Kinh Nghiệm Xây Biệt Thự Nhà Vườn

1 triệu

18 Đường Số 2 Kdc Hưng Phú Số 565 Tô Ngọc Vân, P.tam Phú, Thủ Đức, Tp.hcm

Với một thành phố nhộn nhịp, đông đúc như Hồ Chí Minh con người ta lại khao khát được trở về một nơi có không gian yên tĩnh, thanh bình. Có nhiều người sẽ lựa chọn về các khu nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để mỗi tuần đi một lần. Thêm vào đó thời gian cũng không cho phép. Tại sao bạn không thử mang chính không gian thành bình của một vùng quê với vườn cây, ao cá vào chính không gian ngôi biệt thự của mình bằng cách xây biệt thự nhà vườn. Để xây được biệt thự nhà vườn cũng cần có những lưu ý tiêu chuẩn cho một ngôi biệt thự sân vườn đạt thẩm mỹ.

Để có một không gian thanh tĩnh, thoải mái quan trọng trong việc xây biệt thự nhà vườn không gì khác ngoài bố cục thiết kế.

Cần xác định vị trí nhà chính trong khuôn viên xây biệt thự sao cho hợp phong thủy mang lại tài lộc và xua tan đi vận hạn và những điều không may. Từ vị trí chính yếu này bạn mới có thể bố trí cho hồ nước, vườn cây và cả những không gian khác trước, sau hoặc xung quang ngôi nhà.

Để xác định vị trí nhà chính, bạn cần xác định tâm đất nhằm mục đích tạo sự an toàn cho ngôi biệt thự và không gian phía trước trở nên thông thoáng hơn. Ngôi nhà sẽ có chỗ dựa vũng chắc nếu bạn đặt ngôi nhà ở vị trí phía trước thấp và phía sau cao. Khi có vị trị tựa vũng chắc ngôi nhà sẽ đem lại cảm giác an toàn cho chính gia đình bạn. Hơn nữa đây là vị trí bạn có thêm điều kiện thuận lợi cho việc thiết kế không gian xanh xung quanh và đẹp mắt hơn.

Vị trí gara trong xây biệt thự nhà vườn

Gara được xem là một phần trong ngôi biệt thự sân vườn. Vì vậy cần bố trí  gara liền kề với ngôi nhà để tạo một khối thống nhất, vừa tạo sự thuận tiện trong di chuyền. Một số lưu ý nhỏ để chọn vị trí đặt gara phải là vùng đất thấp so với ngôi nhà, bằng phẳng, không dốc để tránh phải cua vấp, lên xuống đột ngội. Trường hợp những ngôi biệt thự không có diện tích lớn vẫn có thể tận dụng không gian tầng hầm để xây dựng gara.

Vị trí hồ bơi, sân vườn trong xây biệt thự nhà vườn.

Trong xây biệt thự nhà vườn, có thể nói việc xây nhà, sân vườn, hồ bơi, hồ nước là những lá phổi tự nhiên mang lại nguồn không khí trong lành cho tổng thể khuôn viên biệt thự. Vị trí của sân vườn, ao hồ là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của biệt thự nhà vườn. Tính thẩm mỹ của ngôi biệt thự được quyết định bởi cách lựa chọn vị trí của bạn.

Dựa vào diện tích tổng thể trừ đi diện tích của biệt thự để quyết định kích thước và bố trí sân vườn, hồ nước sao cho phù hợp. Cần lưu ý đến tính hài hòa khi bố trí vị trí. Màu sắc, loại cây phải đảm bảo cân đối, phù hợp với kiến trúc, màu sắc của biệt thự.

Để đảm bảo sân vườn, hồ nước, hồ bơi phát huy được hết tác dụng bạn cần quan tâm đến hướng năng, hướng gió của thời tiết. Chẳng hạn ở những nơi có nhiều ánh sáng quá gắt có thể trồng thêm cây xanh, có thể là loại cây xanh rũ từ mái hiên để tránh ánh nắng trực tiếp gây hư hỏng với nội thất bên trong. Đừng trồng những loại cây quá cao xung quanh nhà chắn ánh sáng khiến biệt thự trở nên âm u. Khi muốn trồng bạn có thể đem chúng trồng ở một nơi xa nhà hơn. Trồng kết hợp những bụi hoa thấp để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi biệt thự.

Nếu bạn có đủ diện tích cho việc thiết kế một bể cá thì không nên bỏ qua nếu bạn thật sự thích vì chỉ cần một chiếc hồ cá đã có thể đập tan cơn nóng mùa hè cho ngôi nhà của bạn. Cần tính toán để độ sau và độ rộng của bế cá, đừng làm quá lâu hoặc quá lớn dễ gây ra cảm giác lạnh lẽo. Nếu xây hồ cá, bạn nên quan sát phần đất trũng nhất trong khuôn viên xây biệt thự để tận dụng nước mưa và giải quyết bài toàn đất thấp, trũng.

Không gian nội thất trong biệt thự

Thật sự sân vườn hay hồ cá sẽ trở nên vô nghĩa nếu căn biệt thự thiết kế theo lối kiến trúc khép kín. Từ bên trong ngôi nhà không thể tận hưởng không gian xanh mát mắt, tiếng nước chảy róc rách sinh động. Không gian tầng trệt nên thiết kế mở bằng hệ thống kính cường lực. Bạn có thể kết hợp với khung sắt chia ô để tạo nên kiến trúc mới lạ, không gian phòng khách trở nên ấm cúng hơn khi sử dụng một mảng kính rộng lớn.

Cần quan tâm đến phong thủy khi thiết kế hay xây dựng biệt thự sân vườn. Phòng khác được xây dựng và chọn phòng vuông vức, không có góc nhọn gây ảnh hưởng đến khí lành trong nhà. Không bố trí hành lang xuyên phòng khách. Cần một không gian mở để tạo cảm giác thông thoáng, rộng rãi. Xua tan âm khí, tối tăm trong nhà.

Tương tự cho việc thiết kế phòng bếp và phòng ngủ cũng cần quan tâm đến phong thủy. Không đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà, đối diện nhà vệ sinh, đối diện cửa chính sẽ gây xáo trộn về sức khỏe cho gia đình. Vì bếp là nơi mang lại những bữa ăn ngon, dinh dưỡng cho cả gia định. Không đặt bếp nấu chơi vơi, không có điểm tựa vì bếp được xem là nơi lưu trữ, cất giữ tài sản của gia đình.

Phòng ngủ trong xây dựng biệt thự nhà vườn cần được thiết kế là nơi tránh ồn ào, thanh tịnh đem lại nơi nghỉ ngơi thư giãn cho các thành viên trong gia đình. Tốt nhất là một nơi hài hòa cùng với thiên nhiên để cảm giác không gian được thoáng, giải phóng tâm hồn con người. Tránh thiết kế phòng ngủ chật hẹp, tù túng chỉ đem lại cảm giác khó chịu, cáu gắt. Cần lưu ý đến vị trí đặt giường ngủ. Tránh đối diện nhà vệ sinh hay đặt chính giữa phòng ngủ mang lại cảm giác bất an hay không có lợi cho sức khỏe. Phòng ngủ nên vuông vức, gọn gàng không có quá nhiều nội thất không cần thiết giúp gia chủ dễ dàng giữ cho khong gian phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, không tốn nhiều thời gian dọn dẹp, vệ sinh.

Cần quan tâm đến việc chăm sóc sân vườn, hồ cá, hồ bơi luôn sạch sẽ.

Nhiều người trong thiết kế luôn mong muốn có một sân vườn đẹp, một hồ cá rộng hay một hồ bơi trong xanh. Nhưng quên đi vấn đề cần quan tâm sau khi hoàn thiện xây biệt thự nhà vườn. Cây cối sẽ trở nên héo úa, hồ bơi biến màu nếu không được chăm sóc, vệ sinh thường xuyên hoặc cải tạo định kỳ.

Nếu không có thời gian để có thể thực hiện những công việc vệ sinh biệt thự nhà vườn thì bạn hoàn toàn có thể thuê một người chuyên những công việc này. Suy cho cùng thì một người có chuyên môn có thể giúp bạn một cách tốt nhất. Cây cối được giữ xanh tốt, hồ bơi luôn trong xanh sẽ là nơi lý tưởng để thư giãn. Thứ nhất tốt về phong thủy, thứ hai là về sức khỏe.

Lựa chọn màu sắc cho việc xây biệt thự nhà vườn

Thật may mắn khi màu xanh của cỏ cây, màu xanh của nước đều là những màu sắc dễ phối màu. Bàn có thể lựa chọn theo màu sắc mà mình yêu thích và tất nhiên để có được may mắn trong công việc hay cuộc sống thì bạn cần quan tâm đến vấn đề phong thủy màu sơn hợp với mệnh, mạng của mình. Màu sắc phong thủy cũng được phép chọn và phối hợp nhiều sắc chứ không nhất thiết mỗi mệnh chỉ phù hợp với một mạng.

Tuy vậy, để tạo được một sự thống nhất bạn hãy lựa chọn màu sắc giao thoa giữa ba yếu tố sở thích, phong thủy và phong cách thiết kế xây biệt thự sân vườn.

Lựa chọn phong cách xây dựng

Có nhiều cái tên phong cách xây dựng phù hợp với kiểu biệt thự nhà vườn như biệt thự phong cách cổ điển, phong cách nhiệt đới, phong cách Đông Dương, phong cách tân cổ điển, phong cách hiện đại. Mỗi phong cách mang một số đặc trưng riêng.

Biệt thự nhà vườn phong cách cổ điển sang trọng, nguy nga, hoành tráng thể hiện vị thế đẳng cấp của gia chủ. Vẻ ngoài mang nét cổ kính của phương tây, bên trong mang nét vẻ đẹp hoàng gia tráng lệ, lung linh, rộng lớn.

Phong cách nhiệt đới hay phong cách Đông Dương được xem là phong cách hài hòa nhất với kiểu biệt thự nhà vườn. Cả một không gian thiên nhiên từ sân vườn cho đến bên trong nội thất tạo nên sự gắn kết đồng bộ từ ngoài vào trong. Sống trong nhà như sống giữa một thế giới thiên nhiên. Hãy thêm vào ngôi nhà của mình những âm thành đặc trưng của vùng nhiệt đới như tiếng chim hót để cảm nhận không gian không chỉ qua thị giác mà cả thính giác và xúc giác. Tất cả sẽ đem lại cho bạn một cảm giác tuyệt vời, thanh bình vào mỗi sáng thức dậy. Sẽ là một ngày là việc tràn đầy năng lượng.

Biệt thự trở nên hiện đại, hợp thời với phong cách tân cổ điển. Vẫn giữ được sự sang trọng, cổ kính của phong cách cổ điển nhưng lại tiện nghi, thoải mái. Hoặc một không gian hoàn toàn tiện nghi, bỏ đi cả những nét cổ kính xưa cũ là phong cách biệt thự nhà vườn hiện đại.

Chi phí xây biệt thự nhà vườn

Ngoài vấn đề về thiết kế thì chi phí xây biệt thự nhà vườn được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Sau khi xác định phong cách thiết kế, bạn phải lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công để được báo giá chi tiết cho ngôi biệt thj sân vườn tương lai của mình.

Bạn có thể quan tâm đến những loại chi phí:

  • Chi phí thiết kế kiến trúc
  • Chi phí thi công kiến trúc
  • Chi phí hoàn thiện nội thất

Mỗi công ty thiết kế, thi công kiến trúc xây dựng, nội thất đề có sự chênh lệch nhau. Đây không phải là một con số chung. Tuy nhiên mức chênh lệch là không nhiều. Chi phí xây biệt thự nhà vườn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như khu vực xây dựng, diện thích, phong cách thiết kế và nguyên vật liệu. Để tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn gói xây biệt thự nhà vườn trọn gói để tiết kiệm thời gian xin phép xây dựng, chi phí thiết kế tùy vào chương trình khuyến mãi của từng đơn vị nhà thầu.

Với thu nhập của người Việt Nam thì việc xây biệt thự sân vườn là một khoản không hề nhỏ. Nhưng nếu thực sự muốn sở hữu một căn biệt thự mang lại không gian sống thoải mái cho gia đình thì bạn vẫn có thể thực hiện được nhờ vào việc tiết kiệm chi phí xây biệt thự. Bằng cách lựa chọn đúng đơn vị thiết kế, thi công và thực hiện đúng quy trình.

Bình luận

HẾT HẠN

0934 909 023
Mã số : 16002132
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 19/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn