Đậu Hũ Thúi Truyền Thuyết Đậu Hũ Thúi Tương Đen

10.000

38 Lô E Cư Xá Phú Lâm D, P.10, Quận 6

BAOBEI - ĐẬU HŨ THÚI

Đ/c: 38 Lô E Cư Xá Phú Lâm D, P.10, Quận 6

Facebook: BaoBei Đậu Hủ Thúi

Tel: 0928320220 - 0982326130

Giờ mở cửa: 16g00 - 22g00

Nếu bạn nào từng là fan của các bộ phim Trung Quốc hay Hongkong thì chắc chắn phải biết món đậu hủ thúi "danh bất hư truyền", thường khiến các diễn viên trong phim của chúng ta phải túm mắt túm mũi bỏ chạy mỗi khi gặp phải món ăn này.

Trên phim ảnh, người ta thường diễn tả món ăn này cực kỳ nặng mùi, thậm chí có một số người dù chỉ mới đứng ở đầu ngõ, nhưng cũng đủ phải xách dép bỏ chạy vì quá thúi và quá khó chịu. Tuy nhiên, đó không phải chỉ là những hành động "làm quá" trên phim ảnh đâu, mà thực tế, món đậu hủ này là... thúi thật do quá trình lên men sau nhiều ngày ủ ẩm của đậu hủ và muối.

Thậm chí độ thúi của món đậu hủ này đã rất nổi tiếng từ thời vua chúa, tương truyền là từ đời vua Khang Hy của Trung Quốc. Cho đến hàng trăm năm sau, chính vì "hương thơm" có 1-0-2 của món đậu hủ này đã giúp nó trở nên cực kỳ nổi tiếng và "tỏa" ra khắp nơi.


Món đậu hủ thúi này giờ đây đã trở thành một trong những món ăn đường phố cực kỳ nổi tiếng tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên ở Việt Nam thì rất hiếm.

Đặc biệt món này ăn chay được

Cho đến thời gian gần đây, một tiệm ăn vặt Baobei ở quận 6 bỗng bán lại món đậu hủ này và bất ngờ lại trở nên cực kỳ đông khách và hiện còn biến đậu hủ thúi trở thành món ăn đường phố hot nhất thời điểm đầu năm nay.

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy lạ vì sao trước đây nhiều người không ăn được, thậm chí còn không ngửi được mà bây giờ lại trở thành "món hot". Nguyên do là vì món đậu hủ tại cửa hàng này đã được gia giảm lại mùi hương của nó. Dù khi cắn và nếm vẫn còn chút vị ngái ngái, nồng nồng cực kỳ khó tả, nhưng mức độ so với đậu hủ thúi chính gốc ở Hongkong hay Trung Quốc thì chỉ còn khoảng 30 - 40%. Vì thế mà nhiều người vẫn có thể thoải mái nếm thử món ăn này mà không phải lo sợ chuyện quá nặng mùi hoặc khó ăn.

Ngoài cái món đặc trưng này Baobei còn có thêm các món khác nữa nha. Lỡ mà "sợ" món đậu hủ này quá thì thôi ăn món khác cho đỡ sợ nha.

 

 

 

Bỗng một ngày xem những bộ phim của đài TVB, bạn “tương tư” về món ăn độc đáo này, đừng quên ghé qua địa chỉ số 38 Lô E Cư Xá Phú Lâm D - Phường 10 - Quận 6 để tự thưởng cho mình một phần đậu hũ thúi ngay bạn nhé.



* Bạn hãy tham khảo thêm MENU của Baobei ở đây nha

BAOBEI - ĐẬU HŨ THÚI

Đ/c: 38 Lô E Cư Xá Phú Lâm D, P.10, Quận 6

Facebook: BaoBei Đậu Hủ Thúi

Tel: 0928320220 - 0982326130

https://www.diadiemanuong.net.vn/

Bình luận

HẾT HẠN

0982 326 130
Mã số : 16266115
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 30/04/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn