Cách Bày Bộ Đỉnh Đồng Trên Bàn Thờ Chuẩn Phong Thủy

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Đi cùng với tín ngưỡng thờ tự tổ tiên, bàn thờ gia tiên được xem thuộc nơi có đầy tính linh thiêng và trang trọng. Đây là nơi để con cháu thổ lộ lòng biết ơn, thuộc nơi kết nối từ phía con cháu với ông bà, cha mẹ, những người đã khuất. Chính do vậy mà việc chọn lựa cũng như sắp xếp những món đồ thờ tự trên bàn thờ gia tiên luôn được thực hiện một bí quyết tỉ mỉ và cẩn thận. Với ko gian tâm linh ấy, những món đồ phụng dưỡng như bát hương, lọ hoa, mâm bồng,.. đặc trưng là bộ đỉnh đồng thờ phụng đều là những vật phẩm không thể nào thiếu. Vậy bí quyết bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ như thế nào mới đúng theo phong thủy, theo phong tục phụng dưỡng từ phía người Việt? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bộ đỉnh đồng bao gồm những vật phẩm gì?
Bộ đỉnh đồng hay còn được biết đến với những cái tên bộ tam sự hoặc bộ ngũ sự, là bộ vật phẩm thờ cúng không thể nào thiếu trên bàn thờ gia tiên. Nếu là bộ tam sự, bộ đỉnh đồng sẽ bao gồm 3 khí cụ chính là đỉnh đồng và đôi chân nến thờ hoặc đôi hạc thờ. Với lúc đó, trường hợp bộ đỉnh đồng là bộ ngũ sự thì sẽ bao gồm đầy đủ cả 5 món đồ trên.

Đỉnh đồng
Đỉnh đồng là món đồ phụng dưỡng chính trong bộ đỉnh đồng thường được dùng để đốt trầm, xông hương. Mùi hương từ đỉnh đồng sẽ giúp thanh lọc ko khí, ngăn chặn tà khí, tăng nguồn cát khí cho gia chủ.

Ngày nay, đỉnh đồng thường được chế tác dưới 2 dạng chính đó là đỉnh vuông và đỉnh tròn. Đỉnh tròn thường có 3 chân trụ còn đỉnh vuông sẽ sở hữu 4 chân trụ. Nổi bật trên đỉnh là hình ảnh con nghê trên nắp đỉnh cùng với phổ biến họa tiết, hoa văn được chế tạo tinh xảo như: bộ chữ Phúc – Lộc – Thọ, song long chầu nguyệt,….


Đỉnh đồng

Đôi hạc thờ
Hạc đồng thờ cúng trên bàn thờ gia tiên thường được chế tác dưới hình ảnh chim hạc cưỡi trên mai rùa, trên miệng thường ngậm một hạt minh châu hoặc ngậm hờ một cành sen. Hạc đồng thờ phụng được xem là tượng trưng của sự thanh cao và thoát tục, là biểu tượng từ khí chất thần tiên trên bàn thờ.


Hạc thờ

Đôi chân nến
Bên cạnh đỉnh đồng và đôi hạc đồng thờ tự thì một bộ đỉnh đồng phụng dưỡng hầu hết không thể thiếu chân nến đồng. Đôi chân nến bằng đồng là khí cụ dùng để đặt nến thường được cấu thành từ 3 bộ phận: chân đế nến, cốc nến và bát nến với phần trên được tính toán độ sâu chi tiết để có thể đặt nến lên. Ánh sáng của nến sẽ mang soi sáng chân lý, đưa con người luôn hướng đến những việc tốt, điều thiện.


Chân nến thờ

Bộ đỉnh đồng thờ cúng có ý nghĩa gì trong văn hóa Việt?
Với tín ngưỡng người Việt tin rằng, sinh dữ tử lành, con người lúc chết đi thì ko phải là biến mất mà chỉ là họ đã bắt đầu một nơi sống mới tại một thế giới khác. Tuy vậy, dù mang sang một thế giới khác thì vong linh người thân vẫn sẽ luôn mãi hiện hữu, bảo vệ và che chở con cháu được bình an, may mắn.

Bộ đỉnh đồng được đặt lên bàn thờ gia tiên chính là cầu nối có ông bà, tiên tổ nơi âm thế tới sắp hơn với con cháu trên trằn gian. Đó ko còn đơn thuần chỉ là vật phẩm cần phải sở hữu mà mỗi một món đồ trong đó đều mang trong mình những ý nghĩa đặc trưng khác nhau.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1625646794-dsa.jpg
Bộ ngũ sự dát vàng 9999 cao 70cm chạm rồng tinh xảo

Hình ảnh chiếc đỉnh đồng được xem là nơi giáng ngự và là cầu nối giữa cõi âm với nai lưng thế. Hương thơm từ trầm tỏa ra từ phía đỉnh đồng vừa tạo được sự dịu nhẹ , thư thái, linh thiêng cho không gian vừa mang ý nghĩa bảo vệ, xua đuổi tà khí, ngăn chặn ma quỷ cực kỳ tốt.

Với lúc đó, đôi chân nến thờ đặt hai bên lại là tượng trưng cho sự hòa hợp của âm dương, của đó có đến sự thịnh vượng, may mắn, lộc thọ cho gia đình gia chủ. Màu vàng từ phía ánh sáng từ phía nến cũng tạo cảm giác ấm áp và niềm tin về một sự sống tiếp diễn, một nơi sống tốt đẹp.

Hạc và rùa vốn là linh vật trong trời đất, là tượng trưng từ sự trường thọ vĩnh cửu. Hạc đồng phụng dưỡng chính vì vậy được xem là vật phẩm gắn liền với sự trường thọ, uy nghiêm và là lời thỉnh cầu, là mơ ước về sức khỏe, sự bình an để với thể sống thật lâu cùng với gia đình, con cháu.

Cách bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ đúng chuẩn phong thủy
Việc bày trí các món đồ thờ cúng không chỉ phải sự gọn ghẽ mà còn cần phải bày đúng cách, đúng chỗ như vậy thì mới sở hữu thể sở hữu lại bình an, may mắn cho gia chủ. Theo phong thủy, cách bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ bắt buộc phải tuân thủ theo quy tắc sau:

- Thông thường, đỉnh đồng thường được đặt tại chính giữa và lùi về sau trên bàn thờ. Phía trước đỉnh đồng thường sẽ đặt bát hương để thuận tiện thể cho việc thắp nhang phụng dưỡng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Đôi chân nến và đôi hạc thờ thường được trưng bày đối xứng ko kể đỉnh đồng theo hướng chầu về phía đỉnh thờ theo trật tự đỉnh đồng đến đôi hạc thờ sau đó mới tới chân nến. Tuy nhiên quý gia chủ cũng sở hữu thể đổi vị trí từ đôi chân nến với đôi hạc thờ sao cho ăn nhập nhất mang thể.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1625646793-wtu.jpg
Cách bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên đúng cách

>> Xem ngay: Địa chỉ bán đồ thờ cúng bằng đồng đẹp, chất lượng – mua 1 lần dùng cả đời

Bên cạnh đó, quý gia chủ cũng sở hữu thể bày đôi chân nến ở 2 đầu mép từ phía bàn thờ, đôi hạc thờ và đỉnh đồng sẽ được bày tại phía sau, nơi chính giữa bàn thờ.

Gia chủ buộc phải bày trí bộ đỉnh đồng trước rồi mới đến bày trí những món đồ thờ phụng khác như: bát hương, mâm bồng, lọ hoa,…để mang thể sắp đặt được những món đồ thờ phụng một phương pháp gọn ghẽ và thuận một thể nhất.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên
Bàn thờ gia tiên là môi trường sở hữu tính linh thiêng vô cùng lớn, thuộc nơi nghỉ ngơi từ phía ông bà tổ tiên. Do đó khi xếp đặt đồ thờ cúng trên bàn thờ gia tiên, gia chủ bắt buộc quan tâm những vấn đề sau để tránh phạm phải những kiêng kỵ ko đáng có:

– Luôn bày trí hầu hết những món đồ phụng dưỡng cấp thiết và cần phải có trên bàn thờ gia tiên

– Bàn thờ và những vật dụng phụng dưỡng phải luôn được giữ sạch sẽ, gọn ghẽ

– Không gian bàn thờ phải luôn đảm bảo được sự trang nghiêm, không đặt bàn thờ tại những vị trí gần nhà vệ sinh, nhà bếp, nhà tắm hay những môi trường quá ồn ào.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/07/1625646792-wwq.jpg
Bộ ngũ sự đỉnh vuông kèm phụ kiện đầy đủ trên bàn thờ

>> Xem chi tiết sản phẩm: Bộ ngũ sự đỉnh vuông kèm phụ kiện đầy đủ cần có trên bàn thờ gia tiên

– Không được đặt đồ nhăng nhít lên bàn thờ. Khi muốn đặt bất cứ vật gì không tính những món đồ thờ cúng tốt nhất gia chủ buộc phải tìm hiểu trước khi đặt để tránh phạm phải đại kỵ.

Trên đây là những chia sẻ từ Đồ Đồng Dung Quang Hà xoay quanh quéo bí quyết bày bộ đỉnh đồng trên bàn thờ gia tiên cũng như những chú ý lúc sắp đặt đồ thờ. Hy vọng những tri thức phong thủy hữu ích này sẽ giúp việc thờ cúng từ gia chủ trở nên viên mãn!ãn!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16355915
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn