Lễ Phật Đản Ngày Nào Sẽ Diễn Ra?

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phật Giáo là một tôn giáo được truyền vào nước ta từ cực kỳ sớm trước đây. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, Phật Giáo ngày một vươn lên là 1 phần không thể thiếu trong văn hóa của dân tộc Việt Nam có nhiều hình ảnh và ngày đại lễ khác nhau được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Lễ Phật Đản cũng là một trong ba ngày đại lễ quan yếu trong Phật Giáo được công ty phổ biến trên cả nước. Vậy lễ Phật Đản ngày nào sẽ diễn ra? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cộng mua hiểu rõ hơn về ngày lễ Phật Đản cũng như các hoạt động sẽ diễn ra trong ngày này nhé!

Nguồn gốc ngày lễ Phật Đản
Lễ Phật Đản (hay còn gọi là ngày đản sanh của Đức Phật, ngày Phật đản sanh,…) là một trong 3 ngày lễ lớn trong năm của Phật Giáo bên cạnh ngày lễ Vu Lan và lễ Thành Đạo. Lễ Phật Đản còn được rộng rãi Phật Tử biết tới qua tên gọi Vesak. Vốn dĩ lễ Phật Đản là 1 ngày lễ trọng đại được xây dựng thương hiệu từ vị tích Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời.


>> Xem ngay: Nguồn gốc, ý nghĩa tượng Phật Đản Sanh Mini trong Phật giáo

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni có xuất thân là thái tử Tất Đạt Đa, loại họ Cồ Đàm thuộc vương tộc Thích Ca. Ngài được sinh ra vào ngày rằm tháng 4 âm lịch năm 624 trước Tây Lịch (theo lý giải của phái Nam Tông) và ngày 08/04 âm lịch (theo lý giải của phái Bắc Tông) tại khu vườn Lâm Tỳ Ni – nơi nằm giữa Ca Tỳ La Vệ và Devadaha ở Nepal.

Chính vì vậy, lễ Phật Đản thường được công ty vào rằm tháng Tư Âm lịch hằng năm để kỷ niệm ngày Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sanh.

Ý nghĩa ngày lễ Phật Đản đối có giáo chúng Phật Giáo
Là ngày đại lễ của Phật Giáo, lễ Phật Đản là ngày nghỉ lễ của rộng rãi nhà nước theo đạo Phật như Thái Lan, Nepal, Malaysia,…

Vào ngày lễ Phật Đản, những Phật tử sẽ thường vinh danh Tam bảo bao gồm các vị Phật, Pháp, Tăng qua những hình thức như dâng cúng, tặng hoa hay tới nghe thuyết giảng đồng thời thực hành việc ăn chay, giữ ngũ giới, tứ vô lượng tâm (từ bi hỷ xả), thực hiện bố thí và khiến cho điều thiện, tặng quà, tặng tiền cho các người yếu kém trong cộng đồng.

Ngày lễ Phật Đản cũng là ngày để các Phật Tử mang thể khiến những cố gắng đặc thù để mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người bất hạnh như người già yếu cao niên, người khuyết tật và người bệnh để san sớt niềm vui và hòa bình sở hữu đa số người.


>> Xem thêm: Bộ sưu tập đa dạng những mẫu tượng đồng trang trí nhà cửa

Đây cũng là dịp để cho Phật Tử thổ lộ lòng thành kính của mình đối mang bậc giáo chủ vẹn tuyền và đầy uy đức. Bày tỏ sự tôn vinh của mình đối có Đức Phật, để các Phật tử một lần nữa tô đậm lên dòng sông tiềm thức dấu ấn tôn kính và sự phục tòng của người tín đồ, không để cho hình ảnh của Phật bị phai mờ trong tâm khảm của mỗi người.

Đây cũng là cơ hội để người theo Phật khẳng định giá trị của Phật pháp và lập trường tôn giáo của mình đối với hầu hết người. Từ đấy đề cập lên giá trị tinh thần và lý tưởng mà họ muốn đeo đuổi suốt cuộc đời.

Lễ Phật Đản ngày nào? Được doanh nghiệp ở đâu?
Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại được doanh nghiệp hằng năm bởi cả 2 giáo phái Nam tông và Bắc tông. Theo truyền thống của Phật giáo Bắc tông và thúc đẩy của giáo hội Phật giáo Trung Hoa, ngày lễ Phật Đản chính là ngày kỷ niệm sự ra đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Tuy nhiên, theo Phật giáo Nam tông và Phật giáo Tây Tạng thì đây lại là ngày Tam hiệp (kỷ niệm Phật Đản, Phật thành đạo, Phật nhập niết bàn).

Theo biên chép của kinh Phật để giải đáp cho câu hỏi lễ Phật Đản ngày nào thì ngày 15/4 (âm lịch) hằng năm chính là ngày lễ Phật đản, là ngày kỷ niệm Đức Phật ra đời.

Khi đối chiếu từ lịch âm sang lịch dương sẽ sở hữu sự thay đổi và chênh lệch theo từng năm bởi thế mà ngày lễ Phật Đản theo từng năm khi tính theo lịch dương cũng sẽ ko giống nhau. Vậy năm 2022, lễ Phật Đản ngày nào sẽ được diễn ra?


Chiếu theo lịch âm, ngày lễ Phật Đản năm 2022 sẽ rơi vào chủ nhật, ngày 15/05 dương lịch tức 15/4 âm lịch. Ngày Đại lễ sẽ được công ty rộng rãi tại các chùa, cơ sở tự viện. Vào ngày này, toàn bộ những chùa, cơ sở tự viện trong cả nước sẽ cử 3 hồi chuông trống Bát nhã để kính mừng Đức Phật đản sinh, nguyện cầu quốc thái dân an.

>> Xem thêm: Bí ẩn bức tượng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn

Các hoạt động diễn ra trong ngày lễ Phật Đản ở Việt Nam
Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, ngày lễ Phật Đản luôn được công ty vô cộng trang trọng. Bên việc đơn vị các buổi lễ chính thức vào ngày 15/04 âm lịch hằng năm, thì giáo hội khắp nơi còn doanh nghiệp nhiều cuộc diễu hành, khiến lễ, thả hoa đăng trên sông hay tổ chức thuyết giảng về Phật pháp cho các phật tử, xen kẽ với đấy là các buổi diễn văn nghệ, đèn lồng làm lễ dài tổ chức,….

Vào các ngày này, các Phật tử sẽ chỉ ăn chay, không sát sanh và đơn vị các hình thức phóng sinh, dâng hoa, cúng nhịn nhường và tắm Phật để tính tình được nhẹ nhàng hơn, thấm nhuần thêm các đạo lý mà đạo Phật muốn ứng dụng vào cuộc sống như: hàm ơn đấng sinh thành, tránh xa tham – sân – si, đố kỵ, biết sống hiền lành, vị tha,….


>> Xem thêm: Hướng dẫn cách thỉnh tượng Phật về thờ chuẩn nhất

Tại những chùa chiền, tu viện, các Phật tử thường dựng các lễ đài lớn, trang hoàng những xe hoa để mừng ngày đại lễ này. Tuy nhiên, toàn bộ những việc này đều sẽ được thực hành sao cho vừa không gây tốn kém nhiều, vừa ko phung phí nhưng vẫn biểu thị được tấm lòng thành vốn là đạo lý nhà Phật.

Nhiều người cũng thường hay gọi vui ngày Phật Đản là “mùa Phật Đản” để hòa chung niềm vui cùng những Phật tử trên khắp thế giới mừng ngày Đức Phật ra đời. Hy vọng mang các san sẻ trên của Đồ Đồng Dung Quang Hà, quý gia chủ đã có thể nắm được lễ Phật Đản ngày nào sẽ diễn ra cũng như những hoạt động trong những ngày này!

>> Xem ngay: Tổng hợp các mẫu tượng Phật bằng đồng đẹp, chất lượng nhất chỉ có tại Đồ Đồng Dung Quang Hà

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16601795
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/05/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn