Treo Ảnh Phật Trên Bàn Thờ Gia Tiên Được Không?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Từ ngàn đời này trong đời sống tâm linh của người Việt, bàn thờ gia tiên luôn được xem thuộc nơi trang trọng. linh thiêng nhất trong nhà để con cháu đãi đằng tấm lòng thành kính hiểu thảo từ phía mình với công đức sinh thành và dưỡng dục ông bà tổ tiên. Bên cạnh thờ gia tiên thì việc thờ Thần Phật cũng là một trong những nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa của dân tộc. Hiện nay với những gia đình tiên tiến hay các gia đình sở hữu ko gian nhỏ thường sẽ bị giảm thiểu về tổng thờ cúng. Do đó phát sinh ra một vấn đề khiến cho rộng rãi gia chủ sử dụng rộng rãi chính là treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Liệu rằng nó sở hữu liên quan tới việc thờ cúng? Xem ngay những san sớt hữu ích dưới đây của Đồ Đồng Dung Quang Hà để sở hữu cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

Treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Liệu có ảnh hưởng gì đến việc thờ tự không? 

Trong đời sống tâm linh từ phía người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, toàn bộ người được siêu xem trọng việc phụng dưỡng tổ tiên, trời đất, Thần Phật. Đây gọi là niềm tin tín ngưỡng và bàn thờ là nơi để những người trong gia đình biểu đạt tâm đức của mình đối với đấng bề trên. Thờ Phật còn là phương tiện thể mang con người tự mình giác ngộ và nhận thức được đạo đức, biết sống tốt sống đẹp, san sẻ với hầu hết người trong gia đình và xã hội.

 

Bên cạnh đó, việc thờ Phật còn mang con người tự hoàn thiện bản thân, của bỏ những thói hư tật xấu, mở rộng lòng từ phía bi, hỷ xả. Phật, Bồ Tát là tấm gương sáng phản chiếu, mang con người tự kiểm điểm những lời nói hành động tư tưởng sai lệch của mình. Thờ  tượng Phật tại gia còn gửi gắm ước nguyện bình an, thư thái sử dụng tấm lòng thành kính, hàm ân để mong được bề trên độ cho thoát khỏi những tai ướng, ác nghiệp. Treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều gia chủ sử dụng rộng rãi và thắc mắc bởi nó thúc đẩy trực tiếp đến việc phụng dưỡng Phật tại gia. Thực tế cho thấy, việc này còn phụ thuộc vào đa dạng yếu tố như hoàn cảnh, vị trí, không gian phụng dưỡng của mỗi gia đình. Đối với những gia đình mang điều kiện về tài chính thì cần lập riêng bàn thờ Phật và bàn thờ gia tiên để tránh việc không thể nào kiêm toàn trong những nghi tiết lễ tục thờ cúng. Còn giả dụ gia đình không với điều kiện thì gia chủ cũng ko buộc phải phải quá lo lắng vì gia chủ vẫn hoàn toàn mang thể treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được, tuy nhiên buộc phải đặc biệt lưu ý một số vấn đề sau: Khi treo ảnh Phật, Bồ Tát trên bàn thờ gia tiên việc đầu tiên gia chủ phải làm là đặt ảnh Phật ngay ngắn ở chính giữa, ảnh gia tiên sẽ được đặt tại hai bên những tuyệt đối phải tuân thủ theo quy tắc “nam tả nữ hữu” và phải đặt thấp hơn một tí so với ảnh Phật.

>> Xem thêm: Giải Mã Ý Nghĩa Nam Tả Nữ Hữu Là Gì? Ứng Dụng Vào Cuộc Sống

Đối với những bức tranh ảnh Phật, Bồ Tát gia chủ nên chú ý ko nên cuộn tranh ảnh lại để tránh thúc đẩy đến sức khỏe từ phía gia đình. Khi tranh hỏng thì gia chủ cần phải tiến hành sửa chữa lại chứ không tự ý vứt bỏ đi để tránh ảnh hưởng tới tài vận từ gia đình. Chắc hẳn với những chia sẻ trên của Đồ Đồng Dung Quang Hà đã đưa quý gia chủ đã sở hữu cho mình câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi treo ảnh trên bàn thờ gia tiên nắm được không? Qua đây, Đồ Đồng Dung Quang Hà cũng xin chia sẻ tới quý gia chủ phương pháp đặt bàn thờ Phật chung với bàn thờ gia tiên đơn thuần mà chuẩn chỉnh nhất.

 Cách đặt bàn thờ Thờ Phật và gia tiên chuẩn văn hóa tâm linh

Việc thờ chung gia tiên với Thần Phật ko phải là điều không thể nào được, tuy nhiên điều cơ bản quyết định thúc đẩy tới việc sở hữu hay không là bí quyết bố trí, sắp xếp các vật phẩm đồ thờ cúng sao cho ăn nhập vừa miêu tả được sự hiểu biết, vừa biểu thị lòng thực lòng tôn kính của chính gia chủ dành cho ông bà tổ tông cũng như các vị Phật, Bồ Tát.

Vị trí đặt bàn thờ chung Phật và gia tiên trong nhà

Đối với những căn nhà được thiết kế theo kiểu truyền thống ở những làng quê Việt Nam, thì phòng bạn (khu vực trung tâm của ngôi nhà) thường sẽ được mua thuộc nơi để đặt bàn thờ chung. Còn đối với những ngôi nhà có kiến trúc mới mẻ hiện đại, thì gia chủ hãy chọn lựa và dành không gian, khu vực yên tĩnh tại vị trí cao nhất trong nhà như tầng thượng hoặc đặt tại phòng quý khách để đặt bàn thờ cũng như thuận luôn tiện cho việc thờ cúng.

 

>> Xem thêm: Giải Đáp Có Nên Để Tượng Phật Di Lặc Trong Nhà Hay Không?

Bàn thờ chung phải mang độ cao ăn nhập để đa số người biểu lộ được ngưỡng vọng thành kính từ phía mình đến những đấng bậc bề trên cũng như chư Phật. Bàn thờ Phật và gia tiên chung phải đặt trước những bức tường vững chắc, có khoảng ko rộng rãi, thoáng mát tại phía trước để tiện thể cho các nghi lễ thờ phụng tại gia. Tuyệt đối ko được đặt bàn thờ chung tại hay gần các môi trường chật hẹp, ẩm thấp, ô uế, thiếu lịch sự trong nhà như gần nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ, hay chân cầu thang,… bởi đặt ở đây được xem là hành đồng biểu thị sự bất kính và thiếu hiểu biết của gia chủ sẽ có tới những hiểm họa khôn lường.

Cách sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ Phật chung với gia tiên

Như đã trình bày tại trên, đối với bàn thờ Phật chung với gia tiên thì gia chủ cần chú ý vị trí đặt tượng Phật, Bồ Tát phải ở chính giữa và cao nhất. Vị trí từ ông bà thánh sư đặt tại hai bên và tốt hơn so với tượng Phật.

Không để hình ảnh Phật hoặc tượng Phật, Bồ Tát rẻ hơn hoặc ngang bằng với bài vị và  bát hương đồng thờ gia tiên. Vì điều này được xem là việc làm bất kính với Đức Phật vì Phật là thầy của con người trong 10 phương 3 cõi của chốn nai lưng gian và sở hữu tới những điềm rủi ko tốt cho gia đình. Biết phương pháp thờ Phật đúng sẽ với lại bình an, thanh nhàn cho quý gia đình Đối với các vật phẩm phụng dưỡng khác như bát hương, đỉnh đồnglọ hoa, ngai vàng chén thờ, mâm bồng, chân nến,… thì đặt tương tự như nguyên tắc bày trí bàn thờ truyền thống từ ông cha.

 

Một điều buộc phải chú ý đó là đối với tượng Phật để bàn thờ gia chủ ko cần tậu một cách ngẫu hứng, tùy luôn tiện mà phải mang sự chọn lựa cẩn thận của những cửa hàng uy tín, chất lượng. Từ nhà chỉ phải thờ cùng lúc phổ biến nhất là 3 vị Phật, Bồ Tát dùng phổ biến tượng Phật cũng không thể nào làm cho gia chủ cảm thấy bình an, thanh tú hơn mà còn đem đến tác dụng ngược làm người trong nhà cảm thấy phân tâm và bất an. Trên đây là những san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về vấn đề treo ảnh Phật trên bàn thờ gia tiên được không, hy vọng đã giúp cho quý gia chủ mang cho mình câu trả lời chính xác nhất. Ngoài ra, giả dụ còn với bất cứ băn khoăn thắc mắc nào quý gia chủ sở hữu thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc gọi trực tiếp cho chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được những chuyên viên tư vấn và trả lời yếu tố nhất. Xin chào và hứa gặp lại trong các chủ đề thú vị tiếp theo!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16453686
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn