Tranh Tùng Cúc Trúc Mai Treo Ở Đâu Đúng Chuẩn?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai được xem là một trong các tuyệt tác của dòng tranh đồng tại Đồ Đồng Dung Quang Hà. Bộ tranh không chỉ được ưa chuộng lựa bởi vẻ đẹp cuốn hút, sang trọng mà bộ tranh này còn với tới sự tươi mới, tài lộc, may mắn cho gia đình trường hợp gia chủ biết cách treo tranh tứ quý ở những vị thích hợp. Vậy tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu, như thế nào là đúng chuẩn phong thủy? Xem ngay chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà để sở hữu thêm cho mình các thông tin bổ ích nhé!

Đôi nét về bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Có thế nói, tất cả những dòng tranh Tứ Quý bằng đồng trên thị trường hiện nay đều với ý nghĩa về sự trọn vẹn, đủ đầy. Mỗi một bức tranh là đại diện cho 1 mùa khác nhau, đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông. Trong quan niệm của người phương Đông, bộ tứ được coi là sự trình bày của đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu và hạnh phúc. Ở Việt Nam, ko khó để chúng ta bắt gặp bộ tứ trong văn hóa, tín ngưỡng dân gian như tứ phương, tứ đức, tứ trụ,… Bên cạnh đó, bộ tứ còn được hình tượng hóa thành những vị thần bất tử bao gồm: Sơn Tinh, Thánh Gióng, Chử Đồng Tử và Mẫu Liễu Hạnh, hoặc tứ chính trấn bao gồm xứ Đông, xứ Nam, xứ Đoài và xứ Bắc. Trong nền tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt, cũng được chia thành Tứ phủ bao gồm: Thiên phủ (cai quản miền trời – loại Thượng thiên), Nhạc phủ (cai quản miền rừng – mẫu Thượng Ngàn), Thủy phủ (cai quản miền sông nước – dòng Thoải) và Địa phủ (cai quản miền đất – chiếc Địa).





 

Tranh tứ quý bằng đồng

Như vậy, mặc dầu xuất phát từ tượng trưng của 4 mùa, nhưng trong quan niệm dân gian, bộ tranh tứ quý Tùng Cùng Trúc Mai ko phải chỉ là một tượng trưng riêng của thời tiết, khí hậu nữa, mà chúng đã mau chóng phát triển thành biểu trưng của sự phải chăng lành, trọn vẹn và đủ đầy. Do đó, mà các bức tranh tứ quý cũng vươn lên là niềm nguyện vọng của đa số người dân bất đề cập sang hèn.

>> Xem thêm: 7+ Tranh Treo Phòng Làm Việc Giám Đốc Cực Đẹp Và Sang Trọng

Với lối tư duy trừu tượng như vậy, việc người Việt sử dụng biểu tượng, những bức tranh Tứ Quý sở hữu mong muốn đem đến tài lộc, may mắn là việc không sở hữu gì lạ. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quan niệm, lối sống, tập quán của mỗi khu vực, vùng miền khác nhau mà tranh Tứ Quý với thể được trình bày bằng những phương pháp khác biệt để phù hợp. Trong đó, bộ tranh Tứ Quý Tùng – Cúc – Trúc – Mai lại mang hình ảnh cây tùng hiên ngang, vững vàng như khí thế của người quân tử. Là loài cây sở hữu khả năng vươn lên trong điều kiện khắc nghiệt, khô cằn, tựa như người nam tử đầu đội trời, chân đạp đất sẵn sàng chống đỡ cả thế gian. Trong phong thủy học, hình ảnh cây tùng mang tác dụng xua đuổi ma quỷ, điềm dữ, sở hữu lại sự thanh thản, bình yên cho bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Việc này cũng giảng giải cho việc vì sao bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai được đa dạng quan tâm và lựa chọn đến vậy.





 

Tranh tứ quý bằng đồng

Bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu, như thế nào là đúng?

Vị trí treo tranh Tùng Cúc Trúc Mai trong nhà

Phòng khách: Phòng khách vốn dĩ từ xưa đến nay đều được xem là nơi khang trang nhất trong ngôi nhà. Căn phòng này chính là bộ mặt cho cả nhà cũng như gia chủ, sử dụng để tiếp đón khách khứa. Để tạo được ấn tượng cho khách đến nhà thì việc treo tranh tứ quý ở vị trí này là việc buộc phải thiết và hợp lý.

>> Xem thêm: Tranh Trống Đồng Treo Ở Đâu Vừa Sang, Vừa Ý Nghĩa?

Gia chủ với thể lựa tậu việc treo tranh tứ quý ở vị trí cao hơn đồ nội thất trong nhà khoảng 12 – 22cm là độ cao lý tưởng. Hoặc quý gia chủ cũng với thể lựa tìm treo ngang bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai ở chiều cao vừa tầm mắt người nhìn khoảng từ 1,4 – 1,5m là đẹp nhất. Tranh tứ quý treo ở phòng khách sẽ với lại may mắn, tài lộc và vượng khí tới đa số những thành viên trong gia đình. Căn nhà sẽ luôn đầy ắp tiếng cười, hạnh phúc và viên mãn quành năm suốt tháng.

 

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu

Cầu thang: Có thể gia chủ chưa biết nhưng có rất phổ biến gia đình tìm treo tranh tứ quý ở khu vực cầu thang của ngôi nhà. Gia chủ sở hữu thể treo ở khu vực chiếu nghỉ, chiếu tới cầu thang, hoặc theo kiểu ngang bằng, hay tầng bậc ở thân cầu thang. Bộ tranh tứ quý treo tại cầu thang sẽ có tới sự bình an, vượng khí và tài lộc cho cả gia đình. Tiền tài, may mắn sẽ như luồng vượng khí sẽ đi khắp ngôi nhà dọc theo hướng cầu thang – xương sống của cả ngôi nhà.

Phòng làm cho việc: Ngoài các vị trí trên bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai còn thường được treo tại phòng làm cho việc vị trí sau ghế giám đốc hoặc treo tại khu vực tiếp khách trong phòng. Bởi phong thủy cho rằng lúc treo tranh tứ quý ở phòng làm cho việc sẽ mang tới may mắn, tài lộc và vượng khí cho gia chủ. Quanh năm bốn mùa gia đình sẽ được hỗ trợ, phù trợ. Đồng thời nó cũng bộc lộ sự trượng nghĩa, ý chí, quân tử của người đứng đầu trong công ty, doanh nghiệp. 





 

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu

>> Xem thêm: Tranh Bát Mã Kỵ Tuổi Gì Mệnh Gì Theo Phong Thủy Ngũ Hành?

Thứ tự trong phương pháp treo tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Treo tranh Tùng Cúc Trúc Mai thế nào là đúng chuẩn phong thủy? Ngoài việc biết tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu đẹp chuẩn phong thủy, gia chủ cũng nên chú ý về vị trí treo tranh. Đây cũng là 1 vấn đề mà nhiều gia chủ quan tâm. Vậy trang bị tự treo tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai như thế nào là đúng?

Quy luật treo tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai đơn giản và dễ hiểu nhất sẽ là treo theo thứ tự các mùa trong năm. Trong đó, mỗi loại cây đại diện theo mùa do vậy bắt buộc những bộ tranh tứ quý này sẽ treo theo mùa và treo thiết bị từ bắt buộc qua trái. Với mỗi mùa tương ứng tuần tự là Xuân – Hạ – Thu – Đông.

 

Tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu

Tuy nhiên, không tính cách treo theo mùa trong năm, gia chủ cũng với thể treo tranh theo đồ vật tự mình yêu thích. Cụ thể như bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai đọc là vậy nhưng khi treo sẽ là Mai – Trúc – Cúc – Tùng, còn những nhà đạo nho chuẩn họ sẽ treo Tùng – Mai – Trúc – Cúc.  

Một lưu ý nhỏ đó là theo phong thủy ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc thì bộ tranh tứ quý thuộc hành Mộc, do đấy chủ nhà phải treo bộ tranh tứ quý này ở hướng Nam, thuộc hành Hỏa là rẻ nhất, bởi Mộc sinh Hỏa sẽ với tới cho gia đình phổ biến may mắn và tài lộc.

Trên đây là những san sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về tranh Tùng Cúc Trúc Mai treo ở đâu để đúng chuẩn phong thủy sở hữu lại may mắn tài lộc cho gia đình. Nếu quý gia chủ còn sở hữu bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào với thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc gọi điện trực tiếp đến hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên tham mưu và báo giá sản phẩm khía cạnh nhất. Xin chào và hứa hẹn gặp lại trong các chủ đề thú vị tiếp theo!

—-

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16519300
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn