Cách Đặt Con Nghê Trong Nhà Đúng Chuẩn

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Là linh vật phong thủy thuần Việt đã xuất hiện của lâu, con nghê là một trong những linh vật có ảnh hưởng rất to tới đời sống tín ngưỡng từ Người Việt. Tượng nghê xuất hiện tại khắp nơi của các môi trường đền, chùa, miếu,… cho đến cả trong từng gia đình Việt. Họ tin rằng đặt tượng con Nghê trong nhà sẽ mang gia đình tránh được những điềm xấu và có được may mắn, bình an. Vậy khiến cho thế nào để giúp Nghê với thể phát huy được những công năng phong thủy? Cách đặt con nghê trong nhà thế nào mới ko phạm phải đại kỵ phong thủy? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc về con nghê là con gì và cách đặt con nghê trong nhà sao cho chuẩn nhất qua bài viết sau đây nhé!

Con nghê là con gì?
Cùng với tỳ hưu, kỳ lân hay thiềm thừ.. nghê cũng là một trong những linh vật phong thủy vô cùng thân thuộc trong đời sống văn hóa từ người Việt. Theo những truyền thuyết từ phía Việt Nam thì nghê là linh vật phong thủy thuần việt đã xuất hiện từ phía cực kỳ lâu của khoảng TNK I TCN. Niên đại này được tính tương đương với thời đoạn cuối của thời kỳ Văn Lang tới đầu thời Âu Lạc


Con nghê – Biểu tượng độc đáo trong tín ngưỡng tâm linh của Người Việt

>> Xem thêm: Tỳ Hưu Phong Thủy – Linh vật chiêu tài, giữ lộc hiệu quả

Nghê chính là linh vật bản địa hóa từ Kỳ Lân do người Việt tự mình sáng tạo ra. Cùng với dòng chảy lịch sử và những thay đổi trong quan niệm tín ngưỡng, để phù hợp với bản sắc và văn hóa Việt, Nghê tuy có nét giống sư tử và Kỳ Lân nhưng lại mang thân hình của loài chó. Nghê là sự kết hợp giữa thân chó và đầu kỳ lân và nanh vuốt dung nhan nhọn.
Trên thực tiễn nhiều người vẫn thường hay nhầm lẫn giữa kỳ lân và nghê tuy nhiên đây lại là 2 linh vật khác nhau hoàn toàn. Nếu như kỳ lân là linh vật phong thủy bắt nguồn của Trung Quốc thì con Nghê lại là linh vật hoàn toàn thuần Việt. Gia chủ sở hữu thể phân biệt rõ ràng 2 linh vật nhất qua bộ móng của nó. Nghê có móng vuốt giống loài chó nhưng kỳ lân lại có móng guốc giống ngựa.

Đặt tượng con nghê trong nhà có ý nghĩa gì?
Con Nghê là linh vật được sáng tạo ra dựa trên hình tượng từ phía loài chó – một loài vật quen thuộc được ví như người quý khách thân và người tôi tớ trung thành từ phía chủ nhân. Cũng của đó mà tổ sư ta đã xây nên hình ảnh con Nghê với thân chó nhưng đầu và nanh vuốt lại giống sư tử và rồng như là linh vật để trấn yểm cho ngôi nhà từ mình.

Nghê là một linh vật phong thủy sở hữu ý nghĩa vô cùng đặc thù trong đời sống tâm linh của người Việt tuy nhiên để nghê mang thể phát huy tốt những công năng phong thủy từ phía mình thì gia chủ cần phải biết phương pháp đặt con nghê trong nhà đúng cách.

Mỗi một món đồ đồng phong thủy khi đặt trong nhà được mang những công năng khác nhau. Nếu như hổ là đại diện của sức mạnh, thiềm thừ là linh vật chuyên thu hút tài lộc, kỳ lân là linh vật hóa giải sát khí thì Nghê chính là linh thú với nhiệm vụ canh phòng về mặt tinh thần, chống lại những đồ vật ác quỷ, tà ma từ đó canh gác và bảo vệ ngôi nhà tránh những điềm hung, ma quỷ muốn xâm nhập.


Tượng con Nghê cao 17cm bằng đồng vàng độc đáo​


>> Xem thêm: 12 Mẫu thiềm thừ phong thủy mang lại may mắn và giàu sang cho gia đình bạn

Đặt tượng Nghê trong nhà sẽ có tác dụng xua đuổi, ngăn chặn ma quỷ, hung khí quấy nhiễu. Bên cạnh đó, nghê cũng có tác dụng hóa giải và trấn trạch khí xấu rất tốt vì vậy mà ngoại trừ được đặt trong nhà thì tượng nghê đều được sử dụng để đặt tại những khu đền, chùa hay ở trước cổng nhà,… để của đó giảm thiểu những nguồn năng lượng xấu sở hữu thể xâm nhập vào nhà.

Tượng Nghê phong thủy thường được sử dụng để làm vật trang trí phong thủy với thể mang đến nhiều bình an, may mắn cho ngôi nhà của bạn cũng như bảo vệ tốt cho gia đình bạn.

Cách đặt con Nghê trong nhà chuẩn theo phong thủy
Con nghê được xem là linh vật mang tác dụng trấn trạch, trừ tà rất tốt tuy nhiên ví như như không được đặt đúng cách thì Nghê không thể nào phát huy công năng của mình. Vì vậy lúc đặt Nghê gia chủ buộc phải tìm hiểu kỹ về bí quyết đặt con nghê trong nhà để tìm được vị trí phù hợp nhất. Vậy có thể đặt tượng Nghê tại đâu?

Trước hết lúc đặt tượng Nghê, gia chủ cần tậu những nơi sở hữu phong thủy đẹp và tốt nhất ở trong căn nhà từ mình như phòng khách, phòng làm cho việc, phòng sách,…để tượng sở hữu thể thu hút được nhiều vượng khí nhất.


Cách đặt con nghê trong nhà​


>> Xem thêm: Cóc ngậm tiền hợp tuổi nào nhất trong 12 con giáp? ý nghĩa tài lộc cóc ngậm tiền?

Sau đó tìm những vị trí sạch sẽ và tiến hành đặt tượng sao cho Nghê phải hướng đầu ra cửa. Chỉ có như thế thì tượng Nghê mới sở hữu thể phát huy được hết công năng và hóa giải các vận khí xấu cũng như trừ tà, trấn thủy hiệu quả.

Đặc biệt tuyệt đối không được đặt tượng Nghê ở những vị trí ẩm mốc, phong thủy xấu như nhà vệ sinh, nhà bếp hay những nơi ẩm ướt, thiếu ánh sáng. Đồng thời trước khi đặt nghê trong nhà thì bắt buộc tiến hành khai quang quẻ điểm nhãn cho tượng cũng như khiến cho lễ để linh vật nhận chủ thì mới có thể phù trì cho gia đình gia chủ.

Cách đặt con nghê ở các khu vực đình, chùa, miếu mạo
Bên cạnh bí quyết đặt con nghê trong nhà thì những bức tượng nghê với kích thước to hơn đều được sử dụng để đặt tại những đình, chùa, miếu mạo hoặc đặt tại tam quan, trước cổng làng hay những lăng mộ.

– Tượng Nghê đặt tại cổng làng, cổng đình, chùa: Khi đặt tại cổng làng hay các cổng đình chùa, nghê thường được đặt tại vị trí trên cao nhìn xuống. Người xưa quan niệm rằng, đặt nghê ở vị trí này sẽ có khả năng kiểm soát được tâm hồn và ý nghĩ từ phía mỗi người ra vào nơi chốn linh thiêng. Qua đó, nghê sẽ biết được tâm địa từ phía mỗi một người bước vào ra sao, sở hữu đứng đắn hay ko và liệu có xứng đáng để bước vào nơi này?


Cặp tượng Nghê phong thủy bằng đồng đỏ cao 40cm​


>> Xem thêm: Rùa đầu rồng nên đặt ở đâu trong nhà để bình an, may mắn?

– Tượng Nghê đặt tại ngã ba đường, trước cửa nhà: Tượng Nghê thường được sử dụng để đặt tại những vị trí này với mục tiêu hóa giải những sát khí, điềm xấu với thể xảy ra. Tuy nhiên, khi chọn lọc tượng Nghê đặt trước nhà, gia chủ cần tậu những bức tượng với kích thước phù hợp với cổng, không cần quá lớn và đặc thù phải đặt thành đôi để đảm bảo thăng bằng âm dương và mang thể phát huy công năng cao nhất.

– Nghê đặt tại những lăng chiêu tập dòng họ, người sở hữu chức vụ, quyền thế: Ông bà ta cũng quan niệm rằng, đặt nghê tại các lăng chiêu tập thì nghê sẽ canh gác cho giấc ngủ từ phía những người dưới mộ và mang họ mang thể ra đi trong thanh thoát và bình an. Chính vì vậy, chúng ta có thể thấy những bức tượng nghê cũng xuất hiện tại lăng tuyển mộ dòng họ hay những ngôi chiêu mộ lớn.

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà xung vòng vo linh vật con nghê phong thủy – biểu trưng độc đáo trong tín ngưỡng tâm linh Việt. Hy vọng với những chia sẻ này, quý gia chủ sẽ phần nào hiểu được con nghê là con gì cũng như phương pháp đặt con nghê trong nhà, không tính cổng sao cho chuẩn xác và chuẩn phong thủy nhất!

>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu linh vật phong thủy mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ khi trưng trong nhà.

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16437444
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn