thiết kế mẫu mã đẹp mới đây cũng đã được sử dụng để phục vụ du khách từ 7 giờ đến 18 giờ 30 phút hằng ngày, từ bến xe Nguyễn Hoàng đi các điểm tham quan ở khu vực Đại nội, Hoàng thành Huế.




Đặc biệt, trong kỳ Festival Huế 2012, 2 chú voi được huấn luyện từ 7 năm qua đã được đưa vào bên trong Hoàng Thành Huế để phục vụ những du khách có sở thích ngắm cảnh từ trên cao. Ngoài việc tận mắt thấy những chú voi ngộ nghĩnh chở người trên lưng đi thong thả trong khu vực Đại Nội, du khách còn có thể được được sờ chạm vào voi, chụp hình kỷ niệm với voi ngay trong Hoàng Thành Huế./.



Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc | Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc | Kinh nghiệm du lịch Miền Tây tự túc | go vietnam visa | http://govietnamvisa.com

Kinh nghiem du lich Da Lat tu tuc | Kinh nghiem du lich Phu Quoc tu tuc | Kinh nghiem du lich Mien Tay tu tuc | Đi chơi ở Time City - Di choi o Time City

Bình luận

HẾT HẠN

0912 536 085
Mã số : 10440922
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/08/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn