Sữa Chua Thuần Thực Vật Sao Lại Không?

50.000

Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh

 


Sữa chua một sản phẩm khá phổ biến với chúng ta ngoài nay. Sữa chua được xem là một thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết sữa chua thuần thực vật (sữa chua làm từ hạt 100%) lại có tác dụng hỗ trợ sức khỏe gấp 10 sữa chua thông thường (sữa chua làm từ sữa bò). Vậy hãy cùng Đen Yogurt tìm hiểu sữa chua thuần chay nhá!


1. Xu hướng sữa chua toàn cầu

Quy mô thị trường sữa chua thuần chay toàn cầu đạt 2,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021. Về tương lai, nhà xuất bản dự kiến ​​thị trường sẽ đạt 5,7 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027, cho thấy tốc độ CAGR là 18,11% trong giai đoạn 2021-2027. Trong tương lai, thị trường  sẽ ngày càng phát triển.

                                                                                    (Nguồn: MQ International)

Các loại hạt làm sữa chua thông dụng
Các loại hạt làm sữa chua thông dụng

Sữa chua thuần thực vật hay còn gọi sữa chua không sữa bò. Được chế biến từ 100% các loại sữa hạt như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt óc chó, đậu xanh, đậu nành… và rất nhiều các loại sữa hạt khác. Đây là một nguồn giàu vitamin, khoáng chất, axit amin và chất béo thiết yếu giúp giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm và tăng cường trao đổi chất.

Hiện nay, nhu câu về đồ ăn thuần chay đang tăng lên do nhu cầu áp dụng chế độ ăn thuần chay vào đời sống của đại đa số người tiêu dùng.

Bên cạnh sự chuyển dịch về chế độ ăn thuần chay thì 1 phần lớn những người chứng không dung nạp đường lactose hay bị dị ứng sữa động vật cũng là những tác nhân chính ảnh hưởng đến xu thế tiêu dùng hiện nay.

Sữa chua chay bắt đầu trỗi dậy ở 1 số quốc gia ở châu âu và Hy Lạp. Và dần lan rộng ra các thị trường Đông Nam Á và Mỹ Latinh.


2. Sữa chua thuần thực vật là ?

Sữa thuần chay là sữa chua có nguồn gốc 100% thực vật nên phù hợp với tất cả mọi người kể cả người đang sử dụng chế độ ăn thuần thực vật, đang trong quá trình ăn kiêng hay là người không dung nạp lactose đều được.


Sữa chua óc chó

Thành phần chính của sữa chua thuần chay là các loại sữa hạt. Tùy vào gu hay sở thích người ta có thể tùy ý chọn loại sữa hạt yêu thích để làm sữa chua thuần chay.

3. Lợi ích của sữa chua dừa thuần chay 

Tùy vào loại sữa làm nên sữa chua thì mỗi loại sữa chua chay sẽ có nhưng công dụng khác nhau. Nhưng chung quy lại thì sữa chua làm từ thực vật sẽ có các lợi ích sau:


3.1 Cải thiện sức khỏe tim mạch

Đa phần các loại sữa chua từ hạt đều có hàm lượng cholesterol thấp giúp ngăn ngừa sự tích tụ dầu trong các mạch làm giảm nguy cơ tắc nghẽn, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, loại sữa chua này cũng rất giàu Kali, do đó giúp duy trì lượng đường trong máu. 

3.2 Tăng cường hệ thống cơ bắp

Tất cả các loại sữa chua thực hiện nay đều rất giàu protein giúp tăng sức mạnh của cơ bắp và cũng ngăn ngừa tình trạng xơ cứng và rách cơ ở một mức độ nhất định. Bên cạnh việc tăng cường cơ bắp thì với hàm lượng Kali cao có trong sữa chua thực vật còn giúp giảm đau nhứt cơ và phục hồi cơ nhanh sau khi tập.

3.3 Tăng khả năng miễn dịch

Giàu các chất dinh dưỡng quan trọng khác như: canxi, kali, sắt, vitamin D cần thiết cho cơ thể. Sữa chua dừa giúp tăng khả năng cơ thể chống lại cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh khác.

3.4 Tốt cho não bộ

Với những loại sữa chua làm từ sữa hạt như: Óc chó, macca, hạnh nhân thì có rất nhiều Axit béo omega-3 trong sản phẩm. Axit béo omega-3 được coi là chất béo tốt và có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến não như sa sút trí tuệ và Alzheimer’s. Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra axit này, vì vậy tiêu thụ sữa chua dừa hữu cơ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh và não bộ.

3.5 Giảm các triệu chứng trong giai đoạn mãn kinh

Thời kỳ mãn kinh đi kèm với rất nhiều triệu chứng có thể gây đau dữ dội cho các chị em. Tiêu thụ sữa chua thuần thực vật thực sự có lợi để giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ vì có chất hóa học phytoestrogen, một loại estrogen yếu. 

3.6 Có tiềm năng chống ung thư

Sữa chua chứa nhiều axit anacardic. Axit anacardic là 1 chất có đặc tính chống ung thư và giúp chống lại sự hình thành của các tế bào ung thư trong cơ thể ở giai đoạn đầu.

3.7 Hỗ trợ giảm cân

 

Sữa chua rất tốt cho việc giảm cân vì chứa hàm lượng protein dồi dào. Protein có tác dụng nhiệt, đốt cháy chất béo và ngăn chặn sự tích tụ tại một nơi. Món tráng miệng này cũng ít carbohydrate hơn, giúp duy trì lượng carb nạp vào cơ thể trong một ngày.

Bình luận

HẾT HẠN

0389 375 77
Mã số : 17172050
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/07/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn