Gợi Ý Sơ Đồ Ban Thần Tài Chuẩn Phong Thủy

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Bên cạnh bàn thờ gia tiên thì bàn thờ Thần Tài Thổ Địa là thiết bị không thể nào thiếu trong mỗi gia đình và đặc thù sở hữu ý nghĩa với các gia đình làm ăn buôn bán buôn bán. Qua đó, việc thiết lập và bài trí bàn thờ Thần Tài phải được làm cho cẩn thận và tuân thủ đúng nguyên tắc, ko được tùy tiện, qua loa, xuề xòa ảnh hướng đến vận khí từ gia đình. Tuy nhiên bày bàn thờ Thần Tài sao cho đúng, cho chuẩn thì ko phải là điều mà ai cũng biết. Hiểu được điều này, hôm nay Đồ Đồng Dung Quang Hà xin chia sẻ đến quý gia chủ bảo vật với tên “sơ đồ ban thần tài” để việc xếp đặt bài trí các vật phẩm phong thủy, đồ thờ tự được chuẩn chỉnh và chính xác thêm vào gia tăng tài lộc vượng khí may mắn cho gia đình. Xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm những thông tin hữu ích nhé!

Tục thờ Thần Tài có ý nghĩa như thế nào trong đời sống văn hóa tâm linh Việt?

Sự tích Thần Tài

Thần Tài vốn là một vị thần phụ trách nhiệm vụ cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên giới. Trong một lần uống rượu say, Thần Tài vô tình rơi xuống è cổ gian, đầu va vào đá nằm mơ mệt ko biết gì, sau đó được người dân nói quanh nói quẩn đấy phát hiện. Thấy ông ăn mặc kỳ quái với phần giống diễn viên tuồng cải lương lên thấy siêu lạ và còn cho rằng ông bị điên. Mọi người lấy sạch quần áo, mũ nón của Thần Tài đem đi bán, sau khi tỉnh dậy do va chạm ở đầu nên ông cũng không nhớ ra mình là ai. Ông đi lang bạt kì hồ khắp nơi xin ăn, may thay có một shop marketing buôn bán gà vịt thương tình mời ông vào ăn. Lạ thay của lúc Thần Tài vào thì bạn hàng cũng kéo tới từ phía hàng này nườm nượp. Người bán hàng thấy vậy buộc phải ngày nào cũng mời ông tới ăn, được một thời kì người bán thấy Thần Tài suốt ngày ăn ko ngồi rồi, xống áo hôi hám, bốc mùi sợ làm cho quý khách sợ bắt buộc đã đuổi ông đi.

 

>> Xem thêm Chiêu Tài Hút Lộc Với Vật Phẩm Phong Thủy Bàn Thờ Thần Tài

Lúc này, quán ăn đối diện ngày xưa siêu đông bạn nay trở nên vắng vẻ, thấy vậy liền mời Thần Tài tới ăn, lạ thay của đó mọi người lại ùn ùn kéo đến ăn cực kỳ đông. Thấy vậy, ai cũng tranh nhau mời Ông về cho bằng được, vậy cần mới mang câu “Thần tài gõ cửa”. Thấy Thần tài không sở hữu áo quần để mặc, người dân ở đó mới dẫn ông đi mua áo xống mới, lại đến được đúng nơi áo quần ông bị bán trước đó. Sau khi khoác áo, mũ nón Thần Tài nhường như nhớ lại toàn bộ mọi chuyện và ngay tức khắc bay về trời. Ngày hôm đó là ngày mùng 10/1 âm lịch, sau này được người dân lấy khiến cho ngày vía Thần Tài để tưởng nhớ tới ông.

>> Xem thêm Cách Để Hũ Gạo Muối Nước Trên Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn Nhất

Thờ Thần Tài có ý nghĩa như thế nào? 

Như đã trình bày tại trên, Thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, vật chất trong nhân gian cũng như trời đất. Chính vì vậy, người dân thờ Thần tài với mong muốn Ngài luôn ở bên chở che và phù trì cho gia đình gặt hái được phổ biến thành công may mắn trong việc kinh doanh buôn bán.

 

Ngoài ra, tại Việt Nam Thần tài thường được thờ chung với Thổ địa bởi theo quan niệm của tổ tông ta Thổ địa là vị thần cai quản đất đai, vùng đất vùng trời, không những thế ông còn với khả năng xua đuổi nguồn tà khí, hóa giữ thành lành. Chính do vậy mà lúc thờ Thần tài ta thường thờ chung với Thổ địa trên một ban thờ.

Hướng dẫn cách thiết lập sơ đồ ban Thần Tài đúng chuẩn phong thủy

Đầu tiên để có thể sắp xếp các vật phẩm thờ cúng trên bàn thờ Thần Tài được trang trọng và ý nghĩa gia chủ cần lựa chọn cho gia đình mình một vị trí đặt bàn thờ Thần Tài thích hợp. 

Vị trí đặt bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài phải được dựa vào chỗ im tĩnh, sạch sẽ, ổn định thì thần linh mới yên ổn ổn để bảo vệ và phù trợ. Cũng tương tự như những vị trí sắp đặt bàn thờ gia tiên hay bàn thờ Phật, bàn thờ Thần Tài cũng được đặt tại những vị trí với chỗ dựa chắc chắn, không bắt buộc đặt tại nơi ồn ã rộng rãi người đi lại.

Nhưng có thể nói điểm khác biệt lớn nhất là tại chỗ bàn thờ Thần Tài được đặt ngay ở dưới đất. Vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa là dựa lưng vào vách tường gần lối vào chính của không gian sinh hoạt, liên hệ kinh doanh và để với thể quan sát được hết được khách ra vào. Lưu ý, khi sắp xếp vị trí đặt bàn thờ Thần Tài dưới đất gia chủ cần tránh những vị trí quá sát cửa ra vào hay cửa sổ là nơi khí lưu động ko tốt. Kiểm tra trên vách tường sau bàn thờ nhằm đảm bảo không có lỗ khoan, cửa sổ…. để tránh thất thoát nguồn tài lộc ra ngoài.

Sơ đồ ban Thần Tài chuẩn phù hợp với mọi nhà

Bên cạnh tìm được một vị trí tốt, hợp phong thủy thì phương pháp bày bàn thờ Thần Tài chuẩn cũng là điều vô cùng quan trọng mà gia chủ nên chú ý để hút tài lộc, đón may mắn. Đồ Đồng Dung Quang Hà xin được giới thiệu sơ đồ bài trí bàn thờ Thần Tài Thổ Địa đầy đủ chuẩn phong thủy như sau:

 

Trong cùng và được dán trên vách là một tấm bài vị – Tự Bảo Đương Tiếp tới là tượng Thần tài Thổ địa: Tượng thần Tài đặt bên trái và tượng thổ Địa đặt bên phải theo hướng từ ngoài vào. Ngoài ra nếu gia đình nào thờ thêm ông Phát thì đặt tại chính giữa tượng 2 ông Thần Tài và Thổ Địa. Đài thờ đặt phía dưới 2 ông dùng để đựng rượu, nước, gạo. Lưu ý 3 hũ này gia chủ chỉ cần thay vào dịp cuối năm. Đặt một bát hương tại giữa bàn thờ, gia chủ cần thắp hương hàng ngày hay ít ra là vào những ngày như rằm, 15, 30, mùng 1, lễ, tết… Khi lau chùi vệ sinh cần lưu ý ko để bát hương bị xê dịch Lọ hoa – mâm bồng: làm theo nguyên lý “Đông Bình Tây Quả”. Quả được sắm là ngũ quả, quả tươi ngon, hoa nên tậu những dòng như: hoa hồng, hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa sen… Tiếp theo xếp 5 chén nước thành hình chữ thập tượng trưng cho ngũ phương ngũ hành. Cuối cùng gia chủ có thể đặt thêm một Ông Cóc ngậm tiền bên trái bàn thờ, ban sáng để cóc quay ra, tối cho cóc quay vào để thu giữ tài lộc. Có thể đặt thêm Long Quy bên phải để cân bằng âm dương

Sau lúc đã nắm bắt được sơ đồ ban thần tài và những vật dụng thờ phụng cần thiết rồi, tiếp theo gia chủ nên chọn lựa liên hệ tậu đồ thờ Thần tài uy tín, giá cả phải chăng. Nếu vẫn chưa tìm được cho mình cơ sở bán hàng ưng ý, gia chủ hãy tới với Đồ Đồng Dung Quang Hà chúng tôi. Chúng tôi chuyên sản xuất những sản phẩm đồ thờ cúng, đồ đồng phong thủy đẹp chất lượng giá trị thấp chuẩn gốc làng nghề. Quý bạn có yêu cầu tậu hàng hay cần trả lời thắc mắc mang thể để lại bình luận tại phía dưới hoặc liên can với chúng tôi qua hotline: 0944.58.1111 để được tư vấn và báo giá trị chi tiết nhất. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chủ đề thú vị tiếp theo!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16403765
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/10/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn