Cách Treo Bộ Tranh Tứ Quý Tùng Cúc Trúc Mai Đúng Cách

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Được xem là tượng trưng của sự may mắn, phúc lộc và sung túc, bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai thường được nhiều gia chủ ưa thích sử dụng để trang trí cho ko gian gia đình thêm phần tinh tế và ấn tượng. Tuy nhiên, tranh tứ quý tùng cúc trúc mai lại là một dạng tranh phong thủy vì thế gia chủ cũng nên treo đúng cách, đúng phong thủy để tranh với thể phát huy thấp các công năng của mình. Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà mua hiểu rõ hơn về cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai qua bài viết sau nhé!

Ý nghĩa ẩn sau bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai
Từ xa xưa, việc treo tranh tứ quý bằng đồng trong nhà đã được xem là 1 thú chơi tranh phong thủy cao quý mà chỉ những gia đình giàu với mới sở hữu. Trong tiếng Hán, “tứ” tức là bốn (số bốn), “quý” là mùa trong nhưng cũng sở hữu thể hiểu là sự đáng quý, sự quý giá được giữ lại. Tranh tứ quý là dạng tranh thuộc thể cái tranh tứ bình, một bộ tranh đầy đủ sẽ bao gồm 4 bức tranh về 4 loài cây đấy là cây tùng, cây cúc, cây trúc, cây mai để biểu trưng cho hình ảnh bốn mùa trong năm.


>> Xem ngay: Tuyển tập các dòng tranh treo phòng khách đẹp và sang trọng nhất mà gia chủ không buộc phải bỏ lỡ

Người xưa lúc họa tranh đã chọn ra 4 loài cây đẹp, ý nghĩa và với tính biểu trưng nhất cho từng mùa để sở hữu thể biểu tượng cũng như truyền tụng vẻ đẹp của từng mùa trong năm:

– Cây Mai: Trong tâm thức của người Việt, mỗi lúc hoa đào, hoa mai khoe sắc đẹp thì chính là một mùa xuân chứa chan nhựa sống đã về. Hoa mai là loài hoa đặc thù chỉ nở vào mùa xuân. Đây là loài hoa với sinh khí mãnh liệt tượng trưng cho sự cao sang, phú quý. Ngoài ra, hoa mai cũng được xem là biểu trưng cho sự bất diệt và cho khí phách của người quân tử.

– Cây Trúc: Trúc là dòng cây tượng trưng cho mùa hạ trong bốn mùa. Trúc là chiếc cây thuộc họ tre sở hữu thân cây vững chắc và thường sống ở các nơi khô cằn. Cây trúc thường được ví von như sự ngay thẳng, hiên ngang của 1 bậc quân tử.

– Cây Cúc: Cây cúc không chỉ là hình ảnh có trong mình sự cao sang, quyền quý mà đó còn là tượng trưng của mùa thu. Sự mộc mạc, trung thực của hoa cúc trong mùa thu là biểu tượng của sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Ngoài ra, nguồn năng lượng mà hoa cúc đem đến cũng sẽ giúp gia chủ với cuộc sống bình dị và thăng bằng mọi việc trong cuộc sống.

– Cây Tùng: Cây Tùng là hình ảnh tượng trưng cho mùa đông và là biểu tượng của sự trường thọ và khí tiết. Trong phong thuỷ, cây tùng còn được biết đến là loài cây với khả năng trừ tà, mang đến cho con người cuộc sống bình yên. Ngoài ra, cốt phương pháp thanh cao của cây tùng cũng được ví như khí phách của bậc quân tử.

Theo quan niệm của người Phương Đông, bức tranh tứ quý chính là đại điện của sự đầy đủ, cứng cáp và vĩnh cửu. Dù căn nguyên từ biểu tượng 4 mùa trong năm nhưng theo quan niệm dân gian thì tứ quý chính là biểu trưng của sự đầy đủ, phải chăng lành và trọn vẹn nhất!

Cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai chuẩn chỉnh nhất
Thứ tự treo tranh
Bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai là bộ tranh đồng bao gồm 4 bức tranh được chạm khắc phương pháp điệu về bốn loài cây: cây mai – cây trúc – cây cúc – cây tùng tượng trưng tương ứng cho bốn mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông trong năm. Khi treo tranh tứ quý, gia chủ cũng buộc phải nên tuân thủ theo lề luật bốn mùa để treo cho đúng thứ tự của từng mùa trong năm.


>> Xem ngay: Top 5 mẫu tranh đồng treo phòng thờ đẹp và ý nghĩa nhất

Nếu lựa tìm treo tranh theo lối tiên tiến thì phương pháp treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai đúng chuẩn sẽ là treo tranh theo đồ vật tự những bức mai – trúc – cúc – tùng theo hướng từ nên qua trái. Còn trường hợp gia chủ lựa chọn treo tranh theo lối cổ điển thì gia chủ có thể treo tranh theo vật dụng tự mai – trúc -cúc – tùng từ nên qua trái miễn là phải treo đúng vật dụng tự bốn mùa.

Vị trí treo tranh
Cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai trong nhà không cần chỉ bắt buộc treo đúng thứ tự tranh là được mà còn nên treo tranh đúng hướng, đúng vị trí. Theo ngũ hành, tranh tứ quý thuộc hành Mộc vì thế mà hướng treo tranh ưa thích nhất chính là hướng Nam (thuộc mệnh Hỏa). Bởi Mộc sinh Hỏa sẽ đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Về vị trí treo tranh, bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai thường hay được treo ở phòng khách hoặc phòng khiến cho việc để tạo bắt buộc sự sang trọng cho không gian, tạo ra cảm giác thư thái, hòa mình vào ko cảnh tự nhiên của 4 mùa đồng thời nâng cao cường kích hoạt các năng lượng phải chăng cho gia đình bạn.


>> Xem thêm: Vẻ đẹp của các bức tranh phong cảnh đồng quê Việt Nam

Ngoài ra, tranh tứ quý còn được treo trong phòng thờ tại vị trí bên cạnh ban thờ hoặc phía dưới bàn độc đều được. Tranh tứ quý treo trong không gian phòng thờ ko chỉ là để trang hoàng mà còn sở hữu cả ý nghĩa tâm linh mong cầu về một cuộc sống may mắn, phú quý, sung túc. Đó cũng là mong muốn dâng lên tiên sư các điều tốt đẹp nhất, quý nhất của đất trời từ đó biểu thị sự hàm ơn và tình cảm của con cháu dành cho tổ tiên.

Đặc biệt, tranh tứ quý cũng thường được sử dụng để treo ở khu vực hành lang lên xuống của cầu thang. Vị trí này hơi tiện dụng và cũng mang lại tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, lúc treo tranh tứ quý trên cầu thang, gia chủ bắt buộc bảo đảm tranh được treo theo chiều hướng đi thẳng lên của hướng cầu thang, khoảng phương pháp giữa những tranh ko được quá cách xa nhau để tất cả người mang thể dễ dàng ngắm nhìn tranh.

Tranh tứ quý tùng cúc trúc mai là 1 trong những bức tranh đồng phong thủy sở hữu ý nghĩa tài lộc nhưng mà ko kén người treo tranh. Tuy nhiên lúc lựa tậu treo tranh, gia chủ cũng nên để ý về cách treo bộ tranh tứ quý tùng cúc trúc mai sao cho đúng cũng như lựa mua kích tấc tranh phù hợp nhất với từng không gian để tạo ra được sự thoả thích cho người ngắm tranh.

>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu tranh tứ quý bằng đồng đẹp, độc đáo và được phù hợp bậc nhất hiện nay

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16530330
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn