Công Dụng Của Bình Phong Hoa Văn Đẹp Trong Trang Trí Nội Thất

1,3 triệu

100 Phan Văn Hớn

Công dụng bình phong hoa văn đẹp trong thiết kế nội thất

 Bình phong là loại vách ngăn có nguồn gốc từ Trung Quốc cách đây hàng ngàn năm, nhưng rõ ràng giá trị mà nó mang lại cho thiết kế nội thất vẫn còn rất nhiều. Chúng là một tấm chắn lớn được chia thành các bảng bằng nhau và trên đó được điêu khắc hoặc được trang trí những hoa văn đặc sắc. Trong kiến trúc truyền thống, chúng không chỉ có chức năng che chắn, phân chia không gian tạm thời trong nhà mà còn là tấm lá chắn ngăn chặn, hóa giải khí xấu đem lại sự bình an cho gia chủ.

Ngày nay, vẫn với những chức năng ấy, nhưng nó đã được cách điệu khá phong phú về chất liệu, kiểu dáng và dùng nhiều trong trang trí tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian kiến trúc nội thất. Tùy thuộc vào diện tích, sở thích của gia chủ mà được bố trí sao cho hợp lý, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như tạo luồng khí tốt cho gia chủ.

Với những không gian hẹp, nên chọn các mẫu mỏng với chất liệu nhẹ, chúng vừa giúp ngăn chia, không chiếm nhiều diện tích sử dụng, mang đến cảm giác thông thoáng, gọn gàng trong sắp xếp đồ đạc.

Với không gian rộng, thì làm cho không gian nội thất ấm cúng hơn mà không tạo cảm giác trống trải. Ngoài ra, đối với những gia chủ thích sự độc đáo, thì việc sử dụng để trang trí mang lại cảm giác tinh tế, nét riêng có kiến trúc của ngôi nhà.

Trong trang trí nội thất, có hai kiểu bố trí chính: di động và cố định. Loại di động thường được làm bằng các vật liệu nhẹ như gỗ, nhựa, vải... có thể gập lại, mở ra dễ dàng, di chuyển và sử dụng ở những mục đích trang trí khác nhau. Loại cố định được làm bằng các chất liệu phong phú từ cổ điển đến hiện đại với các chất liệu mới, Chất liệu ngày càng đa dạng, nhiều màu sắc, từ gỗ, đá, gạch xây đến kính, nhựa, nhôm, đồng... cùng hình thức phong phú trông giống như những bức tranh bắt mắt giúp cho căn phòng của bạn trở nên sinh động hơn. Đặc biệt mẫu hoa văn luôn được ưa chuộng trong các thiết kế bởi những hoa văn được thiết kế tinh xảo và đa dạng. Dưới đây là một số mẫu hoa văn hiện đại nhất:

Khi chọn kích thước và vị trí phù hợp sẽ tạo nên không gian hài hòa.

Về kích thước, cần lựa chọn sao cho có thể che kín được cửa chính. Vì vậy, cần tính toán để bề ngang để tấm đủ che kín hết cửa giữa khi đứng từ trung tâm ngôi nhà nhìn ra. Về chiều cao, thông thường được lấy theo mái hiên ngôi nhà, làm sao để khi đứng từ trung tâm nhìn ra sẽ thấy che trùm vừa đủ.

Về vị trí, Chúng có thể được đặt ở giữa phòng khách với phòng bếp hoặc giữa cửa chính với phòng khách. Nếu gia chủ biết cách sắp xếp và lựa chọn vị trí đặt phù hợp sẽ rất tốt đến hỏa khí trong gia đình và giúp ngăn chặn những luồng khí xấu tới không gian sống.

Ngoài ra còn có thể đặt chắn cửa nhà vệ sinh với cửa bếp, hoặc giữa ban công với cửa chính, giữa cửa sổ thông với cửa chính… Nếu bàn làm việc đặt quay lưng về phía cửa chính cũng nên có một tấm che chắn. Với những phòng ngủ có nhà vệ sinh khép kín bên trong, ngoài cửa phòng cũng nên đặt một bình phong che đi. Nếu nhà có cầu thang hướng trực tiếp ra cửa thì nên đặt bình phong để tránh tiền tài thoát ra khỏi nhà.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn hiểu đc bình phong là gì? Cách trang trí hợp lý mang đậm phong cách riêng của mình cũng như cập nhập những mẫu bình phong hoa văn đẹp đang được ưa chuộng nhất.

LIỆN HỆ: 0938797625

 

ĐỊA CHỈ: 100  PHAN VĂN HỚN, P.TÂN THỚI NHẤT, QUẬN 12.

Bình luận

HẾT HẠN

0938 797 625
Mã số : 16148271
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn