Marketing Automation Là Gì? Có Thật Sự Chuyên Nghiệp Hay Không?

Liên hệ

144 Bạch Đằng, Phường 2, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Marketing Automation là gì? một phần mềm giúp tối ưu các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Phần mềm này được thiết kế để tối ưu đầu việc cho các doanh nghiệp nhằm mang lại hiệu quả cao về doanh thu. Vậy, Marketing Automation là gì, mọi người cùng theo dõi bài viết dưới đây nha

 

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation là gì? Marketing Automation hay còn gọi là giải pháp tự động hóa Marketing vì công dụng của loại hoạt động này là xử lý những đầu việc quan trọng, hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khối Data khổng lồ. Bởi vì chẳng có ai có thể ngồi một chỗ chỉ chăm chú vào dữ liệu Data mà không xảy ra sơ xuất. Nếu như một phút lơ là trong việc quản lý dữ liệu thì sẽ xảy ra nhiều trường hợp đáng tiếc mà không doanh nghiệp nào muốn mắc phải.

 

Hình thức hoạt động này xảy ra khi kết hợp với một số công việc của Marketing và hỗ trợ trong các chiến dịch kinh doanh bao gồm Email Marketing, Content Marketing, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra khách hàng tiềm năng. Hoạt động Marketing Automation có thể biết được chính xác những tương tác của khách hàng trong quá khứ, các thói quen xem sản phẩm, mua hàng, … Từ đó, đưa ra những nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Trong khoảng thời gian đó thì doanh nghiệp có thể tạo ra những chiến dịch kinh doanh mới, thực hiện những công đoạn khác để quá trình phát triển kinh doanh được cải tiến nhanh và rộng hơn. 

 

Phần mềm Marketing Automation là gì?

Phần mềm Marketing Automation được ra đời để giúp tạo ra chiến dịch Marketing thêm phần chắc chắn, giúp các Marketer chăm sóc Lead theo phễu khách hàng để cho ra những đối tượng khách hàng thân thiết và tiềm năng. Hiệu suất về chiến lược Marketing được tăng cao hơn, khai thác dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau với mức chi phí rất hợp lý. Công cụ này bao gồm các chức năng chính như: Email, Social Media, Web Marketing, Phân tích khách hàng,…

 

[IMG] 

Công dụng của phần mềm Marketing Automation

 

Tiếp cận thị trường hiệu quả trên hàng loạt các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, … cho đến các kênh thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,… giúp tăng lợi nhuận và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

 

Quy trình của Marketing Automation

Doanh nghiệp muốn tạo những sự thân thiết đối với khách hàng của mình ngoài việc tạo ra sản phẩm chất lượng, đúng nhu cầu thì chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm, cũng là một trong những cách gây ấn tượng tốt đẹp. Một quy trình của Marketing Automation được thực hiện qua các bước:

 

  • Lên kế hoạch
  • Tạo Lead
  • Nuôi dưỡng Lead
  • Chốt đơn
  • Tìm khách hàng tiềm năng thông qua các trang mạng xã hội
  • Chăm sóc khách hàng bằng những thông tin bổ ích về sản phẩm để tăng sự tin tưởng
  • Phân khúc thị trường mà khách hàng thường xuyên truy cập
  • Chuyển đổi khách quan tâm thành khách mua hàng sau khi chuyển thông tin qua đội ngũ Sales
[IMG] 

Quy trình của Marketing Automation để tạo ra doanh số

 

Để giữ được khách hàng luôn trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp cần phải tạo sự tin tưởng và quan tâm đối với họ. Bởi vì nhu cầu của họ không chỉ dừng ở đó, có thể sau này khách hàng sẽ quay trở lại mua sản phẩm của doanh nghiệp, cho nên tiếp tục khai thác dữ liệu của khách hàng là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng. 

 

Lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation là gì?

Với phần mềm Marketing Automation sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu được đầu việc cho Marketing hiệu quả đúng với kế hoạch đã đề ra, tăng năng suất cho các nhóm Sales và Marketing. Lợi ích cụ thể của phần mềm này là:

 

Tự động hóa

Marketing Automation giúp cho các nhóm bán hàng và tiếp thị làm việc hiệu quả, năng suất hơn, truyền tải thông điệp phù hợp với khách hàng. Tạo ra hàng loạt tin nhắn linh hoạt để gửi đến khách hàng nhằm tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Xây dựng các mối quan hệ bền chặt, đẩy mạnh tỷ lệ tăng ROI tăng doanh thu và gắn kết với khách hàng nhiều hơn.

 

[IMG] 

Sử dụng Marketing Automation giúp tự động hóa

 

Áp dụng phần mềm vào việc thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp, gửi thông điệp đúng đối tượng, sẽ giúp phát hiện những nguồn thông tin đa dạng về khách hàng như: khách hàng đang tìm kiếm những gì, cách thức hoạt động,… Từ đó cho ra các thức làm việc và triển khai nội dung hợp lý để tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng hơn. 

 

Có nhiều dữ liệu hơn

Tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm cũng cao hơn. Có thể đánh giá được mức độ thành công, lọc khách hàng tiềm năng và đưa ra công việc cụ thể, phân chia công việc đúng kế hoạch, khi áp dụng phần mềm Marketing Automation lúc kết thúc chiến dịch. Và cuối cùng là các doanh nghiệp có thể gửi các Email cá nhân hóa đến đúng với khách hàng đang có tiềm năng để trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

 

Marketing Automation là gì? – Phân tích và báo cáo

 Marketing Automation nếu áp dụng trong Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp có được sự phân tích thấu đáo về hành vi và quá trình tìm kiếm sản phẩm. Cho nên công cụ này sẽ phân tích được sở thích và cách thức mua hàng cho ra một kết quả rõ ràng về từng đường đi nước bước của chiến dịch kinh doanh. Và đến khi kết thúc chuỗi hoạt động này thì sẽ có được bản báo cáo đầy đủ về từng lộ trình và chu ký mà chiến dịch này tạo nên.

 

Tích hợp trọn gói

Mục tiêu của Marketing Automation là tiếp thị hiệu quả những chiến lược mà phần mềm này mang lại. Tất cả các dịch vụ, các lĩnh vực, quy mô khác nhau đều có thể áp dụng thành công. Có thể gửi Email hàng loạt hoặc gửi theo từng phân khúc khách hàng.Gửi Mail kích hoạt theo hành vi của khách hàng. Thu thập biểu mẫu, tối ưu cho di động nội dung của Email thân thiện cho cả máy tính và điện thoại. 

 

[IMG] 

Những lợi ích của việc sử dụng Marketing Automation

 

Phần mềm Marketing Automation có những tính năng chung gì?

Về cơ bản thì phần mềm Marketing Automation sẽ chuyên dụng hơn những phần mềm khác, được xem là một nhánh con của nền tảng CMR trong một vài trường hợp. Và các tính năng chung của phần mềm này đó là

 

Email Marketing

Email vẫn là phương tiện để giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả nhất. Nếu như áp dụng hiệu quả sẽ tạo ra một mối liên kết chặt chẽ giữ khách hàng và doanh nghiệp. Tính năng này sẽ được tích hợp để gửi hàng loạt các Email đến với từng đối tượng khách hàng. Và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng qua lộ trình gửi Mail. Một số nền tảng cao cấp hơn còn có thể gửi Email Triggered ngay khi các khách hàng thực hiện các hoạt động cụ thể như điền Form hoặc tải File.

 

[IMG] 

Email Marketing tao ra mối liên kết chặt chẽ giữ khách hàng và doanh nghiệp

 

Nuôi dưỡng Lead

Phần mềm Marketing Automation cung cấp các chức năng nuôi dưỡng Lead rất tốt. Có thể giúp các doanh nghiệp theo dõi và phân khúc các đối tượng khách hàng. Để nuôi dưỡng Lead trung thành với thương hiệu của doanh nghiệp. 

 

[IMG] 

Phần mềm Marketing Automation cung cấp các chức năng nuôi dưỡng Lead hiệu quả

 

Cung cấp cái nhìn chuyên sâu về hành vi của các Lead, tương tác trên Web đăng ký Email. Thích hoặc chia sẻ trên Social Email để quá tình mua bán được diễn ra tốt đẹp hơn. Nuôi dưỡng Lead từ Marketing Automation còn giúp tăng độ tin tưởng. Mở rộng nhận diện thương hiệu và cung cấp thông tin về sản phẩm đúng thời điểm, đúng nhu cầu. Tự động hóa các tác vụ, cảnh báo để tối ưu tính năng hoạt động và tiết kiệm thời gian thực hiện chiến dịch Marketing hơn. 

 

Marketing Automation là gì? Social Media 

Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp có được những thông tin mà khách hàng đăng tải trên mạng xã hội. Hoặc chia sẻ nội dung mà doanh nghiệp đã đưa lên. Marketing Automation còn có thể tạo ra các cuộc thăm dò về nhu cầu của khách, rút thăm trúng thưởng, quay số may mắn, cho phép nhắc nhở khách hàng. Chia sẻ hoặc yêu thích nội dung mà doanh nghiệp triển khai trên Social.

 

[IMG] 

Social Media giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin doanh nghiệp

 

Có thể đăng bài lên lịch, thu thập thông tin, tương tác bằng tin nhắn tự động để giao tiếp với khách hàng. Kiểm soát được những hành động chống phá có nội dung bình luận tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu. 

 

Phân tích và báo cáo

Marketing Automation hoạt động tương tự như các phần mềm thông minh khác. Với bảng điều khiển hiển thị KPI quan trọng và hình ảnh dễ hiểu. Doanh nghiệp có thể xem toàn bộ quá trình Marketing diễn ra thông qua, về ảnh hưởng traffic Web như thế nào. Tỷ lệ chuyển đổi ROI ra sao, có đạt được hiệu quả như kế hoạch đã vạch ra không. 

 

Phân tích đa kênh với tất cả chiến lược Marketing thông qua một nền tảng duy nhất. Các công cụ của Marketing Automation có thể giúp cá Marketer. Theo dõi được lộ trình cũng như phân tích tốt tỷ lệ chuyển đổi của các kênh

 

[IMG] 

Marketing Automation giúp báo cáo và phân tích hoạt động của doanh nghiệp

 

SEO, Media và quảng cáo Digital Marketing

Marketing Automation cho phép Target bán hàng được cá nhân hóa. có thể dựa trên dữ liệu của đa kênh để tối ưu từng đối tượng cụ thể để phân khúc khách hàng tốt hơn. Các doanh nghiệp sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về chiến dịch Marketing. Và muốn là được điều đó thì chiến dịch quảng cáo. Cùng Target chiến dịch Digital Marketing phải vào cùng một giao diện duy nhất. Marketing Automation còn tùy chỉnh được Landing Page và thu thập From khách hàng. Nhằm tùy chỉnh quảng cáo sao cho thu hút nhất.

 

Phần mềm Marketing Automation là gì? Dành cho những ai nên sử dụng

Đến hiện tại thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng hình thức sử dụng phần mềm Marketing Automation. Vì mang lại rất nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Loại phần mềm này áp dụng trên tất cả các lĩnh vực. Ví dụ như: Bất Động Sản, Tài chính, Chăm sóc sắc đẹp, giải trí, truyền thông,…các nhà bán lẻ hoắc các doanh nghiệp có quy mô lớn nhỏ đều áp dụng thành công. Tiếp cận khách hàng theo thời gian thực, tương tác và duy trì mở rộng mối quan hệ với khách hàng.

 

[IMG] 

Marketing Automation, phần mềm này áp dụng trên tất cả các lĩnh vực.

 

Nếu các doanh nghiệp chưa biết ở đâu tạo ra các Marketing Automation thì ITP Group là câu trả lời xuất sắc nhất. Tại ITP Group sẽ giúp doanh nghiệp có được những chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng với công nghệ kỹ thuật tiên tiến.Thúc đẩy doanh nghiệp của bạn ra nhiều đơn hàng hơn tăng ROI, tăng doanh thu với mức chi phí đầu tư luôn được tối ưu và phù hợp với từng quá trình hoạt động. Doanh nghiệp không phải phân vân lo lắng khi tìm kiếm công cụ để phát triển doanh nghiệp khi kinh doanh Online nữa vì đã có ITP Group, mọi vấn đề về Marketing sẽ được giải quyết.

 

Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới về Marketing Automation và quá trình tạo nên một chiến dịch thành công. Hãy theo dõi trang Website của ITP29.com để có thêm nhiều thông tin mới nhất về Marketing nhé.

ITP Group - trực thuộc công ty cổ phần tập đoàn ITP, là công ty Agency Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ như SEO Website, Content, Thiết kế website, Chạy Ads.... uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Bình luận

HẾT HẠN

0289 998 9999
Mã số : 16507627
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn