Hướng Dẫn Cách Sắp Xếp Tượng Phật Trong Nhà Chi Tiết Từ A-Z

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Việc thờ Phật tại gia từ lâu đã vươn lên là 1 hình thức thờ cúng tồn tại song hành cùng sở hữu việc phụng dưỡng ông bà tiên nhân vô cùng rộng rãi tại Việt Nam và các nước theo đạo Phật. Tuy nhiên đa dạng gia chủ trong cách gần xếp tượng Phật trong nhà không hiểu rõ dễ dẫn đến việc bày sai, thờ sai, phạm thượng đến những vị, thậm chí còn rước cần rộng rãi sự phiền hà, bất an cho gia đình.

Thông thường trong mỗi gia đình Phật tử đều với trưng bày tượng Phật tại gia vừa để tiện thể cho việc thờ cúng vừa gửi gắm mong cầu sự phù hộ bình an. Thờ tượng Phật trong nhà là một phương pháp tinh tế nhất nhằm biểu đạt được lòng biết ơn, sự tôn kính của nhân loại đối mang Đức Phật và những giá trị làm người, về chân lý chân thiện mỹ mà những Ngài đã truyền dạy.





 

Cách gần xếp tượng Phật trong nhà

Tượng Phật siêu khôn thiêng bắt buộc các gia đình muốn thờ Phật nên để ý tới những điều kiêng kỵ để giảm thiểu mạn thượng gây hại cho gia đình. Việc thờ phụng phải thành kính trang nghiêm, hàng ngày nhìn thấy Đức Phật, Bồ Tát nên coi đấy là tấm gương sáng để noi theo về công đức độ hạnh của những Ngài mà từ ấy vươn lên là con người mới phải chăng hơn. Trong gia đình ví như không thờ Phật thì thôi còn ví như gia chủ đã thờ thì bắt buộc thật thật tình và thờ cho đúng pháp mới mang thể đem đến thuận tiện thiết thực cho cuộc sống. Để đạt được điều đó gia chủ cần để ý ở 1 vài điều dưới đây, đặc trưng là bí quyết gần xếp tượng Phật trong nhà.

Nên thờ vị Phật Bồ Tát nào trong nhà? Cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia

Từ xa xưa, tiên nhân ta vẫn thường quan niệm: Phật chính là đại diện cho điều lành, hướng đến điều thiện và những điều rẻ đẹp trong cuộc sống. Đến mang Đức Phật, con người sẽ sở hữu cảm giác thư giãn, thư thái, bình dị, với tâm hồn trong sạch và thiện lành nhất. Vì thế khi thờ Phật tại gia, những thành viên trong gia đình với thể nhìn vào đó mà tự biết bắt nạt bản thân, luôn mang một tâm hồn hướng thiện, khiến việc với ích cho người cho đời.





 

Tượng Phật Thích Ca mạ vàng

>> Xem thêm: Tượng Phật nhỏ trang trí bằng đồng giúp "thân tâm an lạc"

Tuy nhiên để lựa tìm cho mình một pho tượng Phật yêu thích có phong thủy của gia đình cũng như vận mệnh của chính bản thân lại là điều làm cho rộng rãi gia chủ ưa chuộng hiện nay. Bởi mỗi vị Phật, Bồ Tát đều mang 1 màu sắc, ý nghĩa linh tính khác nhau. Dưới đây là 5 dòng tượng Phật độc tôn được rộng rãi người lựa tậu thờ phụng trong nhà nhiều nhất hiện nay.

 

  • Tượng Phật A di đà 
  • Tượng Phật Thích ca bằng đồng
  • Tượng Di lặc bằng đồng
  • Tượng Mẹ Quan Thế Âm 
  • Tượng Phật Dược sư

 

Bên cạnh đó, rộng rãi gia đình còn thờ theo bộ như tượng Tam thế Phật, tượng Sa Bà Tam Thánh, tượng Dược Sư Tam Tôn, tượng Hoa Nghiêm Tam Thánh,.. hay kết hợp sở hữu các thờ độc tôn để tạo bộ Tam Thế Phật bậc trên, thờ Bồ Tát Quan Âm bậc dưới hay Tây Phương Tam Thánh bậc trên, thờ Bồ Tát Di Lặc bậc dưới hoặc Phật Thích Ca bậc trên và Tây Phương Tam thánh bậc dưới,...





 

Tượng Quan Âm bậc dưới bộ tượng Tây Phương Tam Thánh

Thờ Phật chính là một điều cao quý và thiêng liêng, do vậy khi sở hữu dự kiến sắm tượng Phật về thờ tại nhà, gia chủ cần buộc phải xuất phát từ chính những tâm của mình. Chứ ko cần là ngẫu nhiên, ngẫu hứng bắt chước theo bằng hữu theo số đông. Hãy chắc chắn mẫu “tâm” của mình thật thành kính thì mới được thỉnh tượng Phật về thờ nhé.

Tượng Phật trên thị trường hiện nay mang vô cùng rộng rãi chiếc và chất liệu khác nhau như: bằng gỗ, bằng sứ, bằng đồng, bằng đá…tùy thuộc vào mục đích tiêu dùng của gia chủ mà lựa tìm loại tượng Phật thích hợp nhất, ví như muốn việc phụng dưỡng được lâu dài và viên mãn nhất gia chủ với thể lựa chọn những bức tượng Phật bằng đồng. Ngoài ra, gia chủ mang thể đến các ngôi chùa để nghe những sư thầy hướng dẫn và chỉ cho cách khai quang đãng cũng như thỉnh tượng Phật thích hợp mang mục tiêu của mình.

 

Tượng Phật bản mệnh

 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách 

khai quang đãng điểm nhãn tượng Phật

, Bồ Tát chuẩn chỉnh nhất

 

Hướng dẫn cách gần xếp tượng Phật trong nhà đơn thuần mà cực chuẩn phong thủy

 

Thờ Phật là 1 điều vô cùng thiêng liêng, nhưng để nâng cao mẫu “thiêng” đấy thì gia chủ cũng bắt buộc biết bí quyết sắp xếp tượng Phật trong nhà sao cho đúng cách, hợp chuẩn phong thủy. Điều này sẽ giúp cho gia cảnh luôn được bình an và hạnh phúc. 

Chọn vị trí đặt bàn độc Phật 

 

Vị trí đặt bàn độc Phật tại gia là yếu tố quan trọng thứ nhất mà gia chủ cần để ý, biểu lộ sự thành kính có Đức Phật trong không gian sống của mình.

 

  • Đối với các căn nhà mang không gian khiêm tốn thì gia chủ phải có thể gần xếp bàn thờ Phật ở vị trí cao nhất tại phòng khách hoặc dùng án giang, tủ thờ, bàn độc treo tường.
  • Đối sở hữu các căn nhà sở hữu thể tích rộng, gia chủ với thể bề ngoài 1 ko gian phòng thờ Phật riêng ở vị trí cao nhất của ngôi nhà, có tới sự trang nghiêm, thanh tịnh cho ngôi nhà của mình. 

 





 

Cách gần xếp tượng Phật trong nhà

>> Xem thêm: 

Trong Nhà Có Thờ Phật Hãy Nhớ Việc Này

 Kẻo Hối Không Kịp

 

Hướng dẫn bí quyết sắp xếp tượng Phật trong nhà hợp phong thủy

 

Khi đã lựa tậu được 1 vị trí yêu thích để đặt bàn thờ Phật, gia chủ phải bắt buộc biết bí quyết sắp xếp tượng Phật trong nhà sao cho hợp phong thủy. Thông thường một bàn thờ Phật tại gia cần được trang hoàng các đồ vật sau:

 

  • Về tượng Phật, Bồ Tát: 
  • Gia chủ xếp đặt ở khu vực trọng điểm của bàn thờ.
  • Lư hương bằng đồng: 
  • Gia chủ ở trí giữa phía trước tượng Phật. Lưu ý: không phải để tro quá đầy ở trong 
  • lư hương
  •  và hàng tháng gia chủ buộc phải rút và tỉa bớt chân hương vào ngày 15 âm lịch cho sạch sẽ.
  • Ngai chén thờ:
  •  Gia chủ bắt buộc đặt 1 bát nước sạch thanh khiết thờ tự Đức Phật. Với chén nước thì gia chủ mang thể đặt ở giữa hoặc bên trái bàn độc hoặc cạnh đĩa hoa quả. Nên thay nước hàng ngày và sử dụng 1 loại ly riêng để thờ phụng Phật.

 

 





 

Bàn thờ Phật tại gia

 

  • Bình hoa, mâm bồng
  • : Người xưa mang câu “ Đông bình, Tây quả”, hàm ý bình hoa bắt buộc đặt bên tay trái và đặt đĩa trái cây cần đặt phía bên tay nên của tượng Phật. Nếu có bài trí thêm chuông mõ thì gia chủ cần đặt mõ cùng với đĩa quả và đặt chuông cộng bình hoa.
  • Đèn thờ
  • : Đèn thờ được xem là biểu trưng đại diện cho trí óc của Phật, cho trí não chúng sinh. Vì thể trên bàn độc Phật luôn được bài trí một đôi 
  • đèn đồng
  •  đặt ở hai bên. Hoặc gia chủ cũng với thể dùng bóng đèn hoặc đèn cầy thắp sáng đều được.

 

Một vài chú ý trong bí quyết sắp xếp tượng Phật trong nhà

 

 

  • Những bức tượng Phật, Bồ Tát luôn cần được đặt ở vị trí cao nhất trên bàn thờ
  • Luôn vệ sinh sạch sẽ khu vực phòng thờ, đặc biệt là tượng Phật.
  • Không buộc phải đặt tượng Phật bằng đồng ở một nơi mà 1 chân người có thể hướng về phía bàn thờ. Do đó, khi sắp xếp bàn độc Phật ở một góc gia chủ hãy lưu ý nhìn bên cạnh để xem liệu sở hữu bất kỳ cái ghế băng hay giường ban ngày nào trong khu vực mà bàn chân người sở hữu thể hướng về phía tượng Phật. Nếu phạm gia chủ với thể đặt lại vị trí bàn độc hoặc đồ nội thất để sửa lỗi.
  • Bức tượng đồng nên nhìn vào trong căn phòng (ngoại lệ lúc tượng Phật được đặt ở lối vào để bảo vệ và chống lại năng lượng tiêu cực).

 

 

Tượng Phật A Di Đà mạ vàng 

Trên đây là các san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bí quyết sắp xếp tượng Phật trong nhà sao cho đúng chuẩn nhất. Hy vọng đã với tới cho quý gia chủ những thông tin hữu ích. Nếu còn với bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào quý gia chủ sở hữu thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc cửa hàng trực tiếp sở hữu chúng tôi qua hotline: 0967.23.7777 để được những chuyên viên giải đáp nhanh nhất nhé!

 

Có thể gia chủ cũng quan tâm: 

>> 36+ bức tượng Phật bằng đồng được thỉnh đa dạng nhất trên thị trường hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16543466
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn