Hướng Dẫn Cách Bố Trí Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Thờ cúng ông cha của xưa tới nay luôn được xem là một trong những phong tục văn hóa tuyệt vời từ phía cha ông ta thể hiện lòng thành kính, biết ơn của con cháu với thế hệ tổ tông đi trước. Vì vậy trong mỗi gia đình người Việt, không kể giàu nghèo địa vị ra sao cũng đều dành một vị trí sang trọng và trang nghiêm nhất để đặt bàn thờ gia tiên. Bên cạnh đó, vậy việc sắp xếp bàn thờ gia tiên hợp phong thủy luôn được xem trọng và tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. Nhưng sơ đồ bài trí bàn thờ gia tiên như thế nào? Bày biện đồ thờ phụng ra sao? Cùng Đồ Đông Dung Quang Hà tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao cần bố trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy?

Tín ngưỡng thờ cúng gia tiên là tục lệ thờ tự những người đã mất mang cùng quan hệ huyết tộc của nhiều dân tộc trên khắp Châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là quan niệm tâm linh mang xuất phát từ phía nhận thức đa số vật đều có linh hồn của người Việt. Tuy siêu khó sở hữu thể giải thích hay chứng minh những sự kiện hiện hữu của linh hồn, nhưng việc thờ phụng cha ông đã trở thành bản tính của nhân loại, một nét tuyệt vời văn hóa tâm linh không thể xóa bỏ của người dân Việt. Việc thờ gia tiên được để ý bao đời nay với hình thức lập bàn thờ gia tiên để thờ phụng tưởng nhớ và lửa hương hằng năm.

 

>> Xem thêm: Có nên đặt bàn thờ Thần Tài dưới bàn thờ gia tiên không?

Cách bố trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy, giúp kích hoạt tài lộc, may mắn

Vị trí đặt bàn thờ gia tiên trong nhà

Trong những gia đình truyền thống thì bàn thờ gia tiên luôn được đặt tại vị trí trung tâm từ căn nhà. Thông thường lúc bước vào nhà người Việt, chúng ta sẽ bắt gặp ngay bàn thờ gia tiên hoặc bàn thờ Phật cùng bộ bàn ghế tiếp khách. Đây được xem là cách bài trí thân thuộc nhất của xưa tới nay. Còn đối với những gia đình hiện đại thì diện tích cùng cấu trúc không gian cũng mang phổ biến sự thay đổi ko còn như trước đây. Các gia chủ thường xếp đặt một phòng riêng để miêu tả lòng thành kính, biết ơn cũng như sự im tĩnh, trang nghiêm vốn có.

>> Xem thêm: Lau Bàn Thờ Bằng Nước Gì Cả Năm May Mắn Cả Đời Bình An?

Hướng đặt bàn thờ gia tiên theo tuổi hợp chuẩn phong thủy

Bàn thờ vốn sở hữu thuộc tính âm bắt buộc hướng đặt bàn thờ gia chủ buộc phải tuyển lựa những hướng dương thịnh để tạo nên sự hài hòa. Hướng cực dương thường được lựa chọn là hướng Tây Bắc, vì đây là hướng mặt trời mọc. Tuy nhiên, phong thủy đặt bàn thờ theo tuổi mệnh, sẽ có tới những tiện dụng phong thủy ko ngờ. Ví như: Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị (tức là thuận tiện về công danh, sức khỏe, quan hệ hòa hảo, thành công). Trong đó, + Sinh Khí: Thuận lợi trong công việc, đường công danh phát triển.

+ Thiên Y: Có lợi cho sức khỏe, hầu hết bệnh tật rồi sẽ qua.

+ Diên Niên: Nói về mối quan hệ tốt tuyệt vời tình cảm giữa những người thân trong gia đình.

+ Phục Vị: Giúp khách luôn tự tín trong cuộc sống luôn thành công trong học vấn, thi cử.

 

>> Xem thêm: Cách Xác Định Cung Tài Lộc Trong Nhà Đơn Giản Ít Người Biết

Cách sắp xếp các vật phẩm đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên

Để mang thể tạo cần một ko gian phụng dưỡng vừa trang trọng, vừa sắp gũi, rét mướt linh thiêng thì việc xếp đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào trong mỗi không gian mà gia chủ sẽ mua cho mình những vật phẩm đồ thờ cúng bắt buộc thiết, trong đó không thể nào thiếu: bát hương đồng, đỉnh đồng, đèn thờ, bình hoa, mâm quả, bộ chén nước, khám thờ, ngai vàng thờ, ảnh thờ, đỉnh hưởng, bộ lưu hương, đài đựng rượu, ống đựng hương, đũa thờ…Cách bố trí bàn thờ gia tiên thường thấy theo lễ nghi truyền thống như sau: Ngai thờ: đặt chính giữa ban thờ và sát với tường. Vị trí này tạo buộc phải sự tôn nghiêm và hiếu kính từ phía con cháu với ông bà tổ sư - cỗi nguồn từ phía mình. Tuy nhiên gia chủ bắt buộc mua chiếc ngai thờ phù hợp với kích thước bàn thờ. Bát hương: Bát hương đồng đặt trên bàn thờ thường mang 3 bát, trong đó bát hương to nhất đặt chính giữa ban thờ, thờ Thần Linh, 2 bát hương nhỏ hơn 1 bát hương thờ Bà Cô Ông Mãnh Tổ, bát còn lại thờ gia tiên. Di ảnh thờ: Di ảnh nên được đặt tại vị trí chính giữa và sát vào tường (nếu trên bàn thờ ko có ngai thờ). Quy luật từ phía việc xếp di ảnh chính là Nam Tả Nữ Hữu (Nam bên trái, nữ bên phải). Nếu gia đình thờ nhiều thế hệ thì thế hệ trước ở trên, thế hệ sau ở dưới.

 

>> Xem thêm: Nam tả nữ hữu là gì? Cách áp dụng vào Cuộc sống hàng ngày?

Lọ hoa, mâm bồng: Thông thường lọ hoa sẽ được đặt bên trái di ảnh thờ, còn mâm bông đặt bên phải. Nếu ko gian đủ rộng gia chủ với thể đặt 2 lọ hoa và 2 mầm bông song song và đối xứng với nhau. Ngai chén thờ: Vị trí từ ngai và chén thờ được đặt sau bát hương đồng. Đối với ngai vàng thờ chén, người ta tiêu dùng số chén lẻ như 3 hoặc 5 chén. Đèn thờ: Có thể dùng đèn điện hoặc đèn cầy. Đối với đèn thái cực (đèn điện ko chói để thắp sáng ngày đêm), hãy đặt tại giữa bàn thờ, phía dưới của chân khám thờ. Còn đèn lưỡng nghi (cặp chân nến chiếu sáng chính ở bàn thờ) thường sẽ được đặt 2 bên đối xứng nhau, phía góc ngoại trừ cùng của bàn thờ.

Những lưu ý khi bố trí bàn thờ gia tiên hợp phong thủy

Thứ nhất, ko kê bàn thờ gia tiên hướng trực tiếp với cửa và quá lộ liễu. Theo quan niệm phong thủy, đặt như thế sẽ làm cho thoát khí làm cho chủ nhà ko gặp may mắn. Trong những nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ không còn chọn lọc nào khác thì gia chủ hãy dùng vách ngăn, rèm che phía trước và hai bên. Thứ hai, bàn thờ bắt buộc đặt nơi yên ổn tĩnh, thanh tịnh thành ra không đặt gần lối đi gây ồn ào, hao tài lộc. Thứ ba, không kê bàn thờ gia tiên gần nhà vệ sinh, nhà tắm, hay những nơi ẩm ướt, thiếu ánh sáng. Vì điều này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm, thanh tịnh vốn có từ phía ko gian thờ.

>> Xem thêm: “Vạn Sự Được Như Ý” Với Bài Văn Khấn Gia Tiên Ngày Thường

Có thể gia chủ cũng quan tâm: 

>> 36+ bộ đồ thờ cúng đẹp, chất lượng được ưa chuộng nhất hiện nay

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16465278
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn