Tranh Ngũ Phúc Lâm Môn Treo Ở Đâu?

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Những năm gần đây, việc lựa chọn những bức tranh đồng phong thủy đặc biệt là tranh ngũ phúc lâm môn để treo trong không gian gia đình đang là xu thế được đa dạng gia chủ lựa chọn. Tranh ngũ phúc lâm môn là 1 tác phẩm nghệ thuật độc đáo ẩn đựng nhiều ý nghĩa sâu dung nhan sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho không gian của gia đình bạn. Tuy nhiên tranh ngũ phúc lâm môn treo ở đâu mới thông minh và đúng phong thủy nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà chọn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Tranh ngũ phúc lâm môn là gì?
Ngũ phúc lâm môn là một trong những câu thành ngữ cổ đại trong văn hóa Trung Quốc. “Ngũ” là năm, “phúc” chính là phúc lộc, “lâm” mang nghĩa là tới còn “môn” lại là cửa nhà, cửa ngõ. Khi ghép 4 từ này lại, ta mang thể hiểu “ngũ phúc lâm môn” chính là niềm ước ao phúc lộc, tài lộc sẽ sắm đến cửa có gia đình. Ngũ phúc lâm môn là 1 khái quát hợp lại tạo thành một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn. Nếu tách rời thì cuộc sống sẽ không còn vui vẻ, hạnh phúc, yên ổn ổn nữa.

Biểu tượng của ngũ phúc chính là con dơi bởi trong tiếng Hán, loài dơi còn với tên gọi là Phúc thử. Cũng vì mẫu tên này, mà từ xưa, loài dơi đã gắn ngay lập tức mang rộng rãi điều may mắn, an yên.


>> Xem ngay: 12+ Dòng tranh phòng khách sang trọng đem lại may mắn, tài lộc cho người treo

Tranh ngũ phúc lâm môn là bức tranh sử dụng hình ảnh 5 con dơi kết lại, xếp thành vòng tròn tương ứng mang 5 điều phúc to trong cuộc sống. Ngũ phúc lâm môn được hiểu chính là sẽ mang cả 5 điều phúc cùng vào nhà. Giá trị phúc lộc này sẽ bao gồm cả vật chất, ý thức lẫn sức khỏe. Khi với đủ cả 5 điều phúc này thì gia đình sẽ sở hữu được 1 cuộc sống trọn vẹn, viên mãn, đầy đủ và thuận lợi.

Bên cạnh tranh ngũ phúc lâm môn, biểu tượng con dơi còn được vận dụng rộng rãi trong việc bề ngoài nhiều món đồ trang trí, đồ thờ phụng có mong ước sẽ mang được sự hưng vượng vượng, thành công.

Ý nghĩa ẩn sau bức tranh ngũ phúc lâm môn
Ngũ phúc là 1 chỉnh thể trọn vẹn không thể thiếu đi dù chỉ 1 phần nhỏ. Trong quan niệm của người Trung Quốc, ngũ phúc chính là 5 điều phúc bao gồm: Trường thọ - Phú quý - An khang - Hảo đức - Thiện Chung. Tất cả các điều trên đầu với theo rộng rãi ý nghĩa thấp đẹp đối mang con người.

5 chiếc phúc theo quan niệm của người Việt Nam lại có chút khác hơn so mang quan điểm của người Trung Quốc. Theo quan niệm của người Việt Nam, ngũ phúc bao gồm 5 điều đó là: Phúc - Lộc - Thọ - Khang - Ninh.

- Phúc: Phúc tức là những điều may mắn, thấp lành. Phúc thường mang ngũ phúc, bách phúc hay phúc mãn đường. Ông bà ta thường dạy dỗ con cháu sống nên biết tích phúc, làm cho các điều phúc tức là cần khiến cho việc tốt, đem các điều phải chăng lành tới người khác để tích phúc đức cho đời sau.

- Lộc: Lộc không tính có tức thị bổng lộc trời ban thì lộc thời phong kiến còn mang nghĩa là quan, tức thị những người mang chức có quyền. Mà đã khiến cho quan thì sẽ được hưởng đa dạng bổng lộc vua ban do đó mà chữ Lộc thường gắn ngay tắp lự sở hữu hình ảnh của tài lộc, tiền tài, là sự đủ đầy về mặt vật chất.


>> Xem ngay: Báo giá tranh mạ vàng cao cấp - khía cạnh và cụ thể nhất

- Thọ: Thọ chính là sự trường thọ tức thị với được sức khỏe, sống được lâu. Đây chính là ước mong ngàn đời của con người. Ngày xưa, tuổi thọ của con người rất rẻ vì vậy mà hoài vọng về sự trường thọ càng vươn lên là nỗi ao ước của con người. Ai sinh ra trong cõi đời mà chẳng mong muốn với được sức khỏe để vạn thọ hưởng thụ cùng con cháu. “Thọ” còn biểu lộ cho quan niệm sống đẹp của người Việt Nam đấy chính là “kính lão đắc thọ”, vì vậy hàng năm con cháu thường hay đơn vị lễ mừng thọ cho ông bà, bố mẹ lúc cha mẹ, ông bà bước tới các tuổi già cuối đời.

- Khang: Khang tức là mạnh khỏe, người ta nhắc rằng người khỏe mạnh thì sở hữu trăm điều mong ước, còn người ốm yếu thì chỉ có một mơ ước độc nhất vô nhị đó là sức khỏe. Sức khỏe là vật dụng quan yếu đối với mỗi con người, vì khi sở hữu được sức khỏe rẻ thì bạn sẽ khiến được mọi thiết bị nhưng nếu ko với sức khỏe thì dù với đủ tất cả đa số thiết bị thì cũng đều không với ý nghĩa gì.

- Ninh: Ninh nghĩa là bình yên, là ước mong về 1 cuộc sống lặng bình, thanh thản. Ninh là 1 cuộc sống mà đa dạng gia đình hướng đến, đó là cuộc sống sung túc, cháu con sum vầy, không có quá nhiều lo toan, bon chen trong cuộc sống, vợ chồng hòa hợp, con cháu hiếu thảo, hòa thuận, biết kính trên dường dưới.

Tranh ngũ phúc lâm môn treo ở đâu chuẩn phong thủy?
Việc treo tranh đồng ngũ phúc lâm môn với thể mang đến phổ biến may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, khi treo tranh, gia chủ nên chọn hiểu để xem tranh ngũ phúc lâm môn treo ở đâu mới đúng phong thủy để giúp tranh sở hữu thể phát huy tốt nhất những công năng của mình.

Theo phong thủy, tranh ngũ phúc lâm môn phải được treo nằm ngang trước cửa nhà. Điều này sở hữu ý nghĩa giống như việc sở hữu 5 điều phúc cùng đến cửa. Việc treo tranh ngũ phúc lâm môn trước cửa đã trở thành một phong tục đẹp vào dịp lễ cổ truyền của người Á Đông, đặc thù là người Việt Nam và người Trung Quốc. Dù sống ở đâu thì phong tục này vẫn được con cháu giữ gìn và phát huy.


>> Xem ngay: Những bức tranh hợp mệnh thổ mang phổ biến may mắn, tài lộc

Cổ nhân mang câu: “có thờ mang thiêng, mang kiêng có lành”. Vì vậy, cha ông ta vẫn luôn tin rằng giả dụ treo tranh đúng vị trí và đúng hướng thì bức tranh mang thể sở hữu lại nhiều điều may mắn, bình an, phúc lộc cho chúng ta trong cuộc sống.

Trên đây là các san sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà nhằm trả lời cho câu hỏi tranh ngũ phúc lâm môn treo ở đâu mới chuẩn phong thủy cũng như ý nghĩa của bức tranh này. Hy vọng các chia sẻ trên sẽ giúp quý gia chủ hiểu thêm về dạng tranh này cũng như dùng đúng phương pháp nhất!

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu tranh đồng phong thủy ý nghĩa chỉ có tại Dung Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16529192
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn