Bình Hoa Đặt Bên Nào Trên Bàn Thờ???

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Trong văn hóa thờ phụng của người Việt, bình cất hoa là một trong các vật phẩm thờ tự không thể thiếu để trang hoàng cho ko gian thờ tự của gia đình thêm phần trang nhã. Gia chủ sở hữu thể lựa tìm đặt 1 hoặc hai bình hoa trên bàn độc đều được ngoài ra bắt buộc nên bảo đảm bình hoa được đặt đúng vị trí, đúng phong thủy để giảm thiểu làm cho mất đi tính khôn thiêng của bàn thờ. Vậy bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới là chuẩn chỉnh nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cộng Đồ Đồng Dung Quang Hà sắm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Bình hoa đặt trên bàn độc gia tiên sở hữu ý nghĩa gì?
Cũng giống như bát hương, bộ ngũ sự hay bất kỳ món đồ thờ phụng nào khác, lọ hoa bằng đồng cũng đóng một vai trò quan yếu khi đặt lên bàn thờ. Lọ hoa là món đồ phụng dưỡng được sử dụng để cắm hoa tươi trên bàn thờ để giúp ko gian thờ thêm phần trang nhã và thanh tịnh.

Vào mỗi dịp tết đến xuân về hay các ngày lễ tết đặc biệt, không tính hương đèn dâng lên bàn độc thì việc cắm 1 bình hoa tươi đẹp đẽ cũng là bí quyết để con cháu thổ lộ lòng thành, lòng hàm ơn của mình đối có ông bà, tổ tông và những vị thần linh.


>> Xem ngay: Cách bày bàn thờ có 3 bát hương thế nào cho đúng?

Bên cạnh đó, ít ai sở hữu thể biết rằng, lọ hoa không chỉ sở hữu tác dụng cắm hoa để điểm tô cho ko gian thờ mà còn mang 1 ý nghĩa đặc trưng ấy chính là dâng lên cho tiên nhân các điều thấp đẹp nhất. Nhiều gia đình thường tậu hoa tươi để cắm vào bình nhưng cũng với các gia đình lại thích dùng hoa sen đồng để biểu đạt vẻ đẹp trường tồn của nó.

Ngoài ra, việc đặt lọ hoa trên bàn độc cũng sẽ giúp cho gia chủ giao hội và lưu giữ được các nhựa sống thấp đẹp nhất của đất trời đồng thờ làm cho không gian phụng dưỡng trở thành sạch sẽ và uy nghiêm hơn. Việc đặt lọ hoa trên bàn độc sẽ đem tới cho gia chủ đa dạng may mắn, cường thịnh vượng và sự tài lộc trong cuộc sống. Mùi hương của hoa tươi cũng sẽ mang đến sự thanh tao, mát mẻ và sạch sẽ cũng như sự thanh tao trong lòng mỗi người.

Nên sắm bình hoa bằng chất liệu gì rẻ nhất?
Để chuyên dụng cho thấp hơn nhu cầu của khách hàng, những loại lọ hoa để bàn độc bây giờ được chế tác vô cùng rộng rãi sở hữu đa dạng chất liệu khác nhau như các mẫu lọ hoa bằng đồng, bằng sứ, bằng gỗ,…Nếu như trước đây những chiếc lọ hoa bằng sứ được sử dụng tương đối thông dụng bởi mức giá nên chăng thì ngày nay các cái lọ hoa bằng đồng lại được ưa chuộng tiêu dùng hơn cả.

Một trong các kiêng kỵ trong phụng dưỡng chính là việc khiến cho rơi vỡ đồ thờ cúng. Để hạn chế vấn đề này, những sản phẩm đồ phụng dưỡng bằng đồng càng ngày càng được quan tâm dùng hơn trong đó có các chiếc lọ hoa bằng đồng. Lọ hoa bằng đồng không chỉ đưa lại độ bền cực cao, rơi không vỡ mà còn sở hữu thể giúp bạn giảm thiểu được các tình trạng mối mọt, hỏng hóc theo thời gian.


Không chỉ với lại độ bền cao mà những sản phẩm lọ hoa bằng đồng còn được quan tâm bởi sự đa dạng về màu nhan sắc và tính thẩm mỹ cao. Các sản phẩm lọ hoa bằng đồng được chạm trổ tay chân 1 cách kĩ càng có các hoa văn, họa tiết được khắc họa đặc sắc, bắt mắt và cầu kỳ là điểm nhấn mang lại sự sang trọng, quý phái tạo cần sự thiêng liêng cho ko gian phòng thờ.

Theo phong thủy, đồng cũng được xem là một trong những kim khí phải chăng với thể tạo ra được nguồn năng lượng dồi dào giúp gia chủ phát lộc, phát tài, gia nâng cao vượng khí, mang lại hưng thịnh vượng cho con cháu.

Gia chủ sở hữu thể lựa tìm các dòng lọ hoa bằng đồng vàng, đồng đỏ hay các chiếc mạ vàng, dát vàng, khảm tam khí, khảm ngũ sắc,.. tùy theo sở thích sao cho ưng ý có không gian phụng dưỡng nhất.

Bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ gia tiên tối ưu nhất?
Thông thường để xác định được bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ thì gia chủ phải bắt buộc phê duyệt số lượng bình hoa trên bàn thờ để với phương pháp đặt sao cho ưa thích nhất!

Độc bình
Khi trên bàn thờ chỉ đặt độc nhất vô nhị một bình hoa thì gia chủ phải bày trí bình hoa theo đúng nguyên tắc “đông tây bình quả”. Đây là bí quyết bài trí hoa quả trên bàn độc gia tiên đã mang từ xa xưa và được tiên sư cha ta ứng dụng cho tới tận bây giờ.

Theo quy luật của tự nhiên, mặt trời mọc ở phía đông và lặn ở phía tây. Cây cối thì buộc phải đâm hoa kết trái. Cũng do đó mà bình hoa biểu trưng cho đơm hoa thì thường được đặt ở hướng đông, còn hướng Tây nơi tượng trưng cho mùa thu thì nên đặt mâm ngũ quả cũng chính là hình ảnh biểu trưng cho sự kết trái, như thế mới vừa ý trời đất.


>> Xem ngay: Có nên để đỉnh đồng trên bàn thờ khi tiến hành thờ cúng?

Bên cạnh đó, bàn thờ gia tiên thường được sắp xếp ở gian giữa căn nhà hướng ra hướng cửa chính là hướng Nam do vậy lúc đặt bình hoa ở phía bên trái bàn độc (tức phía đông) thì khi sở hữu gió Đông, Đông Nam thổi vào, hương hoa sẽ tỏa ra khắp phòng thờ. Còn mâm ngũ quả đặt bên phải (phía tây) sẽ giúp gia đình đón phổ biến may mắn, tài lộc, con cháu thành đạt, sung túc.

Song bình
Nếu bàn độc gia đình bạn đặt 2 bình hoa thì gia chủ có thể sắp xếp và đặt 2 bình ở 2 bên đối xứng và đặt mâm bồng hoa quả ở giữa phía trước bát hương. Cách gần xếp này không chỉ không khiến cho mất đi ý nghĩa khôn thiêng vốn sở hữu mà còn với thể tạo ra sự cân đối và thanh tịnh cho ko gian thờ cúng của gia đình.


>> Xem ngay: Một bộ đồ thờ gia tiên đầy đủ gồm những gì?

Những quan tâm lúc đặt bình hoa trên bàn thờ gia tiên
Khi đặt bình hoa trên bàn độc gia tiên, bên cạnh những thắc mắc về việc bình hoa đặt bên nào trên bàn độc thì gia chủ cũng phải để ý một số vấn đề sau:

– Bên cạnh lọ hoa để bàn thờ, lúc thờ phụng gia chủ cũng bắt buộc chuẩn bị gần như các món đồ thờ tự bắt buộc thiết khác như: bộ ngũ sựbát hương bằng đồng, mâm bồng,…. để đảm bảo không gian thờ cúng được đầy đủ và trang trọng.

– Nếu không gian bàn thờ eo hẹp thì gia chủ chỉ cần sử dụng 1 lọ hoa thờ là đủ

– Nếu gia đình bạn có tủ thờ rộng và đủ to thì có thể sử dụng thêm cả lọ lộc bình để trang hoàng cho ko gian thờ theo nguyên tắc đối xứng, cân bằng.

– Nên lựa sắm những chiếc lọ hoa đẹp mắt, an toàn và sở hữu chất lượng tốt đồng thời xếp đặt sao cho cân xứng, đúng nguyên tắc để bảo đảm giá trị tâm linh cho không gian.

Trên đây là các chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về thắc mắc bình hoa đặt bên nào trên bàn thờ mới chuẩn phong thủy. Hy vọng những san sẻ trên sẽ có thể giúp quý gia chủ hiểu rõ hơn về việc bày trí lọ hoa trên bàn độc sao cho đúng nhất.

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16532787
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn