Quan Thánh Đế Quân Là Ai Trong Truyền Thuyết?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hiệp Thiên Đại Đế Quan Thánh Đế Quân là ai cơ mà với sức thúc đẩy sâu rộng và được tôn sùng nhiều đến như vậy tại khu vực Đông Nam Á. Ông ko chỉ được biết đến là một vị tướng tài năng, gan dạ mang công lớn trong việc hình thành nhà Thục Hán thời Tam Quốc trong lịch sử Trung Hoa. Mà lúc thờ tượng Quan Thánh Đế Quân trong nhà còn giúp gia chủ trấn trạch, trừ tà, đem lại may mắn, bảo vệ gia chủ luôn giữ được đầu óc sáng láng sáng suốt, tránh bị kể xấu, tiểu nhân lợi dụng hãm hại. Hôm nay, trong bài viết này hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà giải mã những bí ẩn xung quanh quéo người đàn ông quyền năng này nhé!

Quan Thánh Đế Quân là ai?

Quan Thánh Đế Quân nguyên linh vốn là một vị Long Thần mang quyền năng tuyệt đỉnh từ Thượng Cổ. Vì nguyện cứu độ chúng sinh thoát khỏi cảnh lầm than, chiến tranh miên man mà Người đã chuyển sinh nhập è cổ thành một vị võ tướng dưới thời Tam Quốc tranh hùng ở Trung Hoa vào khoảng 2000 năm trước.

Quan Thánh Đế Quân sở hữu tự là Trương Sinh, tên thật là Quan Vũ sau đổi thành Quan Vân Trường, ông sinh vào khoảng năm 160 – 162 tại Hà Đông nay là Vận Hành, Sơn Tây Trung Quốc. Ông là vị tướng cực kỳ giỏi đứng đầu trong Ngũ Hổ Tướng từ phía Nhạc Thục gồm: Trương Phi, Mã Siêu, Triệu Vân và Hoàng Trung và là người đóng góp công sức vô cùng to trong việc đưa Lưu Bị ra đời nhà Thục Hán.

 

>> Xem thêm: Nên Đặt Tượng Quan Công Ở Đâu Trong Nhà Là Tốt Nhất?

Theo những ghi chép, Quan Vũ được kiểm tra là vị tướng có võ nghệ dũng mãnh, nhân tài xuất chúng, được thế gian thời nhận xét là mang “sức địch vạn người, hổ thần một thời, sở hữu tư thế quốc sĩ”. Về tính cách, Quan Vân Trường là người có lòng can đảm, hào hiệp trượng nghĩa, tôn sùng lễ giáo. Ông trọng điều nhân nghĩa, giữ chữ tín và với lòng trung thành tuyệt đối, được người đời đánh giá cực kỳ cao, ngay cả Tào Tháo cũng phải vô cùng thán phục và coi ông là “nghĩa sĩ thiên hạ”. Tuy nhiên, ông lại mang nhược điểm là đôi lúc cư xử siêu bồng bột, nông nổi, hay quát mắng người khác và là một người vô cùng kiêu ngạo.

Quan Vũ mất vào năm 220 tại Lâm Tự, Kinh Châu, nay là Nam Chương, Hồ Bắc, Trung Quốc. Sau khi mất, hình tượng ông xuất hiện phổ biến trong các tác phẩm văn học cũng như nghệ thuật nức tiếng từ Trung Quốc. Ông được Đường Đức Tông giúp vào Võ miếu (nơi thờ phụng dành riêng cho các danh tướng trong lịch sử), sau này Ông được những hoàng đế đời sau phong tước, phong đế và Quan Thánh Đế Quân cũng là vị võ tướng duy nhất có điện thờ tại Đế vương miếu.

>> Xem thêm: Tượng Quan Công hợp với Tuổi Nào, Mệnh Nào theo phong thủy?

Quan Công được xem là biểu trưng từ phía các đức tính như oai vũ ko tắt hơi phục, sang giàu ko dâm loại, lợi danh ko đổi lòng, nghèo hèn không nhụt chí. Đồng thời Quan Vân Trường đều được xem là biểu trưng của sự trượng nghĩa trung thành, từ tính hào hiệp và là người bảo vệ cho tầng lớp bị áp bức, bóc lột. Chính vì thế, ngày nay hình tượng từ phía ông được thần thánh hoá, trở thành phổ biến tại các quốc gia Đông Á đặc biệt là tại Việt Nam và Trung Quốc. Ông được đạo Không tôn xưng là Quan Thánh Đế Quân và đều được trần gian gọi là Văn Hành Đế Quân.

Ý nghĩa của việc thờ Quan Thánh Đế Quân

Theo truyền thuyết, Quan Vũ từng hiển thánh ở Ngọc Tuyền Sơn và quy y nhà Phật, Phật giáo cũng nêu cao gương trung nghĩa từ phía ông và gọi ông là Hộ Pháp Già Lam nhà Phật. Ngoài các danh hiệu trên Quan Vũ còn được gọi với các danh hiệu khác như “Đế Quân Gia”, “Quan Đế Gia”, “Cái Thiên Cổ Phật”, “Tam giới Phục Ma Đại Đế”, “Vũ Thánh Đế Quân”, “Hiệp Thiên Đại Đế”…

 

Trong tín ngưỡng dân gian, người dân tôn sùng và thờ tự ông, song song xem ông là:

Thủ hộ thần của thương giới: Do lúc sinh tiền, Ông giỏi việc kế toán sổ sách, quản lý, đã phát minh ra pháp “Nhật thanh bộ” mà ngày nay chúng ta gọi là “Nhật ký chi thu”. Từ việc làm ăn marketing buôn bán, điều quan trọng là ý thức trọng nghĩa khí và đặc trưng là chữ tín, trong lúc đó những đức tính này Quan Thánh Đế Quân điều mang thừa. Do đó, tượng đồng Quan Vân Trườngmới được giới thương buôn tôn thờ làm thần thủ hộ và còn mang chức năng tương đương với“Thần Tài” hộ trì tất cả người phát tài.

Thần y dược: Theo dân gian, sở dĩ con người gặp xui xẻo, bệnh tật miên man là do ma quỷ quái quấy phá. Mà Quan Vũ được dân gian tôn xưng là “Phục Ma Đại Đế”, có năng lực trừ tà trị quỷ. Do đó, Quan Công đều được xem là “Thần Y Dược”, trong Miếu thờ Ông thường có đặt thùng thuốc để quần chúng cầu chữa bệnh.

Thần chiến đấu: Quan Vân Trường là vị tướng nức tiếng trong lịch sử, những người học tập võ nghệ thường thờ Ông, xưng ngài là thần hộ mệnh. Ngoài ra, giới tuổi teen khi vào quân ngũ cũng thường tới Miếu thờ từ Ông để xin Quan Thánh Đế bảo hộ do tin vào tin thần thượng võ, cứu khốn phò nguy từ Ông.

>> Xem thêm: Biết các lưu ý khi thờ Quan Công này gia đình luôn bình an

Trong đời sống từ người Việt, tượng Quan Thánh Đế Quân không chỉ được thờ trong nhà mà đều được đặt tại địa chỉ và công ty. Tuỳ vào mong muốn từ phía bản thân mỗi người cũng như tính chất công việc mà mỗi người sẽ tìm cho mình hình tượng Quan Công với ý nghĩa thờ tự riêng biệt. Có thể kể tới như: Với văn sĩ, trí thức, học giả: Quan Thánh Đế Quân chính là Văn Hành Đế Quân, đặt tượng Quan Công trên bàn học hay làm bàn việc sẽ mang đầu óc luôn minh mẫn, sáng suốt, suy nghĩ được rộng rãi kế sách hay, sở hữu ý chí kiên cường và tinh thần thép. Không chỉ vậy, con cháu sau này cũng sẽ học hành giỏi giang, tài ba và trí tuệ. Đối với người bình thường: Quan Vũ được xem là thần hộ mệnh bảo vệ bản thân và gia đình bình an, may mắn, hình tượng của ông là khắc tinh của những kẻ bạc tín bội nghĩa, tiểu nhân bỉ ổi. Đối với những nhà lãnh đạo, người có chức quyền cao: Ông chính là vị thần mang họ biểu đạt được sự quyền uy, được cấp dưới kính nể, tránh tiểu nhân hãm hại. Đối với những người làm trong lĩnh vực quân sự: Quan Thánh Quân chính là vị thần bảo vệ mang cứu khốn phò nguy lúc làm nhiệm vụ hoặc bảo vệ bản mệnh của họ trong công việc cũng như cuộc sống.

Ngoài ra theo các chuyên gia phong thuỷ, tượng Quan Công nhất là những mẫu tượng đồng  mang sát khí mạnh như tượng Quan Công cưỡi ngựa, Quan Công đứng chống đao có sức mạnh trấn trạch và trừ tà rất tốt. Do đó, lúc đặt tượng Quan Vân Trường ở vị trí sao xấu chiếu đến trong nhà sẽ mang gia đình hoá giải hung khí, sát khí, tà ma quấy rối đưa gia chủ và người thân gặp nhiều điều may mắn, tránh bị tiểu nhân, kẻ xấu hãm hại. Tuy nhiên, để những bức tượng đồng sở hữu rộng rãi năng lượng để bảo vệ gia đình thì gia chủ phải đặt tượng mang thần thái dữ dằn tại vị trí hướng thẳng ra cửa chính.

Trên đây là những san sẻ từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà về Quan Thánh Đế Quân là ai, cũng như sức thúc đẩy từ phía người đàn ông này trong đời sống tâm linh Việt. Nếu gia chủ đang có ý định thỉnh tượng danh nhân  hay tượng Quan Công bằng đồng sở hữu thể can dự với Đồ Đồng Dung Quang Hà chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được tư vấn và báo giá trị yếu tố nhất. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16431262
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn