Giải Mã Bí Ẩn Phật Nghìn Tay Nghìn Nắt Là Ai?

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Phật nghìn tay nghìn mắt hay Quan Thế Âm Nghìn Tay Nghìn Mắt (Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn) là một hình tượng khá thân thuộc đối với các Phật tử trên khắp thế giới. Và các Phật tử luôn mong muốn tìm hiểu Phật nghìn tay nghìn mắt là ai và vì sao Phật Giáo Đại Thừa lại xem Phật nghìn tay nghìn mắt là đại diện tượng trưng cho sự từ phía bi, cho trí tuệ và khả năng tự giác ngộ giải thoát về tới bờ bến hạnh phúc? Quan Thế Âm Bồ Tát nghìn tay nghìn mắt thực chất không phải ko phải là ảo ảnh mà tại hình tượng của Người ẩn chứa đựng hiện thực sinh động từ phía con đường Bồ Tát Đạo. Bên cạnh đó tượng Phật Thiên Thủ Thiên Nhãn  còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa vô cùng sâu sắc, để mang cho Quý Phật tử hiểu rõ hơn về Phật nghìn tay nghìn mắt là ai, thì Đồ Đồng Dung Quang Hà xin gửi đến bài viết rất hữu ích sau.

Phật Nghìn Tay Nghìn Mắt là ai?

Rất nhiều người hiện giờ vẫn còn băn khoăn thắc mắc ko biết Phật nghìn tay nghìn mắt là ai? Thực chất đây chính là Phật Bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt. Để tìm hiểu chi tiết về hình tượng Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt mời quý gia chủ tìm hiểu qua xuất xứ và sự tích từ Đức Phật ở phần dưới đây.

Nguồn gốc, sự tích Phật nghìn tay nghìn mắt

Cũng như các tôn giáo khác, Phật Giáo trong mỗi thời đoạn phát triển được không thể nào tách rời với bối cảnh lịch sử. Vì thế theo chiếc chảy của lịch sử, hình tượng Phật  Quan Âm Bồ tát cũng sở hữu những biến đổi để phù hợp với thực tế. Từ đó, Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt xuất hiện thần thông hơn. Không chỉ nhẫn nhịn mà còn ra tay cứu vớt chúng sinh thoát khỏi bể khổ luân hồi.

 

Sự tích về hình tượng Quan âm nghìn tay nghìn bắt nguồn từ công chúa Diệu Thiện. Theo truyền thuyết, ngày xưa mang một vị vua nọ không với con trai để nối vị vì hoàng hậu hạ sinh 3 người con gái. Không vì vậy mà vua cha ghét bỏ con gái từ phía mình mà còn đặc trưng yêu quý công chúa thứ 3 sở hữu tên là Diệu Thiện và sở hữu ý định nhường nhịn ngôi cho Cô. Tuy nhiên vì muốn theo học Phật pháp, tu hành cần cô đã không thể tuân theo tâm nguyện từ vua cha. Diệu Thiện quyết tâm xuống tóc tu hành Phật pháp mặc cho vua cha khuyên răn bao nhiêu cũng ko thành. Vì vậy nhà vua đã hạ lệnh cho những trụ trì trong chùa phải đày đọa công chúa cho cô sờn lòng mà từ phía bỏ. Nhưng dù khiến cho việc nặng đến đâu thì công chúa Diệu Thiện được vui vẻ chấp thuận mà ko hề oán thán. Không làm cho lung lay được con gái mình, vua cha tức giận ra lệnh đốt chùa. Truyền thuyết tương truyền rằng trong khói lửa mịt mù, công chúa Diệu Thiện đã được một con hổ trắng cứu thoát.

>> Xem ngay: Những Lý Do Gia Chủ Nên Thờ Tượng Phật Quan Âm Trong Nhà

Bấy giờ, theo thần thông từ nhà Phật, công chúa phát thệ xuống tầng 18 tầng địa ngục tù để cứu vớt số chúng sinh chìm đắm trong đau khổ. Về sau, Cô tu luyện trong 9 năm ròng và chứng đắc Phật pháp. Phật Tổ Như Lai cảm động trước lòng thành từ công chúa Diệu Thiện phải đã ban cho bà nghìn tay nghìn mắt để với thể cứu vớt hết thảy chúng sinh gặp nạn trên thế gian. Tượng Phật Bà Quan âm nghìn tay nghìn mắt với hầu hết ý nghĩa từ việc tu Phật.

Ý nghĩa của hình tượng Phật nghìn tay nghìn mắt

Theo giảng giải từ phía kinh Phật, Quan Âm nghìn tay nghìn mắt là hiện thân từ “lục căn diệu dụng”, còn có ý tức thị hợp nhất giữa tri và hành. Tại saotượng Phật Quan Âm  lại sở hữu nghìn tay nghìn mắt? Hay hiểu một cách đơn thuần nhất, Phật bà với nghìn bàn tay là có bấy nhiêu con mắt; mang biết là với làm, có làm tức là có biết. Nếu chỉ với một trăm tay nhưng có tới hàng nghìn con mắt thì chỉ là minh chứng cho việc biết nhiều nhưng không khiến cho hết kịp, ko tiện dụng gì cho chúng sinh. Ngược lại, trường hợp sở hữu nghìn tay nhưng chỉ với trăm con mắt thì làm cho nhiều, nhiệt huyết nhưng ko thể quán xuyến được đầy đủ nên mang lại tổn hại cho chúng sinh. Chính vì thế, Phật giáo đã nêu cao giá trị trị chân lý này qua hình tượng Phật bà quan âm nghìn tay nghìn mắt. Nếu đi đúng trục đường ấy thì sẽ khiến cho chúng sinh trên khắp cõi tục được hưởng phổ biến tiện lợi an lạc.

 

Trong một số chùa chiền tại Việt Nam, người ta thường phối hợp hai biểu tượng: Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay và Thập nhất Diện Quan Âm. Trong hình tượng này sẽ mang 3 lớp tầng tạo tác. Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt được ngự trên tòa sen, bàn tay cầm ấn quyết và những pháp bảo như bình thường. Ở phần đầu từ phía Phật bà, chúng ta sẽ thấy hình ảnh từ Thập nhất Diện Quan Âm với 11 khuôn mặt kể cả khuôn mặt chính (hướng về phía trước) đều có những biểu cảm khác nhau: từ phía trang nghiêm, dũng mãnh, uy hùng, từ mừng vui đến đượm buồn, … Điều này bộc lộ những nét thần thông từ Phật bà Quan Âm, tùy từng đối tượng là phật tử hay quỷ dữ, tùy chuyện buồn hay chuyện vui mà hiển thị với nhiều trạng thái khác nhau. Phía trên cùng từ phía Phật bà Quan Âm thường còn có  tượng Phật A Di Đà bằng đồng, miêu tả sự tôn kính đối với Phật tổ, dù thần thông quảng đại tới đâu nhưng những hành động vẫn phải theo sự điều chỉnh của Phật pháp.

Toàn bộ những bức tượng Phật bà Quan Âm đều có cấu tạo 3 tầng, tượng trưng cho tổng thể pháp lực, Phật Bà Quan Âm với công năng diệu dụng mang tiêu trừ ba chướng: nghiệp chướng, báo chướng và phiền não chướng. Theo kinh Phật, đây chính là đường lối chính để giải tỏa đa số đau khổ cho kiếp nhân gian. Như vậy, qua hình tượng Phật bà Quan âm nghìn tay nghìn mắt đã để lại một bài học đầy tình người nhưng siêu trí tuệ. Có nghìn tay để làm nhưng cũng phải sở hữu nghìn mắt để xem để biết. Đạo lý này dù trải qua bao thăng trầm biến cố trong lịch sử nhưng giá trị trị của nó sẽ luôn in đậm trong tiềm thức từ phía mỗi người và lưu truyền đến tận mai sau!

>> Xem thêm: Bao nhiêu tuổi mới được thờ Phật? Thờ Phật có ý nghĩa gì?

Thỉnh Phật Bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt ở đâu?

Ngày này nhu cầu từ phía quý gia chủ rất đa dạng, ko chỉ chiêm bái tượng Phật Quan Âm nghìn tay nghìn mắt ở chùa mà còn muốn thỉnh tượng Phật Bà nghìn tay nghìn nhà về nhà với hy vọng Ngài sẽ soi đường chỉ lối và chở che cho gia đình luôn được bình an, may mắn. Tuy nhiên để chọn lọc bức tượng Phật bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt đẹp và chất lượng thì quý gia chủ cần chú ý: Lựa tậu shop uy tín để thỉnh những bức tượng Phật đảm bảo về chất lượng, tính thẩm mỹ và trang nghiêm. Cần nghiên cứu kỹ về Phật Bà Quan Âm nghìn tay nghìn mắt để lựa chọn và xem bức tượng đó sở hữu đúng chuẩn hay không. Cần thực hiện chuẩn bị đúng các nguyên tắc trong việc thờ cúng, cách thỉnh và bí quyết cúng tượng Phật.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực tu chỉnh và phát hành tượng đồng đặc thù là tượng Phật bằng đồng đẹp, chất lượng trong và ko kể nước, Đồ Đồng Dung Quang Hà luôn nỗ lực hết mình để với thể phác họa chân thật tỉ mỉ những đường sắc nét, mang đậm thần thái nghiêm túc từ Đức Phật vào pho tượng. Để tham khảo và thỉnh các mẫu tượng Phật Nghìn Tay Nghìn Mắt bằng đồng đẹp gia chủ với thể truy vấn cập vào website: dungquangha.com hoặc can hệ với chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được các chuyên viên tư vấn và báo giá sản phẩm yếu tố nhất! Xin chào và hẹn gặp lại quý gia chủ trong các chủ đề thú vị tiếp theo!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16426115
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn