Có Nên Tụng Kinh Địa Tạng Ở Nhà?

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội



Đối với những Phật tử, ngoại trừ việc thỉnh một bức tượng Phật bằng đồng về thờ tại gia thì việc niệm kinh tại gia cũng vô cùng quan trọng. Từ Phật giáo, bộ Kinh Địa Tạng là một bản kinh là một bộ kinh lừng danh thường được những Phật Tử tụng ca hằng ngày. Tuy nhiên như chúng ta đã biết, Địa Tạng Vương Bồ Tát là một vị Bồ Tát chuyên cứu độ sinh linh trong địa ngục tù và trẻ mỏ chết yểu cần nhiều người thường e ngại việc tụng Kinh Địa Tạng tại nhà. Vậy liệu gia chủ mang nên tụng Kinh Địa Tạng tại nhà hay không?

Kinh Địa Tạng là gì? Nguồn gốc Kinh Địa Tạng
Kinh Địa Tạng là bộ hiếu kinh nổi danh trong Phật Giáo. Kinh Địa Tạng bao gồm 13 tác phẩm, trong đó là số đông lời Phật dạy khác nhau với những ý nghĩa thâm sâu nói về công đức từ Địa Tạng Vương Bồ Tát.

Địa Tạng Vương Bồ Tát được biết tới là một trong sáu vị Bồ Tát quan yếu của Phật giáo Đại thừa. Người đã phát lời nguyện cứu độ hầu hết chúng sinh trong lục đạo luân hồi vào thời kỳ mà sau khi Phật Thích Ca nhập Niết bàn cho đến khi Di Lặc Bồ Tát hạ sanh và nguyện sẽ ko chứng Phật quả giả dụ địa ngục còn chưa trống rỗng. Vì vậy, Địa Tạng Vương Bồ Tát được xem như là vị Bồ Tát từ chúng sanh dưới địa lao tù và cả những vong linh con trẻ chết yểu.


Có nên tụng kinh địa tạng ở nhà hay không? ​


Kinh Địa Tạng vốn bắt nguồn của lòng hiếu thảo từ phía Đức Phật đối với đấng sinh thành. Trước lúc nhập niết bàn, Đức Phật đã lập pháp hội tại cung trời Đao Lợi để độ thoát cho thân mẫu của mình. Tại cung trời này, Đức Phật Thích Ca cũng đã diễn nói Kinh Địa Tạng để cảm tạ đấng sinh thành.

Nội dung từ Kinh Địa Tạng chủ yếu xoay vòng quanh chữ hiếu, nói lên bổn phận, trách nhiệm từ phía người sống đối với những người đã khuất. Trong Kinh Địa Tạng cũng làm nổi trội lên những tội phúc quả báo tại kiếp sống kia để Phật tử học theo kinh này dựa vào oai lực độ trì, gia hộ từ Địa Tạng Vương Bồ Tát để tu tập, độ thoát cho chính mình, cho người thân cũng như cho chúng sinh đã quá vãng tránh rơi vào đường ác.

>> Xem ngay: Tiêu tai giải nạn - Địa Tạng Vương Bồ Tát là ai?

Ý nghĩa của Kinh Địa Tạng
Theo giáo lý Phật Giáo, công năng và oai lực từ phía Địa Tạng Vương Bồ Tát bao trùm khắp 3 cõi: cõi trời, cõi người và cõi âm. Do đó việc tụng Kinh Địa Tạng và tu tập theo những lời Phật dạy trong Kinh Địa Tạng sẽ sở hữu lại đa dạng ý nghĩa vô cùng tốt đối với các Phật tử.

Kinh Địa Tạng là những giáo lý từ Địa Tạng Bồ Tát mang cảnh tỉnh nhân sinh để con người dẹp bỏ những tham sân đắm đuối nơi tự tâm, tu tập 3 nghiệp lành nơi tâm mình, rồi dứt nghiệp cũng nơi tự tâm và giải trừ vô minh u tối cũng từ nơi tâm. Sau tất cả, rốt cục sẽ trở về với Bổn Tôn Địa Tạng từ chính mình.


Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát bằng đồng dát vàng 9999 tinh xảo​


>> Xem ngay: Bộ sưu tập các mẫu tượng đồng đẹp, độc đáo và được ưa thích bậc nhất hiện nay

Phần chính văn trong Kinh Địa Tạng, trường hợp như đọc kỹ và hiểu, các phật tử sẽ thấy đông đảo điều khôn xiết mới mẻ, mầu nhiệm. Khi hiểu rõ ý kinh, sự trì tụng mới đầy đủ ý nghĩa, đời tu tập của Phật tử mới đúng theo quỹ đạo tu hành. Nếu ko hiểu rõ kinh thì dù tu tập cũng mang thể rơi vào đường tà, vào mê tín.

Khi Kinh Địa Tạng đi sâu vào tiềm thức thì tự tâm người tụng kinh sẽ hiểu được cặn kẽ ý nghĩa từ phía bài kinh. Kinh Địa Tạng sẽ khiến trí tuệ ngày càng sáng suốt, tam độc tham, sân, đắm đuối càng ngày càng thưa mỏng, nghiệp chướng ngày càng tiêu trừ và những vọng tưởng điên đảo ngày một tránh thiểu. Vào lúc ấy, Đia Tạng Vương Bồ Tát sẽ xuất hiện, cửa địa ngục tù tham, sân, say đắm sẽ bị phá bỏ và Người sẽ cứu vớt chúng ta và mọi muôn loài chúng sinh khỏi địa ngục.

Lợi ích của Kinh Địa Tạng Bồ Tát bổn nguyện
Kinh Địa Tạng với lại cho những Phật tử đa dạng lợi ích lớn lao. Khi tu tập theo Kinh Địa Tạng không chỉ sẽ có tới lợi ích cho ngày nay mà còn hữu ích cho kiếp sau từ một con người:

- Đối với kiếp sau: Thoát khỏi nữ thân, được thân xinh đẹp, sẽ được thoát khỏi kiếp nô lệ

- Trước phút giây lâm chung: Kinh Địa Tạng với thể xem là cuốn kinh gối đầu giường từ phía các Phật tử lúc đối diện với tình cảnh với người thân sắp lâm chung. Phật tử có thể đọc Kinh Địa Tạng mang cho người sắp lâm chung đi đúng đường, ko bị ma quỷ dẫn lối lầm đường sai lỗi,..

- Đối với nơi sống hiện tại: Việc tu tập Kinh Địa Tạng sẽ giúp toàn bộ các họa nạn được dần dần tiêu tán và thoát khỏi các nghiệp chướng, tai ương. - Đối với người quá vãng: Giúp rất độ vong linh, gặp lại sức quá vãng.

>> Xem thêm: Địa Tạng Vương Bồ Tát có phải là Đường Tam Tạng không?

Có nên tụng Kinh Địa Tạng ở nhà hay không?
Kinh Địa Tạng là dạng kinh văn thuộc hệ Đại Thừa. Trọng tâm từ Kinh Địa Tạng cốt tử nói về ruột gan (Chơn tâm, Phật tính) và hạnh nguyện cứu độ chúng sinh từ Địa Tạng Vương Bồ Tát. Tuy nhiên trên thực tế, kinh Địa Tạng thường được tụng niệm trong các khóa lễ cầu siêu làm cho phổ biến người cho rằng việc tụng Kinh Địa Tạng tại nhà sẽ mang nhiều vong linh kéo về nghe và điều này là ko tốt. Vậy có cần tụng Kinh Địa Tạng tại nhà hay không?

Khá phổ biến kinh văn thuộc hệ Đại thừa thường tiêu dùng tiếng nói biểu tượng. Kinh Địa Tạng cũng vậy, ưng chuẩn các tượng trưng để mang thể thuyết minh Phật tính (tâm địa) và triển khai trục đường làm hiển lộ, chứng đạt Phật tính ấy. Địa Tạng Vương Bồ Tát ra vào các cõi cứu độ chúng sanh thực chất là biểu trưng cho quá trình chuyển hóa và thanh lọc vọng tâm cho tới khi chơn tâm hiển lộ và thành Phật.


Có nên tụng Kinh Địa Tạng ở nhà hay không? ​


>> Xem ngay: Ngày vía Địa Tạng Vương Bồ Tát là ngày nào? Có ý nghĩa gì?

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi sở hữu nên tụng Kinh Địa Tạng tại nhà hay không thì đáp án là nên. Bởi vì Đức Phật luôn khuyến khích tất cả người đọc kinh và tụng kinh mà ko phân biệt là ở nhà hay tại chùa. Những người tụng Kinh Địa Tạng tại nhà thì vẫn sở hữu nơi sống ngày một trở tốt đẹp hơn, vui khoẻ hơn và tiêu nghiệp bớt khổ hơn.

Hơn nữa, việc kinh Địa Tạng thường được tụng niệm trong những khóa lễ cầu rất là phương pháp để mang siêu độ vong linh chứ ko phải loại kinh này chỉ dành cứu độ người chết và liên tưởng tới những vong linh. Kinh Địa Tạng bên cạnh việc mang vô cùng độ vong linh thì còn với tới tiện lợi cho hiện tại và cả hữu ích cho kiếp sau. Vì vậy phải hiểu ý nghĩa tổng quan từ bộ kinh này, sau đó mới trì tụng để xâm nhập nghĩa lý mà vận dụng cho việc tu hành. Tụng kinh như thế mới thực sự sở hữu lại lợi ích và ko còn lần khần hay lo sợ bất cứ điều gì.

Hướng dẫn cách tụng Kinh Địa Tạng tại nhà đúng cách
Sau lúc đã giải đáp được băn khoăn mang nên tụng Kinh Địa Tạng ở nhà vậy làm cho thế nào để tiến hành tụng Kinh Địa Tạng tại nhà một bí quyết đúng nghi thức nhất?

Những điều Phật dạy trong Kinh Địa Tạng có nghĩa lý cực kỳ thâm sâu và vi diệu, đọc qua một hai lần không thể nào nào hiểu rõ được. Vì vậy, lúc tụng kinh, những Phật tử phải nhiệt tình thành kính, phải với tâm thiết tha trân quý những lời Đức Phật dạy.

Trước khi tụng Kinh Địa Tạng, gia chủ cần rửa tay, súc miệng cho sạch sẽ và y phục phải trang nghiêm. Khi ngồi hay đứng phải giữ thân người cho thẳng. Lúc lạy hay quỳ phải giữ thân mình thật đoan nghiêm.


Tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát cưỡi sư tử cao 68cm

>> Xem ngay: Mua tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát chính hãng ở đâu giá tốt?

Khi tụng Kinh Địa Tạng, chỉ buộc phải đọc âm thanh vừa đủ nghe. Mắt nhìn theo kinh, phải vừa đọc vừa suy ngẫm ý nghĩa thâm sâu trong từng lời kinh. Đọc kinh thì phải chú tâm, ko được để môi trường bên ngoài chi phối.

Điều quan yếu lúc tụng Kinh Địa Tạng là phải hiểu được những ý nghĩa trong Kinh và ứng dụng, thực hiện trong đời sống. Khi tụng Kinh Địa Tạng mà ko phá trừ được kiêu mạn, không thực hiện hạnh khiêm cung thì sẽ mất đông đảo công đức.

Chắc hẳn lúc tìm hiểu tới đây quý gia chủ cũng đã có câu trả lời cho mình về việc “liệu sở hữu cần tụng Kinh Địa Tạng ở nhà?”. Việc tụng kinh ở đâu thực chất ko quan yếu bằng việc cái tâm từ phía gia chủ hướng đến Phật và tình thực tới đâu. Nếu chỉ tụng kinh mà tâm ko hướng Phật thì cũng cực kỳ khó để có thể đạt được chánh quả.

Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> 15+ Mẫu tượng Phật bằng đồng đẹp, chất lượng với mẫu mã, kích thước đa dạng
 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16423569
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 08/11/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn