Bức Tranh Mã Đáo Thành Công Có Ý Nghĩa Gì Trong Kinh Doanh

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngựa từ xa xưa đã được biết tới là con vật trung thành, sắp gũi có con người. Ngựa là biểu tượng đại diện cho sự mạnh mẽ, sự kiên nhẫn, bền bỉ,… Đặc biệt, hình ảnh 8 chú ngựa đang phi nước đại, vượt qua muôn nghìn gian khó thử thách tiến bước về phía trước tượng trưng cho sao bát bạch vượng khí. Do đó, bức tranh phong thủy này sẽ mang đến nguồn tài lộc rất lớn cho gia chủ lúc trưng bày trong ko gian sinh sống và làm cho việc. Chính vì thế mà hiện nay tranh mã đáo thành công được xem là tượng trưng mang lại tài lộc, sự phát đạt, nhanh nhạy và thăng tiến. Mẫu tranh này ko chỉ giúp ko gian sống thêm phần sang trọng đẹp mắt mà còn giúp ích vô cùng nhiều cho công tác của gia chủ càng ngày càng phát đạt, vạn sự được như ý. Tuy nhiên ko phải ai cũng biết và hiểu rõ bức tranh mã đáo thành công sở hữu ý nghĩa gì? Vì vậy hôm nay trong bài viết chủ đề lần này, hãy cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà khám phá chi tiết ý nghĩa của bức tranh đồng phong thủy này nhé, kính mời quý gia chủ cộng theo dõi!

Đôi nét về xuất xứ và ý nghĩa của bức tranh mã đáo thành công

Mã đáo thành công là bức tranh tái hiện lại hình ảnh những chú ngựa sung mãn đang phi về phía đích. Số lượng ngựa trong bức tranh sở hữu thể tùy thuộc vào mong muốn chế tạo của nghệ nhân. Phổ biến nhất với thể nhắc đến là bức tranh bát mã gồm 8 chú ngựa đang phi nước đại trong sườn cảnh hùng vĩ của non nước, đồng cỏ, thảo nguyên minh mông hay phi trong tuyết trắng. 





 

Bức tranh mã đáo thành công sở hữu ý nghĩa gì

Nguồn gốc tranh mã đáo thành công

Ngựa là một trong những loài gia súc được con người thuần hóa từ rất sớm, sở hữu đặc tính logic nhanh nhạy cộng có sức khỏe thấp và chạy siêu nhanh, ngựa chóng vánh vươn lên là công cụ vận động và vận chuyển hàng hóa quan yếu của con người. Những chú ngựa khỏe mạnh đã đồng hành có chủ nhân trong các chuyến đi làm ăn xa, các tháng năm dài đằng đẵng mang lúc là cả chiến trận đầy gian truân và nguy hiểm. Ngựa và người đã “cùng đi, cùng về” trên những chặng đường dài ấy, bắt buộc người xưa mới có câu “mã đáo thành công” ẩn ý ngựa đến hoặc quay về cùng mang thành công của con người.

 

Bức tranh mã đáo thành công có ý nghĩa gì

>> Xem thêm: Tranh Bát Mã Truy Phong Hợp Với Tuổi Nào, Kỵ Với Tuổi Nào?

Nếu như tranh mã đáo thành công ngày xưa thường được thể hiện có hình ảnh 8 chú ngựa cùng hướng về một phía. Thì ngày nay, tranh mã đáo thành công mang vài sự khác biệt ấy là chú ngựa thiết bị 4 hoặc trang bị 5 trong bức tranh sẽ ngoảnh đầu quay lại, ngụ ý cổ vũ đồng đội tiến lên. Điều này cũng cực kỳ ưng ý trong bối cảnh hiện đại bây giờ lúc sự kết liên thế giới đã được thắt chặt hơn, sự thành công của 1 người thường dựa vào sự giúp đỡ tương trợ của những người cộng chí hướng khác, đồng thời đây cũng là điểm nhấn nổi bật của tất cả bức tranh. 

Bức tranh mã đáo thành công có ý nghĩa gì

Từ xưa, ngựa đã siêu gần gũi với con người, nó là người bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi xa. Trong dân gian, ngựa là con vật trung thành nhất, hình ảnh ngựa với tượng trưng cho sức mạnh, sự bền bỉ, dẻo dai. Còn phong thủy, ngựa là con vật mang lại may mắn, tài lộc và thắng lợi. Vì thế, trước mỗi chuyến đi xa, người ta thường hay chúc nhau bằng câu “Mã đáo thành công”. Ngày nay, “Mã đáo thành công” còn có ngụ ý biểu tượng cho sự “tốc chiến tốc thắng”. Do đó, các bức tranh Mã đáo thành công bằng đồng còn thường được dùng khiến quà khai trương rưa rứa như là “Khai trương Hồng Phát”.





 

Bức tranh mã đáo thành công với ý nghĩa gì

>> Xem thêm: Đi Tân Gia Nên Tặng Gì Vừa Sang Trọng Độc Đáo Mà Ý Nghĩa?

Nguyên ý câu chúc “Mã đáo thành công” là: “Kỳ khai đắc thắng, mã đáo thành công”. Giải nghĩa khía cạnh ấy là: “Cờ phất (làm hiệu) chiến thắng, ngựa quay về (báo tin) thành công”, nghĩa là khi ra chiến trận, binh sĩ và tướng lĩnh thường “đi mười về một”. Vậy nên, câu chúc “Mã đáo thành công” (với “mã đáo” – “có ngựa quay về”) còn có thể dịch nôm có nghĩa là “có ngựa quay về ắt sẽ thành công” một hình ảnh ẩn dụ cho sự thành công bởi còn người là còn tất cả.

Tại Việt Nam, câu “Mã đáo thành công” còn mang ẩn ý nghĩa mừng thắng lợi qua sự kiện vị vua anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đánh tan quân xâm lược Mãn Thanh vào mùa Xuân 1789. Vua Quang Trung đã cho quân quân nhân đem một cành đào từ Thăng Long, dùng chiến mã qua các trạm ngựa, đêm ngày truyền cành đào xuân về cho vợ là công chúa Ngọc Hân để báo tin chiến thắng và mừng xuân.

 

Tranh mã đáo thành công bằng đồng thếp vàng

Bức tranh đồng Mã đáo thành công thường được hầu hết người lựa chọn để dành tặng những người mới khởi đầu khởi nghiệp, khiến cho ăn buôn bán, hay cửa hàng mới khai trương, quà biếu sếp, mừng tân gia, quà tặng đối tác, tặng sự kiện, khởi công… với hàm ý gặp được nhiều điều may mắn, phải chăng lành. Và thiên hạ cũng quan niệm rằng, những người được tặng tranh, khi đã thành công thì ko được đem tặng lại, hạn chế làm mất, làm cho hư hỏng,… do đấy khi tặng tranh đa số người buộc phải lựa chọn các bức tranh chất lượng, với độ bền cao như các bức tranh đồng nhé, để giá trị của nó sở hữu thể đồng hành cùng người nhận tới suốt đời. 

Vị trí treo tranh mã đáo thành công chuẩn phong thủy tài lộc với lại may mắn cho chủ sở hữu

Tranh đồng bát mã truy nã phong mang ý nghĩa cực phải chăng theo phong thủy, nhưng giả dụ ko biết phương pháp treo tranh sao thông minh thì ý nghĩa ấy sẽ bị phá vỡ. Tranh mã đáo thành công bằng đồng nên treo ở phòng khách hoặc phòng làm cho việc và buộc phải treo ở hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam vì theo ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc đây là hướng hành Thổ siêu có lợi cho tài vận của gia chủ. Và lúc treo bức tranh phong thủy này, gia chủ hãy để ý buộc phải để ngựa chạy hướng vào trong nhà, tránh để ngựa hướng ra ko kể vì như vậy tài lộc sẽ theo hướng đó theo ra.





 

Tranh bát mã truy nã phong 

Đặc biệt có bức tranh mã đáo thành công này vô cùng hợp với những người mệnh Thổ hoặc mệnh Hỏa bởi tranh ngựa đại diện cho hành Hỏa sẽ sở hữu lại sự ấm áp và thành công.

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bức tranh mã đáo thành công với ý nghĩa gì và bí quyết treo sao cho ưa thích nhất để góp phần nâng cao thêm sự vượt trội không gian sống, với lại may mắn, tài lộc tới gia đình cho 1 năm thuận tiện mã đáo thành công. Nếu còn mang bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào phải tham mưu quý gia chủ với thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc địa chỉ trực tiếp đến hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên trả lời nhanh nhất nhé. Xin hứa hẹn gặp lại quý gia chủ trong các chủ đề thú vị tiếp theo! 

—-

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16546681
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 09/04/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn