Điểm Danh 5+ Bức Tượng Phật Thích Ca Đứng Đẹp Nhất Hiện Nay

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Ngày nay, chúng ta với thể dễ dàng bắt gặp những bức tượng Phật Thích Ca đứng bằng đồng tại tùy thuộc ngôi chùa to nhỏ nào tại Việt Nam. Bởi lẽ, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni chính là người sáng lập ra đạo Phật. Hơn thế nữa Đức Phật Thích Ca còn được xác định là một nhân vật với thật trong lịch sử, Ngài đã của bỏ đời sống phú quý để tìm đạo, ngài đã đạt giác ngộ tâm linh và dùng đa số thế cuộc từ phía mình để tuyên giáo giáo lý, phổ độ chúng sinh. Đức Phật Thích Ca như là một minh chứng sống nhắc nhở con người chúng ta về tinh thần vượt khó, hướng Phật. Vì thế, ngày nay càng phổ biến người thỉnh bức tượng Phật linh thiêng này về thờ tự tại gia.

Ý nghĩa của hình tượng Phật Thích Ca đứng

Theo lịch sử ghi chép lại, vào ngày 8 tháng 4 Âm Lịch năm 624 TCN, thái tử Tất Đạt Đa Cồ Đàm (sau này chính là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni) đã được hạ sinh tại vườn Lâm-Tỳ-Ny từ thủ đô Ca-Tỳ-La-Vệ. Đây vốn là một vương quốc nhỏ ngay dưới chân rặng núi Hy Mã Lạp Sơn từ Ấn Độ cổ xưa.

 

Đức Phật Thích Ca vốn là con vua từ bộ tộc Thích Ca, từ phía nhỏ đã được sống trong nhung lụa nhiều sang, phú quý, được hưởng đa số đãi ngộ lớn nhất trên dương gian này. Ngày ngày vũ nữ vây quanh, những tu sĩ Bà La Môn dạy học, Ngài học đủ những tài nghệ mà một thái tử nên có. Khi tới tuổi trưởng thành, Ngài kết hôn cùng công chúa Gia Du Đà La và hạ sinh được một thái tử. Cuộc sống tuy đủ đầy và êm ấm, muốn gì được nấy là thế nhưng Ngài vẫn cảm thấy tự sâu trong thâm tâm như thiếu một chiếc gì đó. Và rồi trong một lần du ngoạn nhân gian, Ngài đã được chứng kiến hết thảy những cảnh đời bi thảm, khổ đau, nhìn rõ sinh lão bệnh tử. Thái tử trở nên trầm tư mặc tưởng và trăn trở, không còn vui vẻ khi bản thân được bao bọc trong gấm hoa nhung lụa. Thái tử quyết định rời khỏi cung điện để đi tìm chân lý thực thụ của sự giải thoát. Với đêm khuya, Người lặng lẽ rời khỏi vợ con, phi ngựa đến một khu rừng, dùng gươm để cắt tóc, thay bộ y phục của một vị vua và khoác lên mình chiếc áo tu sĩ giản đơn.

>> Xem thêm: 9+ Bức Tượng Phật Nhỏ Trang Trí Giúp Tĩnh Tâm An Lạc

Ngày nay việc thờ tự tượng Phật Thích Ca đứng bằng đồng tại gia mang cho con người chúng ta cảm nhận được sự hiện hữu từ phía Đức Phật, thấy được sự bình im mà Người mang đến cho chúng sinh cõi Diêm Bồ Đề. Hình ảnh Phật Thích Ca đứng mà chúng ta nhìn thấy ngày nay chính là trình bày cho sự thanh tịnh, giải thoát. Chúng sinh khi ngắm nhìn, chiêm ngưỡng Đức Phật đều muốn gạt bỏ những ưu sầu, phiền muộn từ phía chốn cõi trần bộn bề, khổ đau. Đôi mắt của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Phật thường khép hờ nhìn xuống dưới, thể hiện sự quan sát tinh tế của Đức Phật. Người luôn tại trên cao nhìn xuống, hóa giải những lầm than, cơ cực cho con người chốn è gian, hướng con người đến với điều thiện. Ý nghĩa biểu lộ quan yếu nhất lúc thờ tượng Phật Thích Ca chính là biểu thị sự tôn kính, ngưỡng chiêu tập công hạnh từ Ngài. Phật Thích Ca đều được gọi với danh hiệu Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Bổn Sư chính là người thầy, vì thế tượng Phật Thích Ca đúng chính là biểu hiện cho sự tôn trọng đối với một người dẫn dắt chúng ta, hướng chúng ta tới những điều đúng, điều thiện trong cuộc sống. Bên cạnh đó, việc thờ tự tượng Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật còn thể hiện sự giác ngộ từ phía gia chủ, mong muốn được thực tình hướng thiện thoát khỏi cõi đời sân si, thù hận.

 

Những lưu ý khi thỉnh tượng Phật Thích Ca đứng về thờ tại gia

Những ai được lập bàn thờ Phật tại gia

Bất cứ ai đều được phép thỉnhtượng Phật Thích Ca đứng và lập bàn thờ Phật tại gia để diễn đạt sự sùng kính từ phía mình. Tuy nhiên việc thờ tự Phật ko phải là việc ngẫu hứng mà phải xuất xứ từ dòng tâm từ gia chủ. Gia chủ bắt buộc phải tìm hiểu kỹ trước lúc quyết định thỉnh tượng Phật Thích Ca về thờ.

Bên cạnh đó, thờ tự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ko với tức là được hóa giải đa số điều vô lương mình làm ra. Gia chủ thờ tượng Phật là để nhìn thấy Người, nhìn thấy ánh sáng thiện tâm của Người để chính bản thân mình hướng đến nơi sống nhẹ nhàng, thiện lương, của bỏ đi những tham sân si ở đời.

>> Xem thêm: Công Đức Cúng Dường Tượng Phật – Tích Phước Báu Vô Lượng

Lưu ý khi thỉnh tượng

Khi thỉnh tượng Phật về thờ tại gia, gia chủ nên tham khảo thêm ý kiến từ phía những chuyên gia, sư Thầy để mang thể chọn lựa cho gia đình mình những bức tượng thích hợp nhất. Khi thỉnh tượng đồngPhật Thích Ca gia chủ nên phải sắm ngày lành, tháng tốt để khiến lễ khai quang điểm nhãn tượng Phật. Thường thì gia chủ với thể mua ngày mùng 1, ngày rằm, hay ngày vía từ Đức Phật,…. Bên cạnh đó, gia chủ cần phải chú ý không được sử dụng của “mua” về thờ mà phải là thỉnh tượng Phật. Gia chủ phải tránh đặt tượng Phật trong phòng ngủ hay những nơi ẩm ướt, thiếu ánh sáng, ô uế như nhà vệ sinh, gầm cầu thang,… Nên bày trí tượng Phật Thích Ca nằm tại nơi cao ráo, sạch sẽ và hướng mặt tượng ra phía cửa chính. Ngoài ra, lúc tượng Phật đã quá cũ, hay bị hỏng thì gia chủ cũng tuyệt đối không được vứt hay để góc tối, bẩn mà hãy đem lên chùa để hóa.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng phải thỉnh đi thỉnh lại tượng Phật đa dạng lần, gia chủ nên mua thỉnh tượng tại những doanh nghiệp sản xuất uy tín. Gia chủ phải mua thỉnh tượng tại những hệ thống của người Việt, vì như thế sẽ phản ảnh chính con người Việt Nam.

>> Xem thêm: Thờ tại gia thì nên thờ Phật Quan Âm đứng hay ngồi tốt hơn?

Thường xuyên lau dọn và giữa cho khu vực thờ luôn được sạch sẽ trang nghiêm, thay nước, hương hoa quả mới thường xuyên, tránh để những vật dụng lung tung trên bàn thờ Phật.

Địa chỉ thỉnh tượng Phật Thích Ca đứng đẹp, chất lượng nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có số đông cơ sở chế tác và tôn dựng các bức tượng Phật bằng đồng với đa dạng hình dáng, kích thước, chất liệu khác nhau. Vì vậy giả dụ đang băn khoăn chưa tìm cho mình được một hệ thống thỉnh tượng Phật Thích Ca đứng đẹp, chất lượng với giá cả khó khăn nhất trên thị trường thì Đồ Đồ Dung Quang Hà là sự tuyển lựa hoàn hảo mà gia chủ ko nên bỏ qua. Đồ Đồng Dung Quang Hà với hàng ngũ nghệ nhân giàu kinh nghiệm tới từ phía làng đúc đồng truyền thống nổi tiếng mang niên đại từ phía hàng ngàn năm về trước, cái nôi từ phía nghề đúc đồng Vạn Điểm – Ý Yên – Nam Định. Chất liệu đồng tự nhiên nguyên chất, màu nhan sắc sáng đẹp trải qua quá trình nung nóng chảy ở nhiệt độ cao tạo ra những liên kết vững chãi đưa sản phẩm có vẻ tuyệt vời cùng giá trị trị tiêu dùng trường tồn với thời kì năm tháng.

 

>> Xem thêm: Cách Thỉnh Tượng Phật Về Thờ Tại Gia Đúng Chuẩn Chỉnh Nhất

Các mẫu tượng Phật tại Đồ Đồng Dung Quang Hà vô cùng đa dạng, mang tới cho khách hàng rộng rãi sự lựa chọn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn khiến cho theo yêu cầu đặt riêng từ phía khách. Các dòng tượng đồng to được bảo hành trọn đời. Với những quý khách hàng muốn thỉnh tượng Phật về thờ tại gia mà chưa có kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng tương trợ tư vấn về cách thức thỉnh tượng cũng như hướng đặt, phương pháp phụng dưỡng cho gia chủ. Khi cần đặt tượng, hãy liên can ngay với chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên tư vấn và báo giá trị cụ thể nhất. Rất hân hạnh với thể đồng hành và phục vụ quý bạn hàng!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16470659
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn