Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Thờ Phật Tại Gia?

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đối với đa dạng Phật tử, việc thờ Phật tại gia là một việc quan trọng và với hầu hết ý nghĩa thiêng liêng. Thờ Phật tại gia vừa là phương pháp để các Phật tử diễn tả sự tôn kính từ mình với Đức Phật vừa là để cầu mong cho gia đình được bình an và may mắn. Tuy nhiên việc thờ Phật tại gia là việc khá quan trọng vì vậy mà nhiều gia chủ thường có số đông băn khoăn xung nói quanh vấn đề này đặc trưng là vấn đề bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật. Đây được xem là băn khoăn số 1 của nhiều Phật tử. Vậy hãy cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu bài viết sau đây để xem những Phật tử bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật tại gia nhé!

Thờ Phật trong nhà có ý nghĩa như thế nào?
Người Châu Á chúng ta trước nay vốn cực kỳ xem trọng vấn đề tâm linh cũng như việc thờ tự người đã chết thật hay những vị Thần Linh. Cùng với sự thúc đẩy từ Phật giáo, những vị Phật cũng dần mang sức tương tác cố định trong niềm tin tín ngưỡng của người Việt.

Việc thờ Phật tại gia cũng vì vậy mà trở thành phổ thông hơn, những Phật tử xem việc thờ Phật tại gia là phương pháp để các Phật tử mang thể biểu đạt được tâm ý từ mình đối với Đức Phật Việc thỉnh một bức tượng Phật bằng đồng sau đó tiến hành thờ cúng tại gia thực chất chính là phương pháp để những Phật tử tỏ lòng biết ơn, lòng tôn kính đối với Đức Phật, đối với người đã mang công tìm ra ánh sáng chân lý của con đường giải thoát, giác ngộ và giúp chúng sanh thoát khỏi bể khổ luân hồi bằng sự của bi và trí tuệ vô hạn từ phía mình.


Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật và thỉnh Phật?

>> Xem ngay: Hướng dẫn cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia chuẩn nhất

Hình ảnh từ Đức Phật cũng như những lời bảo ban từ Người giống như ngọn đèn trí tuệ để chúng ta nương theo đó mà soi rọi lại tâm mình. Để rồi từ đó mà sở hữu thể phát triển năng lực bản thân tốt hơn, có trí tuệ sáng suốt và mang đủ sự từ phía bi, nhẫn nại để đi tới bến bờ giác ngộ, giải thoát.

Ngoài ra, việc đặt bàn thờ Phật trong nhà cũng là phương pháp để con cháu mang thể tự mình nhận thức được đạo đức, biết sống tốt với gia đình, sống hữu ích cho xã hội. Thờ Phật cũng sẽ đưa cho chúng ta với một tấm gương sáng trước mặt để điều chỉnh lại suy nghĩ, lời nói, hành động từ phía mọi người trở nên đúng đắn hơn.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật trong nhà?
Đức Phật đã từng dạy chúng ta rằng: “Tất cả chúng sanh đều bình đẳng”, “tất cả chúng sanh được mang thể phát triển thành Phật” hay “buông hạ đồ đao, lập địa thành Phật”. Điều này chứng minh rằng việc tu tâm, tu đạo là việc đồng đẳng không kể tuổi tác, sang hèn hay thiện ác miễn người có tâm thì ắt sẽ sở hữu thể thành Phật.

Việc tu tâm, tu đạo đầu tiên phải giữ tâm thanh tịnh và sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tính giác ngộ tại mỗi người. Chúng ta vì si mê mê mà bị che lấp đi căn tánh thuở sơ, ko nhìn ra được lý tính sáng suốt. Thờ Phật sẽ đưa ta nhìn rõ hơn nhân tâm từ mình, đoạn trừ đi những dòng xấu, loại ác mà hướng đến dòng thiện, dòng tốt. Chỉ với như thế thì gia chủ mới mang thể có được nơi sống bình thản và tốt tuyệt vời hơn.


Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật trong nhà?​


>> Xem ngay: Tượng Phật nhỏ – “Lá bùa hộ mệnh” mang may mắn, cầu bình an của mọi nhà

Ông cha ta cũng từng nói: “Đừng đợi tuổi già mới học đạo, mồ hoang lắm kẻ tuổi xuân”. Cuộc sống vốn vô thường chẳng thể biết trước được ngày mai sẽ thế nào. Tu đạo, thờ Phật lúc tuổi đương trẻ thì sẽ tránh được việc tạo nghiệp ác, tích được phổ biến đức hơn. Vì vậy dù thờ Phật tuổi nào thì việc theo Phật cũng đều đáng được tôn trọng và phải thiết.

Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật trong nhà? Thực chất chỉ nên mang tâm hướng Phật thì dù bất kể lứa tuổi nào gia chủ cũng được có thể thờ Phật và học theo Phật. Phật xem chúng sinh đồng đẳng mà không quan tâm tới tuổi tác, nam nữ hay con người thiện ác. Vì vậy giả dụ đã bằng lòng theo Phật, thực tình tu đạo thì dù với là kẻ có đầy tội nghiệt cũng có thể tu thành chánh quả, lập địa thành Phật.

Tu tâm, thờ Phật là sở nguyện và nhân duyên từ phía từng người, mang thể giúp con người tăng trưởng căn lành, đoạn dần đi những loại xấu. Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật cũng sẽ phụ thuộc vào niềm tin và ý nguyện từ phía gia chủ. Vì cuộc sống, con người chúng ta còn mê muội nên cần thờ Phật để học theo hạnh từ Ngài để giúp ta trở nên sáng suốt, thiện lương hơn trong cuộc sống hiện tại.

Nên thờ vị Phật nào tại gia là tốt nhất?
Bên cạnh vấn đề bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật thì việc buộc phải thờ vị Phật nào tại gia cũng là vấn đề được phổ biến Phật tử quan tâm. Việc thờ Phật là do tâm, mỗi một bức tượng Phật, tượng Bồ Tát được sở hữu trong mình những ý nghĩa linh thiêng khác nhau vì vậy gia chủ mang thể tùy theo sở nguyện và nhân duyên từ phía mình để thỉnh được bức tượng ăn nhập nhất. Dưới đây là 4 vị Phật được thờ tự tại gia hơi phổ quát hiện nay:

Phật A Di Đà:
Phật A Di Đà là giáo chủ nơi cõi Tây Phương Cực Lạc, nơi không có những đau khổ nơi è cổ thế. Người là hiện thân của sự an lành và của những điều tốt đẹp, là vị Phật luôn hướng con người đến loại thiện, tránh khỏi toàn bộ muộn phiền. Thờ tượng Phật A Di Đà bằng đồng sẽ đưa con người thoát khỏi những bể khổ, tìm về với những điều thiện nhân, phúc lành và tin theo đức tin từ người.


Tượng Phật A Di Đà bằng đồng vàng cao 60cm

Phật Quan Thế Âm Bồ Tát
Quan Thế Âm Bồ Tát là đại diện của lòng của bi bác ái, từ sự nhân từ và nhân từ. Người sẽ luôn phù hộ, chở che cho chúng sinh tránh khỏi những tai nạn ko đáng có, giúp cho mọi việc luôn thuận lợi và gặp đa dạng may mắn hơn trong cuộc sống Thờ Phật Quan Âm Bồ Tát tại gia không chỉ sẽ giúp gia đình tránh khỏi phổ biến tai ương, hầu hết việc trở nên tiện lợi mà còn với tới đa dạng điềm lành, sự hạnh phúc cho gia đình gia chủ.


Tượng Phật Bà Quan Âm dát vàng 9999 tinh xảo​


Phật Thích Ca Mâu Ni
Thích Ca Mâu Ni Phật là vị Phật có thật trong lịch sử, là người đã khai sinh và đặt nền tảng cho Phật Giáo ngày nay. Việc thỉnh một bức tượng Phật Thích Ca bằng đồng và tiến hành thờ cúng tại gia chính là biểu đạt cho sự giác ngộ từ phía gia chủ, cho sự tâm thành hướng thiện và muốn giải thoát mình khỏi những thói xấu tại đời.


Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đồng vàng mộc​


Phật Dược Sư
hật Dược Sư là vị Phật độ trì cho chúng sinh tránh khỏi những sự đau đớn, khắc khổ cả về tâm hồn lẫn thể xác. Người phát lời thệ nguyện rộng to để cứu độ cho chúng sanh thoát khỏi tham, sân, đắm đuối – ba căn sơ đáng sợ đối với tâm hồn mỗi người. Có người quan niệm cho rằng, Khi gia chủ thực lòng nguyện cầu Phật Dược Sư thì sẽ có thể xóa bỏ được nghiệp chướng của kiếp này và tận 30 kiếp trước.


Tượng Phật Dược Sư bằng đồng vàng mộc ​


Địa chỉ thỉnh tượng Phật uy tín, chất lượng
Đối với những gia chủ mang yêu cầu và mong muốn thờ Phật tại gia thì việc trước hết chính là phải tìm được shop chế tạo tượng Phật uy tín, chất lượng để đảm bảo được độ dung nhan nét của tượng cũng như tránh những ví như tượng bị sứt, mẻ không mong muốn sẽ tác động đến việc thờ cúng.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành đúc đồng, Đồ Đồng Dung Quang Hà là cửa hàng uy tín được phổ biến Phật tử tin tưởng chọn lọc lúc mang yêu cầu thỉnh tượng Phật về thờ tại gia. Mỗi một bức tượng đồng tại Dung Quang Hà đều là những tác phẩm nghệ thuật chất lượng đạt đến độ hoàn mỹ cao nhất, đó là sự tâm huyết của những người nghệ nhân và là dòng tâm của người bán hàng.


Tượng Phật A Di Đà có hào quang thếp vàng 9999

>> Xem ngay: Mua tượng phật giá rẻ ở đâu đẹp, uy tín & chất lượng nhất?

Các sản phẩm trước khi được đưa tới tay bạn hàng đều được nhân viên kiểm tra chất lượng kỹ càng để đảm bảo không một sản phẩm lỗi nào sở hữu thể lưu hành không tính thị trường. Chính sự nghiêm nhặt của những khâu chế tác cho đến khâu kiểm tra chất lượng rút cục đó đã khiến Đồ Đồng Dung Quang Hà ngày một chiếm trọn được nhiều thiện cảm từ phía những quý khách hàng và trở thành cửa hàng uy tín hàng đầu Việt Nam được đa dạng quý khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Trên đây là những chia sẻ từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà xung quành thắc mắc bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật tại gia. Hy vọng bài viết này sẽ đưa cho các Phật tử mang thêm những tri thức mới trong việc tậu tượng cũng như thờ Phật tại gia.

>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng Phật bằng đồng đẹp, chất lượng và đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16427632
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 13/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn