Những Nguyên Tắc Cơ Bản Khi Thiết Kế Nội Thất Gia Đình

Liên hệ

Hà Nội


Khi các bạn muốn thay đổi không gian sống mà không cần nhờ đến các nhà thiết kế nội thất. Thì các bạn nên tìm hiểu kỹ về các nguyên tắc thiết kế nội thất gia đình cơ bản để có thể tạo ra không gian tuyệt vời cho mình và gia đình. Kết hợp sở thích, cá tính, phong cách của mình với Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế nội thất gia đình dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tạo ra được một ngôi nhà đẹp. Và đương nhiên, nội thất nhà bạn sẽ rất độc đáo vì không bị trùng lặp với bất kể không gian nào khác. Các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Trong thiết kế nội thất cần có sự cân bằng

[IMG]

Bạn sẽ cảm thấy an toàn, yên tâm và thoải mái nhất trong một không gian cân bằng. Chính vì vậy nó là yếu tố quan trọng nhất. Cân bằng trong thiết kế nội thất gia đình đó là sự cân bằng hoặc xấp xỉ trọng lượng hình ảnh của các đối tượng. Cân bằng không chỉ thông qua hình dáng. Mà còn thông qua màu sắc, hoa văn và kết cấu tốt.

Có 3 loại cân bằng:

·  Cân bằng đối xứng: Trong nguyên tắc thiết kế nội thất cân bằng đối xứng là nơi không gian được chia đều 2 bên phản chiếu nhau. Ví dụ, hai ghế ở 2 bên của chiếc bàn là sự đối xứng cân bằng. Đây là loại cân bằng rất dễ thực hiện nhưng nếu không cẩn thận bạn sẽ làm không gian bị đơn điệu và nhàm chán bởi sự lặp đi lặp lại.

·  Cân bằng bất đối xứng: Hình dạng, màu sắc, kết cấu của đồ nội thất là cân bằng nhưng không trùng lặp chính xác. Nó phức tạp nhưng cũng tạo ra sự thú vị hơn so với cân bằng đối xứng. Ví dụ, một chiếc ghế sofa có thể được cân đối bằng cách đặt hai chiếc ghể ở hai phía bên kia.

·  Cân bằng xuyên tâm: Là có một điểm trung tâm và các thành phần khác sẽ tỏa ra từ vị trí trung tâm đó. Ví dụ một chiếc bàn ăn tròn với những chiếc ghế xung quanh.

2. Nhịp điệu

Cũng như trong âm nhạc, nhịp điệu trong thiết kế là việc tạo ra các đối tượng lặp đi lặp lại. Có độ tương phản để tạo nên được sự thú vị. Bạn có thể tạo ra điều này bằng cách sử dụng cùng một màu sắc. Hoặc hình dáng trong khoảng không gian khác nhau. Ví dụ, bạn có thể tạo ra nhịp điệu bằng cách dùng một màu sắc nào đó trong chiếc gối, rồi lặp lại màu đó trong bức tranh và tấm thảm.

3. Sự hài hòa trong thiết kế nội thất

[IMG]

Sự hài hòa trong thiết kế nội thất được tạo ra khi tất cả các yếu tố kết hợp lại với nhau. Ra được một chủ đề định sẵn hoặc một thông điệp thống nhất. Nội thất có sự hài hòa càng cao, thì càng giúp bạn tạo ra sự thoải mái

4. Tạo điểm nhấn

[IMG]

Khi thiết kế nội thất một căn phòng mà bạn đặt tầm quan trọng mọi thứ tương đương sẽ làm không gian bị rải rác hoặc nhàm chán. Bạn cần một điểm nhấn cho cả không gian. Như trong phòng ngủ điểm nhấn có thể là giường ngủ. Hay điểm nhấn phòng khách có thể là bộ sofa hoặc kệ tivi. Sau khi chọn được điểm nhấn hãy sắp xếp các đồ nội thất, trang trí xung quanh nó.

5. Tỷ lệ và quy mô

Kích thước các đồ nội thất phải có tỷ lệ phù hợp với diện tích căn phòng hoặc có tỷ lệ phù hợp với nhau. Nếu quy mô phòng bạn quá bé, không thể để các đồ nội thất gia đình có kích thước lớn, điều đó sẽ tạo ra cảm giác chật chội và ngăn cản không gian đi lại. Chuẩn mực tỷ lệ trong thiết kế nội thất chúng tôi sẽ đề cập đến trong những bài viết sau.

Tham khảo thêm các chuyên mục khác của IDP Home:

·  >>>> Tủ giày

·  >>>> Kệ tivi

·  >>>> Bàn ghế học sinh

Wedsize: idphome.vn

Showroom: Số 5, ngách 9, ngõ 8 Trần Quang Diệu-p.Ô chợ dừa-Đống Đa-Hà Nội

Hotline: 0942 992 768- 02 43332 007 355

Bình luận

HẾT HẠN

0374 173 571
Mã số : 15732425
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/09/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn