Hướng Đặt Bàn Thờ Gia Tiên Theo Tuổi Của 12 Con Giáp

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Thờ cúng ông bà tiên nhân từ lâu đã trở nên nét đẹp truyền thống trong đời sống văn hóa của những nước Á Đông. Trong đó, bàn độc gia tiên được xem là nơi quan trọng và ko thể thiếu trong bất cứ ngôi nhà nào, là nơi mô tả tấm lòng thành kính, hàm ơn của con cháu với các đấng sinh thành đã khuất. Đặt bàn độc gia tiên đúng bí quyết sẽ mang tới sự an lành, hòa thuận trong gia đình, giúp gia chủ hanh hao thông đường tài lộc và rộng mở đường công danh, thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên, khi lựa sắm vị trí cũng như hướng đặt bàn độc gia tiên sao cho đúng chuẩn phong thủy tài lộc nhất lại phụ thuộc tương đối nhiều vào tuổi, mệnh của gia chủ. Hôm nay, trong bài viết này Đồ Đồng Dung Quang Hà xin chia sẻ bí quyết chọn hướng đặt bàn thờ gia tiên theo tuổi của gia chủ tương ứng với 12 con giáp đúng và chuẩn nhất, mời những bạn cùng theo dõi!

Vị trí đặt bàn độc gia tiên trong nhà

Bàn thờ là những cấu trúc mà trên ấy đặt các vật phẩm đồ thờ cúng, lễ vật cúng tế được sử dụng cho mục tiêu tôn giáo, tín ngưỡng. Tùy thuộc vào đa dạng yếu tố mà mỗi gia đình sẽ với cho mình một vị trí riêng để đặt bàn độc gia tiên nhưng nhìn chung dù có kiến trúc nhà ở nào đi nữa thì bàn thờ gia tiên khi nào cũng luôn được ưu tiên đặt ở vị trí trang trọng nhất như vị trí trọng điểm hay vị trí cao nhất trong căn nhà nhằm diễn đạt sự thành kính đối với tổ tông cùng các quan thần linh. 

 

Hướng đặt bàn độc gia tiên theo tuổi

Theo ko gian kiến trúc truyền thống của người Việt xưa từ bao đời nay, nhà thường mang ba hoặc năm gian trong ấy bàn thờ gia tiên sẽ được đặt ngay ở gian chính giữa, ngay vị trí cửa ra vào, mở ra sẽ thấy ngay trời đất, âm dương hòa hợp.

Còn đối mang kiến trúc nhà ở tiên tiến như ngày nay, người ta thường dành riêng một phòng để tiện thể cho việc phụng dưỡng và bàn độc gia tiên cũng được đặt trang ngay tại trọng tâm của căn phòng đó. Phòng thờ thường được đặt ở tầng trên cùng nhằm để đảm bảo sự uy nghiêm và riêng tư, đặc trưng còn thuận tiện cho gia chủ trong việc nhang khói cũng như hóa vàng hay cúng bái ngoài trời.

>> Xem thêm: Cách Bày Bàn Thờ Gia Tiên Ngày Thường Đơn Giản Chuẩn Chỉnh

Hướng dẫn bí quyết tìm hướng đặt bàn độc gia tiên theo tuổi

Để xác định được cách đặt hướng bàn thờ gia tiên xác thực phải phụ thuộc vào năm sinh của gia chủ. Và buộc phải xác định xác thực được mệnh của chủ nhà rồi mới xác định được hướng nào phải chăng hay xấu.

Gia chủ là ai?

Gia chủ ở đây là người đóng vai trò trụ cột trong nhà, thường là nam giới và lớn tuổi nhất trong nhà. Trong trường hợp ông, hoặc người cha già yếu thì con, cháu trai có thể đứng tên đứng tuổi lập bàn thờ. Còn đối mang nếu gia đình khuyết nam mệnh thì với thể lấy tuổi của người nữ đang phụ trách trọng trách trong gia đình để sắm hướng bàn độc gia tiên. 

 

Gia chủ là ai trong nhà

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bố Trí Bàn Thờ Thần Linh Và Gia Tiên Từ A-Z

Cách tậu hướng đặt bàn thờ theo tuổi mệnh theo phong thủy

Theo phong thủy Bát trạch, từ tuổi của gia chủ sở hữu thể tra ra mệnh từ đấy gieo quẻ bát quái, xác định hướng tốt xấu để tìm được đúng hướng đặt bàn độc gia tiên theo tuổi. Vì quẻ mệnh trong phong thủy khác so sở hữu quẻ mệnh tử vi buộc phải chúng ta mang 2 chiếc quẻ sau đây: 

Loại quẻ 1 tính theo tuổi của gia chủ được chia thành 2 mệnh là: Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh.  

  • Đông Tứ Mệnh bao gồm những gia chủ thuộc những hành Mộc, Thủy, Hỏa.
  • Tây Tứ Mệnh bao gồm các gia chủ thuộc các hành Kim, Thổ.

>> Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ tương sinh tương khắc là gì và cách vận dụng vào cuộc sống

Loại quẻ 2 tính theo bát trạch (8 hướng nhà) được chia thành tương ứng là Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch.

  • Đông Tứ Trạch bao gồm những hướng sau: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam.
  • Tây Tứ Trạch bao gồm các hướng sau: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Sau khi đã xác định được quẻ thì sở hữu thể phối hướng: Gia chủ thuộc mệnh Đông Tứ Mệnh thì nên đặt bàn thờ gia tiên ở Đông tứ trạch và gia chủ thuộc Tây Tứ Mệnh thì ở Tây Tứ Trạch sẽ sinh đại cát. Ngoài ra, tùy thuộc theo từng tuổi, từng can mà ta có thể xác định được hướng phải chăng xấu để đặt bàn thờ gia tiên. 

 

Hướng đặt bàn độc gia tiên theo tuổi

Như vậy, mang mỗi bản mệnh khác nhau sẽ với các hướng đặt bàn thờ gia tiên khác nhau, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, với phổ biến tài lộc, có lại vượng khí cho cả gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy sở hữu 2 hướng đặt bàn thờ gia tiên phải chăng nhất ấy là hướng cung Thiên Lộc (mang lại đa dạng tài lộc) và hướng cung Quý Nhân (giúp các thành viên trong gia đình được bình an, may mắn). Dù đặt bàn thờ gia tiên theo hướng nào thì việc lau dọn bao trẹo bàn thờ  bát hương đồng sạch sẽ và thường xuyên thắp hương vào các ngày mồng 1 và 15 âm lịch hàng tháng hay những ngày lễ, tết, cũng như các lúc gia đình mang sự kiện quan trọng, có người đi xa trở về là điều vô cần thiết để thể hiện tấm lòng thành kính sở hữu ông bà tiên tổ. 

Những lưu ý lúc tậu hướng đặt bàn thờ gia tiên theo tuổi

Dưới đây là những lưu ý trong phương pháp đặt và mua hướng đặt bàn độc gia tiên theo tuổi để gia đình luôn được bình an, may mắn. 

  • Không đặt bàn độc gia tiên lệch sang 2 bên giảm thiểu tác động tới phong thủy phòng thờ
  • Tuyệt đối không phải đặt bàn thờ gia tiên cạnh, sát những khu vực ẩm thấp, tối tăm, ô trọc như sắp nhà tắm, nhà vệ sinh, gầm cầu thang,… bởi đây được coi là hành động bất kính mang các bậc bề trên. 
  • Tránh đặt bàn thờ gia tiên ở các nơi thường xuyên đi lại
  • Không đặt bàn độc gia tiên nhìn ra các hướng nhìn ra hướng Ngũ Quỷ như Tây Nam và Đông Bắc

 

Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo tuổi

  • Không đặt bàn độc gia tiên trên nóc tủ gỗ hoặc dùng gỗ đã qua dùng khiến bàn thờ.
  • Không treo ảnh người quá cố cao hơn ban thờ gia tiên
  • Nếu trong nhà sở hữu cả bàn thờ Phật và bàn độc gia tiên thì gia chủ ko buộc phải đặt đối diện nhau, mà nên đặt bàn độc gia tiên thấp hơn bàn độc Phật.

>> Xem thêm: Bàn thờ Phật đặt bên trái hay bên cần bàn độc gia tiên?

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà về việc đặt hướng bàn độc gia tiên theo tuổi, hy vọng gia chủ sẽ sở hữu thể lựa mua được cho gia đình mình hướng phù hợp, để có lại phổ biến tài lộc cho gia đình. Để việc xác định hướng được chính xác, không sở hữu sự nhầm lẫn, gia chủ mang thể nhờ đến những người với kinh nghiệm trong việc xác định hướng hoặc sử dụng la bàn để định vị cho chính xác nhất hạn chế những sai sót ko đáng có. Mọi thắc mắc vui lòng gọi đến hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên trả lời nhanh nhất!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16495768
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn