Quán Lươn Xứ Nghệ Ngon Bình Thạnh

Liên hệ

Đ/C: 31 Võ Oanh, P.25, Bình Thạnh Tel: 0918220402

QUÁN KHÚC VÍ DẶM

Đ/c: 31 Võ Oanh, P.25, Bình Thạnh

Tel: 0918220402 

Thời gian mở cửa: 6h - 11h

17h - 21h

Ship qua : Grab

Xứ Nghệ nổi tiếng với món đặc sản lươn đồng tươi ngon, hấp dẫn, thu hút người ăn. Người ta thường nói Xứ Nghệ là xứ sở của lươn và người dân nơi đây cũng không bao giờ quên nhắc đến lươn khi nói về đặc sản của xứ mình. Cháo lươn, súp lươn, miến lươn đã trở thành “niềm tự hào xứ Nghệ” với cách chế biến đặc biệt và hương vị hết sức đặc trưng “không nơi mô có được”. Tại Sài Gòn, không khó để bạn tìm ra quán lươn thơm ngon, đậm đà đúng chuẩn. Bạn có thể ghé Quán Khúc Ví Dặm để thưởng thức món lươn đồng là đặc sản của ẩm thực vùng quê Xứ Nghệ.

Thực đơn ở đây không nhiều, chỉ một vài món như cháo, súp, miến nhưng thực khách thường bị níu chân bởi cách chế biến. Đặc biệt, lươn tươi được xào mềm rất ngon, chế biến theo phong cách người xứ Nghệ. Để làm món này, chủ quán phải chọn những con lươn béo vàng, lọc xương, tẩm ướp gia vị, sau đó xào săn, rắc chút hành răm.

Lươn ở đây được làm một cách khéo léo, không bị tanh mà vẫn giữ được mùi thơm cùng vị ngọt của thịt.

Trước tiên là phải kể đến súp lươn. Nước súp của lươn không sánh đặc như các món súp khác mà giống như nước dùng, trong và ngọt. Lươn được lọc tách xương, chẻ đôi và chế biến vừa chín tới. Bát súp lương của quán có sự hòa trộn giữa màu vàng óng của nghệ, màu xanh của rau răm, mùi tàu cùng màu đỏ cay nồng của ớt bột. 

Súp lươn được ăn kèm cùng bánh mỳ hoặc bánh mướt. Khi chấm ăn cùng nước súp nóng hổi dậy hương, vị giòn giòn thơm nức của miếng bánh quyện trong vị ngọt đậm hương quê trong từng giọt súp.

Bên cạnh súp lươn, cháo lươn cũng là món thế mạnh trong thực đơn của quán. Bát cháo lươn nóng hổi sánh vàng màu nghệ; thơm nồng vị ớt; bùi bùi vị đậu xanh; béo cái bé , ngọt cái vị của thịt lươn đồng... đủ để hấp dẫn những tín đồ ẩm thực. 

Nhưng có lẽ món ăn được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến miến lươn. Lươn mềm được tách xương, không nát, ngọt thịt, màu vàng đẹp mắt, hương vị đậm đà, gia ướp cẩn thận cùng miến khô, với nước súp được làm từ nước xương ninh béo mà không ngấy, thêm chút chua từ măng, ngọt từ nước súp cho vừa miệng.

Vô cùng bình dân và giản dị, nhưng đây là địa chỉ mà ai cũng tìm đến khi muốn thưởng thức món lươn đồng. Chế biến theo kiểu miền Trung, thực đơn ở đây lạ miệng với người Sài Thành. Ngoài các món ăn về lươn xứ Nghệ, quán còn phục vụ thực khách món lẩu gà lá é mang đậm hương vị Đà Lạt, đặt biệt quán còn món miến gà lá é giá chỉ 25K rất phù hợp cho học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp thích ăn miến gà ta dai dòn kết hợp hương vị đặc trưng của lá é.

Tuy mặt tiền không rộng nhưng quán có không gian kéo dài về phía trong nên sức chứa cũng khá lớn, chỗ ngồi khá thoái mái. 

Với một không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát, đây chắc chắn là một địa điểm lý tưởng cho muốn thưởng thức một bát miến lươn trong những ngày mưa Sài Gòn.

QUÁN KHÚC VÍ DẶM

Đ/c: 31 Võ Oanh, P.25, Bình Thạnh

Tel: 0918220402 

https://www.diadiemanuong.net.vn/

Bình luận

HẾT HẠN

0918 220 402
Mã số : 15986574
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn